Ra mắt bộ sách "Đại tướng Nguyễn Chí Thanh"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hướng tới tưởng niệm 50 năm ngày mất của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (6/7/1967-6/7/2017), ngày 30-6, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân đã ra mắt bộ sách “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh”.
 

Bộ sách “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh”.
Bộ sách “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh”.

Bộ sách gồm 3 cuốn: “Nguyễn Chí Thanh - Những góc nhìn từ hậu thế”, “Nguyễn Chí Thanh - Đại tướng nông dân” và “Những cánh thư ra Bắc vào Nam”.

"Nguyễn Chí Thanh - Những góc nhìn từ hậu thế" được chắt lọc, hệ thống lại từ các công trình nghiên cứu riêng của nhiều tác giả, trong đó có những góc nhìn chân thực của các nhà báo, nhà khoa học và cảm xúc của những nhà văn, nhạc sĩ. Cuốn sách có nhiều tư liệu mới, nhiều góc nhìn và phương pháp nghiên cứu mới. Các tác giả đã tiếp cận từ các vấn đề chứ không theo trật tự thời gian như truyền thống, để cho bạn đọc thấy nhiều góc nhìn về một Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Cuốn sách “Những cánh thư ra Bắc vào Nam”, với tiêu đề phụ “Chuyện về những bức thư của gia đình Đại tướng Nguyễn Chí Thanh”, là tập hợp đầy đủ lần đầu tiên 73 bức thư mà Đại tướng gửi gia đình và vợ con gửi cho Đại tướng (từ năm 1948 đến năm 1967) do TSKH. Vũ Công Lập chủ biên. Với mong muốn giúp thế hệ trẻ có được một cái nhìn khái quát về lối sống, suy nghĩ, tâm tư, tình cảm, sự nỗ lực vượt khó của các thế hệ trải qua khói lửa chiến tranh, đặc biệt là sự hy sinh thầm lặng của những người thân của Đại tướng.

Cuốn sách ảnh “Nguyễn Chí Thanh - Đại tướng nông dân” là hệ thống những tư liệu ảnh được khai thác, biên soạn công phu, giống như những câu chuyện kể bằng hình ảnh chứ không đơn giản chỉ là sắp xếp theo tuyến thời gian, thể hiện chân thực những hoạt động Đại tướng trong suốt sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Bộ sách “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh” bên cạnh việc khắc họa chân dung, cốt cách văn hóa của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, còn là nguồn tư liệu quý giá giúp thế hệ trẻ, những người sinh ra trong hòa bình, hiểu sâu sắc và chân thực về một thời kỳ chiến đấu anh dũng, hào hùng của cha ông, góp phần thôi thúc họ luôn sống với sự biết ơn và phấn đấu cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phạm Đức Long: Mây trắng trời quê

Thơ Phạm Đức Long: Mây trắng trời quê

(GLO)- Biết bao nhiêu người đã ngã xuống, đổi máu xương cho đất nước, quê hương thanh bình. Thương xót và biết ơn, những dòng thơ của nhà thơ Phạm Đức Long cũng trở nên da diết: "Xin người hóa núi hóa sông/Ngàn năm mây trắng phiêu bồng bóng quê!"...

Ông Siu Phơ (bìa phải) thực hiện nghi lễ cúng với sự hỗ trợ của ông Rah Lan Hieo. Ảnh: Vũ Chi

Phú Thiện: Khai mạc lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui

(GLO)- Sáng 30-4, tại Khu Di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi (xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai), UBND huyện Phú Thiện khai mạc lễ hội cầu mưa Yang Pơ tao Apui và Hội thi văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ XV năm 2024.
Thơ Lữ Hồng: Cho người ở lại

Thơ Lữ Hồng: Cho người ở lại

(GLO)- Chúng ta đều yêu Pleiku nhưng không phải ai cũng chọn ở lại và gắn bó. Một lúc nào đó, vào chặng cuối cuộc đời, người Pleiku tha hương mới dâng đầy nỗi nhớ. Bài thơ của Lữ Hồng ngỡ là lời của một người ra đi gửi cho người ở lại, mà cũng có thể là lời của người ở lại gửi cho chính mình...

Gương mặt thơ: Phạm Thùy Vinh

Gương mặt thơ: Phạm Thùy Vinh

(GLO)- Thường thì người Nghệ hay đi làm ăn xa và họ thành đạt ở đấy. Văn nghệ sĩ lại càng thế. Là tôi nhận ra điều này từ những người bạn văn của mình, tất nhiên, vẫn có ngoại lệ hoặc có thể tôi sai.
Ban tế lễ thực hiện nghi thức cúng. Ảnh: Vũ Chi

Người dân Phú Thiện Giỗ Tổ Hùng Vương

(GLO)- Tối 18-4 (nhằm mùng 10-3 âm lịch), người dân tổ dân phố 8 (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) tập trung đông đủ về nhà văn hóa của tổ để tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương, tưởng nhớ Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…