Họp bàn về Đề án sắp xếp các cơ quan báo chí tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 2-8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai đã tổ chức họp bàn để thống nhất dự thảo Đề án thực hiện sắp xếp các cơ quan báo chí tỉnh theo Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên môn các sở, ngành: Thông tin và Truyền thông, Nội vụ, Tài chính, Khoa học và Công nghệ, Hội Văn học-Nghệ thuật, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình Gia Lai.

Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: Hồng Thi
Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: Mộc Trà

Tại đây, trên cơ sở Quyết định 362/QĐ-TTg ngày 3-4-2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025, đại diện các đơn vị tập trung thảo luận, đóng góp cho dự thảo Đề án thực hiện sắp xếp các cơ quan báo chí tỉnh Gia Lai. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng, việc lập Đề án cần bám sát hơn nữa với thực tiễn ở địa phương; quan điểm, mục tiêu quy hoạch phải cụ thể, rõ ràng; cần đề cập phương án sắp xếp, lộ trình chấm dứt hoạt động, thu hồi giấy phép của Tạp chí Khoa học Công nghệ và Môi trường theo đúng quy định; nên thực hiện việc sắp xếp các cơ quan báo chí trước còn vấn đề tài chính, kinh phí làm sau; bổ sung nội dung các đơn vị báo chí chủ lực về chính trị gồm Báo Gia Lai và Đài Phát thanh-Truyền hình Gia Lai” vào Đề án…

Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 4 cơ quan báo chí địa phương được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động gồm: Báo Gia Lai (cơ quan chủ quản là Tỉnh ủy Gia Lai), Đài Phát thanh-Truyền hình Gia Lai (cơ quan chủ quản là UBND tỉnh Gia Lai), Tạp chí Khoa học Công nghệ và Môi trường (cơ quan chủ quản là Sở Khoa học và Công nghệ), Tạp chí Văn nghệ Gia Lai (cơ quan chủ quản là Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh Gia Lai). Sau cuộc họp lần này, các cơ quan, đơn vị liên quan sẽ tiếp tục góp ý cụ thể bằng văn bản gửi cho Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp, thống nhất lại dự thảo Đề án trình UBND tỉnh.

MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

(GLO)- Công tác khảo nghiệm, xây dựng các mô hình trình diễn giống mì và lúa năng suất chất lượng cao, kháng bệnh tốt là bước đột phá trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Gia Lai nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản theo hướng bền vững.
Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.