Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức gửi quà tặng từ nước ngoài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian gần đây, Công an huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) tiếp nhận nhiều tin báo tố giác tội phạm và vi phạm pháp luật của người dân có liên quan đến sử dụng công nghệ cao, hoạt động phạm tội với phương thức, thủ đoạn, tinh vi…

 Ảnh tin nhắn đối tượng gửi cho chị T. (Ảnh chụp màn hình)
Tin nhắn đối tượng gửi cho chị T. (Ảnh chụp màn hình)

Điển hình, ngày 5-1, Công an huyện Chư Păh tiếp nhận tin báo của chị N.H.T. (SN 1995, trú tại thôn 7, xã Nghĩa Hưng) với nội dung: Thông qua mạng xã hội Facebook, đối tượng đã kết nối và nhắn tin vào tài khoản cá nhân của chị và tự giới thiệu tên là Eric, người nước ngoài và muốn kết bạn, làm quen.

Một thời gian sau, đối tượng trên đề nghị chuyển một số tiền lớn qua đường hàng không về Việt Nam để làm quà tặng chị T. và yêu cầu chị chuyển 17 triệu đồng cho “bên giao hàng”. Ngay sau đó, một đối tượng xưng là cảnh sát yêu cầu chị T. tiếp tục chuyển 75 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng cho chúng để làm thủ tục nhận hàng.

Sau khi chuyển 17 triệu đồng vào tài khoản DUONG THI NGOC CHAU (STK 108872157698) và liên tục bị hối thúc chuyển thêm tiền, nghi ngờ bị lừa đảo nên chị T. đã trình báo sự việc với cơ quan Công an.

Theo cơ quan Công an, đây là phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm để lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua các trang mạng xã hội. Vì vậy, cơ quan Công an cảnh báo người dân cần thận trọng, không tin vào lời dụ dỗ, hứa hẹn qua mạng internet, điện thoại về những món quà tặng có giá trị và những lợi lộc khác của người mình không quen biết.

Khi có đối tượng lạ đề nghị gửi hoặc nhận tài sản, người dân cần xác minh rõ đối tượng, mục đích gửi. Nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an biết để phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời.

HỮU PHONG

Có thể bạn quan tâm

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

(GLO)- Công tác khảo nghiệm, xây dựng các mô hình trình diễn giống mì và lúa năng suất chất lượng cao, kháng bệnh tốt là bước đột phá trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Gia Lai nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản theo hướng bền vững.
Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.