Phát hiện lò bún ở Pleiku sử dụng chất tẩy rửa không phù hợp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vào lúc 23 giờ ngày 25-12, đoàn kiểm tra liên ngành bảo đảm an toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất bún tươi (75 Phùng Hưng, phường Hội Thương, TP. Pleiku) do bà Đặng Thị Ngọc Bích làm chủ. 
 Đoàn kiểm tra tại cơ sở sản xuất bún tươi (75 Phùng Hưng, phường Hội Thương, TP.Pleiku). Ảnh: N.N
Đoàn kiểm tra tại cơ sở sản xuất bún tươi (75 Phùng Hưng, phường Hội Thương, TP.Pleiku). Ảnh: N.N
Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện trong khu vực sản xuất, chế biến có 2 gói chất lạ màu trắng, mùi hắc. Chủ cơ sở thừa nhận đây là hóa chất dùng để tẩy rửa dụng cụ chứ không dùng trong sản xuất, chế biến bún. Đoàn đã tiến hành niêm phong 2 gói hóa chất, lấy mẫu bún xét nghiệm nhưng không phát hiện bất thường.
Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở với lỗi “sử dụng hóa chất tẩy rửa, sát trùng không phù hợp để rửa, vệ sinh trang-thiết bị, dụng cụ” để tiến hành xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

(GLO)- Khoảng 3 năm trở lại đây, nhiều hộ dân ở xã Đề Gi và An Lương (tỉnh Gia Lai) ngang nhiên chiếm dụng một phần mặt nước ven đầm Đề Gi để nuôi thủy sản bằng lồng bè, gây ô nhiễm môi trường biển cũng như cản trở, gây khó khăn cho tàu thuyền ra vào Cảng cá Đề Gi.

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

(GLO)- Thường xuyên ngập sâu mỗi khi mưa lớn, đường Phó Đức Chính (thuộc thôn 3, xã Biển Hồ) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, nhưng tình trạng ngập úng kéo dài vẫn chưa được khắc phục.

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

(GLO) – Hơn 40 hộ dân tại phường Bồng Sơn và xã Hoài Ân (tỉnh Gia Lai) phản ánh tình trạng nhà cửa bị nứt nẻ, hư hỏng do thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam và các công trình liên quan. Dù đã kiến nghị suốt 2 năm qua, đến nay việc bồi thường, hỗ trợ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

null