Phạt công ty sử dụng lao động Trung Quốc trái phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công ty TNHH đầu tư Phong Nguyên bị phạt hành chính 90 triệu đồng vì sử dụng lao động người Trung Quốc không có giấy phép, quảng cáo thể hiện khổ chữ nước ngoài sai quy định.

Nhiều du khách Trung Quốc đến Nha Trang, sau đó ở lại lao động trái phép
Nhiều du khách Trung Quốc đến Nha Trang, sau đó ở lại lao động trái phép



Ngày 26/10, UBND TP.Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động và văn hóa đối với Công ty TNHH Đầu tư Phong Nguyên (số 2 Tôn Đản, P.Lộc Thọ, TP.Nha Trang).

Theo quyết định trên, Công ty TNHH Đầu tư Phong Nguyên có hai hành vi vi phạm.

Thứ nhất, sử dụng lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam mà không có giấy phép lao động hoặc không có giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động, hoặc sử dụng người nước ngoài có giấy phép lao động đã hết hạn.

Thứ hai, quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thể hiện khổ chữ nước ngoài vượt quá 3/4 khổ chữ tiếng Việt và không đặt bên dưới chữ tiếng Việt trong trường hợp trên cùng một sản phẩm quảng cáo có sử dụng cả tiếng Việt và tiếng nước ngoài.

UBND TP.Nha Trang quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đầu tư Phong Nguyên 90 triệu đồng. Hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động 2 tháng. UBND TP.Nha Trang cũng yêu cầu công ty tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành TP.Nha Trang tiến hành kiểm tra nhà hàng của Công ty TNHH Đầu tư Phong Nguyên, phát hiện hai người Trung Quốc không có giấy phép lao động, một người không có giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động; việc quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thể hiện với khổ chữ nước ngoài sai quy định.

Nguyễn Chung (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.