4 tháng đầu năm, lượng ô tô nhập khẩu giảm và ưu tiên xe giá rẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tổng cộng lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 44.772 chiếc với giá trị 919 triệu USD. So với cùng kỳ năm 2023, con số này đã giảm 17,6% về lượng và 24,2% về giá trị.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong tháng 4-2024 có tổng cộng 38.200 chiếc ô tô mới đưa vào thị trường sử dụng bao gồm cả xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu.

Mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia Mitsubishi XForce 2024 mới cập bến thị trường Việt Nam

Mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia Mitsubishi XForce 2024 mới cập bến thị trường Việt Nam

Tổng cục Thống kê cũng cho biết, đối với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc, ước đạt 12.500 chiếc với giá trị 244 triệu USD. So sánh với cùng kỳ năm 2023, lượng ô tô nhập khẩu trong tháng 4 dù vẫn tăng nhẹ 1,6% về lượng nhưng vẫn giảm tới 15,1% về giá trị.

Điều này cho thấy xu hướng của các nhà nhập khẩu ô tô trong thời gian gần đây là ưu tiên đưa về nước những mẫu xe giá rẻ, giá trị đơn chiếc trung bình chỉ 19.500 USD/chiếc (tương đương 495 triệu đồng/chiếc).

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng cộng lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc ước đạt 44.772 chiếc với giá trị 919 triệu USD. So với cùng kỳ năm 2023, con số này đã giảm 17,6% về lượng và 24,2% về giá trị.

Lượng xe mới được bổ sung cho thị trường Việt Nam trong tháng 4 đã giảm nhẹ so với tháng trước

Lượng xe mới được bổ sung cho thị trường Việt Nam trong tháng 4 đã giảm nhẹ so với tháng trước

Đối với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước, tổng sản lượng đưa ra thị trường trong tháng 4-2024 ước đạt 25.700 chiếc, tăng nhẹ 3,6% so với tháng 3-2024 và tăng 5,2% so với cùng kỳ năm 2023. Cộng dồn trong 4 tháng đầu năm 2024, sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước ước đạt 88.300 chiếc, giảm 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái (và gần gấp đôi số xe nhập khẩu).

Có thể bạn quan tâm

Rèn kỹ năng quan sát

Rèn kỹ năng quan sát

(GLO)- Khi ra đường hễ cứ thấy ai chăm chú dòm dòm ngó ngó mọi thứ, có thể khẳng định gần như chắc chắn, người ấy là… nhà văn. Vì họ phải quan sát để có thể phản ánh sự vật hiện tượng một cách chính xác và tỉ mỉ vào trang viết. Tuy nhiên, không phải chỉ có nhà văn mới cần quan sát cuộc sống.

Đề xuất bỏ quy định người có giấy phép lái xe hạng D1 được phép lái xe hạng C

Đề xuất bỏ quy định người có giấy phép lái xe hạng D1 được phép lái xe hạng C

(GLO)- Theo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật về quản lý hành chính liên quan đến hoạt động, chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Công an nhân dân đang được Bộ Công an lấy ý kiến, cơ quan này đề xuất bỏ quy định người có giấy phép lái xe hạng D1 được phép lái xe hạng C.

null