Gia Lai:Tháng Hành động quốc gia phòng-chống HIV/AIDS năm 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với chủ đề “Tăng cường phòng-chống HIV/AIDS trong bối cảnh đại dịch Covid-19”, Tháng Hành động quốc gia phòng-chống HIV/AIDS năm 2021 được triển khai trên địa bàn tỉnh Gia Lai từ ngày 10-11 đến 10-12-2021.
Tháng Hành động với mục tiêu tăng cường sự quan tâm của toàn xã hội đến công tác phòng-chống HIV/AIDS nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 để tiếp tục tiến tới mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030. 
Theo đó, Tháng Hành động đẩy mạnh các hoạt động phòng-chống HIV/AIDS, đảm bảo mọi người được tiếp cận các dịch vụ thiết yếu trong dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS một cách liên tục, đặc biệt là các dịch vụ điều trị cho người nhiễm HIV bằng thuốc ARV và điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone. 
Tháng Hành động động Quốc gia phòng-chống HIV/AIDS năm 2021 sẽ triển khai trên địa bàn tỉnh Gia Lai từ ngày 10-11 đến 10-12-2021. Ảnh: Như Nguyện
Tháng Hành động động quốc gia phòng-chống HIV/AIDS năm 2021 được triển khai trên địa bàn tỉnh Gia Lai từ ngày 10-11 đến 10-12-2021. Ảnh: Như Nguyện
Theo Sở Y tế Gia Lai, do dịch Covid-19 nên Tháng Hành động năm nay không tổ chức các sự kiện trực tiếp và đông người, các địa phương tăng cường các hoạt động truyền thông trên các phương tiện truyền thông đại chúng và trên nền tảng mạng xã hội để hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia phòng-chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng-chống AIDS (1-12). 
Được biết, từ đầu năm 2021 đến nay, tỉnh Gia Lai đã phát hiện thêm 43 trường hợp nhiễm HIV/AIDS, nâng tổng số ca nhiễm toàn tỉnh lên 1.671 ca (trong đó, trong tỉnh là 1.217 ca, ngoài tỉnh 454 ca). Đến nay, đã có 521 trường hợp chuyển sang AIDS và có 350 người tử vong vì HIV/AIDS.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

(GLO)- Công tác khảo nghiệm, xây dựng các mô hình trình diễn giống mì và lúa năng suất chất lượng cao, kháng bệnh tốt là bước đột phá trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Gia Lai nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản theo hướng bền vững.
Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.