Tập huấn điều tra rà soát hộ nghèo, cận nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 2 ngày (21 và 22-8), tại TP. Pleiku, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) đã tổ chức tập huấn cho trên 300 cán bộ làm công tác giảm nghèo của 222 xã, phường, thị trấn và Phòng LĐ-TB-XH các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Gia Lai. 
Thời gian điều tra rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2018 bắt đầu từ ngày 1-9. M.Thi
Thời gian điều tra rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2018 bắt đầu từ ngày 1-9. Ảnh: M.Thi
Tại đây, đại biểu được phổ biến về các quy định chuẩn nghèo đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016-2020 theo Quyết định 59/2015/QĐ-TTg, ngày 19-11-2015 của Thủ tướng Chính phủ; hướng dẫn điều tra rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2018 theo Thông tư 17/2016/TT-BLĐTBXH của Bộ LĐ-TB-XH; giới thiệu cách sử dụng các mẫu phiếu A, B, C trong các biểu tổng hợp báo cáo điều tra hộ nghèo, cận nghèo năm 2018 và hướng dẫn điều tra, rà soát hộ nông-lâm-ngư nghiệp có mức sống trung bình theo Thông tư số 02/2016/TT-BLĐTBXH của Bộ LĐ-TB-XH. Được biết, thời gian điều tra rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2018 bắt đầu từ ngày 1-9.
Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.