Cầu treo Ia Mơr "phấp phỏng" trong mùa mưa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cầu treo Ia Mơr là cây cầu kết nối lưu thông khu vực 2 đồn biên phòng, các nông trường cao su và làng Ring (xã Ia Mơr, huyện Chư Prông). Do xây dựng đã lâu nên nhiều hạng mục của cầu này bị xuống cấp khiến người dân không khỏi lo lắng mỗi khi qua lại.
 

Mố cầu vừa được khắc phục, sửa chữa.                        Ảnh: N.D
Mố cầu vừa được khắc phục, sửa chữa. Ảnh: N.D

Cầu treo Ia Mơr nằm tại Km 51+ 100 tỉnh lộ 665 có chiều dài 160,5 mét, chiều rộng 3,2 mét được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1993. Qua nhiều năm khai thác sử dụng, nhiều hạng mục của cầu đã bị xuống cấp. Cụ thể, cầu có hiện tượng vặn ngang gây mất ổn định; ván lát ngang mặt cầu bị mục, nứt vỡ; nhiều chi tiết khác bằng sắt bị gỉ cần được thay thế; lan can tay vịn, gờ chắn bánh bị bong bật, đứt gãy. Vì vậy, hiện nay chỉ có các phương tiện xe máy, xe công nông, ô tô có tải trọng dưới 1,5 tấn mới được lưu thông trên cầu.

Ông Trần Quốc Toàn-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Mơr, cho biết: Cầu treo xuống cấp khiến việc đi lại của bà con trong xã gặp rất nhiều khó khăn và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì vậy, mong muốn lớn nhất của bà con và chính quyền xã Ia Mơr là cầu treo này được sửa chữa, nâng cấp để người dân thuận lợi trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đắc Lực-Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Chư Prông, cho biết: Sau khi nhận được phản ánh của người dân và UBND xã Ia Mơr về việc cầu treo trên địa bàn xã đang bị xuống cấp, gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại, Phòng đã phối hợp với Sở Giao thông-Vận tải xuống tận nơi để kiểm tra hiện trạng. Sau đó, Phòng đã tham mưu UBND huyện để có biện pháp khắc phục, sửa chữa, giúp người dân nơi đây đi lại được thuận lợi trong mùa mưa này.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

(GLO)- Công tác khảo nghiệm, xây dựng các mô hình trình diễn giống mì và lúa năng suất chất lượng cao, kháng bệnh tốt là bước đột phá trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Gia Lai nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản theo hướng bền vững.
Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.