Hơn 4.000 vị trí tuyển dụng tại Hội chợ việc làm Gia Lai 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 27-10, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh (60 Hai Bà Trưng, TP. Pleiku), Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Gia Lai tổ chức khai mạc Hội chợ việc làm Gia Lai 2018.
Hội chợ việc làm quy tụ 30 gian hàng tư vấn, tuyển dụng lao động của các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cơ sở đào tạo và 60 doanh nghiệp, tổ chức ủy quyền sơ tuyển việc làm thông qua Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Gia Lai với nhu cầu tuyển dụng hơn 4.000 vị trí việc làm ở các ngành, nghề. Trong đó, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn như quản lý, kỹ sư, kế toán tổng hợp, công nghệ thông tin, công nghệ thực phẩm, giám sát, thẩm định giá, điện máy, điện dân dụng, nội thất gỗ... và cợ hội làm việc ở nước ngoài thông qua xuất khẩu lao động. 
Ban tổ chức Hội chợ việc làm trao cờ và hoa cho các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo tham gia. Ảnh: Đinh Yến
Ban tổ chức Hội chợ việc làm trao cờ và hoa cho các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo tham gia. Ảnh: Đinh Yến
Nhiều doanh nghiệp đến với Hội chợ việc làm có nhu cầu tuyển dụng từ 50 đến1.000 vị trí việc làm với mức lương khởi điểm từ 3,5 triệu đồng đến 10 triệu đồng/người/tháng. Tiểu biểu có những doanh nghiệp tuyển dụng vị trí việc làm nhiều như Công ty Cổ phần Chiến Thắng (172 Lê Duẩn-TP. Pleiku) tuyển dụng 102 vị trí; Bưu điện tỉnh Gia Lai tuyển dụng 120 vị trí; Tập đoàn Khoa học quốc tế Trường Sinh (1335 Phạm Văn Đồng-TP. Pleiku) tuyển dụng 140 vị trí, Công ty Cổ phần Nhân lực Quốc tế Sovilaco tuyển dụng 200 lao động đi làm việc ở Nhật Bản, Malaysia, Công ty TNHH PK Resources (tỉnh Bình Dương) tuyển dụng 510 nhân viên văn phòng và công nhân sản xuất đồ gỗ; Công ty TNHH NIDEC SANKYO Việt Nam (Quận 9-TP. Hồ Chí Minh) tuyển dụng 1.000 công nhân làm linh kiện điện tử....
Tại Hội chợ việc làm, đa số các doanh nghiệp lựa chọn hình thức nhận hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp tại chỗ, sau đó chọn ra ứng viên hẹn phỏng vấn trực tiếp tại đơn vị.
Lao động phỏng vấn trực tiếp tại các gian hàng việc làm. Ảnh: Đinh Yến
Lao động phỏng vấn trực tiếp tại các gian hàng việc làm. Ảnh: Đinh Yến
Phát biểu tại buổi khai mạc Hội chợ, Phó Giám đốc sở Lao động-Thương binh và Xã hội Lê Văn Thành, nhấn mạnh: Hội chợ việc làm năm 2018 là một trong những giải pháp nhằm phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho lao động trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là hoạt động nhằm tăng cường nhận thức cho các đơn vị, tổ chức và người lao động về việc làm, xuất khẩu lao động và tư vấn học nghề; là cơ hội để sinh viên, người lao động được tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với người sử dụng lao động, doanh nghiệp xuất khẩu lao động và cơ sở dạy nghề để có thể tìm được việc làm và cơ hội học nghề phù hợp. Vì vậy, Phó Giám đốc sở Lao động-Thương binh và Xã hội đề nghị Ban tổ chức và các đơn vị tham gia Hội chợ thực hiện nghiêm túc nội quy, kế hoạch, tạo điều  kiện thuận lợi nhất cho người lao động có nhu cầu việc làm, học nghề, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giải quyết việc làm của tỉnh.
Hội chợ việc làm tuyển dụng các vị trí việc làm từ 8 giờ sáng đến 15 giờ 30 phút trong một ngày 27-10.
Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.