Nữ họa sĩ với tranh nude đầy cảm xúc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Họa sĩ Sophie Trịnh và triển lãm "Lớp lang cảm xúc" thu hút sự chú ý với những tác phẩm tranh nude đầy xúc cảm.
Một tác phẩm của Sophie Trịnh

Một tác phẩm của Sophie Trịnh

Ngày 25-8, triển lãm cá nhân đầu tay của họa sĩ Sophie Trịnh mang tên "Lớp lang cảm xúc" chính thức khai mạc tại Nhà triển lãm của Hội Mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm trưng bày 23 tác phẩm thai nghén và hoàn thành trong thời gian 6 năm, chất liệu sơn dầu trên vải, chủ yếu khai thác đề tài phụ nữ khỏa thân.

Đến từ Hạ Long, Sophie Trịnh không chỉ sở hữu tài năng hội họa mà còn có khả năng diễn xuất và làm người mẫu. Tuy nhiên, chính đam mê mãnh liệt với hội họa đã định hình con đường nghệ thuật của cô. Với tâm hồn lãng mạn, giàu cảm xúc, Sophie Trịnh đã dành nhiều năm để trau dồi kỹ năng hội họa và theo đuổi đam mê của mình.

Chia sẻ về triển lãm, Sophie Trịnh cho biết: "Trong cuộc sống hiện đại, con người dường như đang đối diện với sự cô đơn và cảm xúc phức tạp hơn bao giờ hết.

Tại triển lãm "Lớp lang cảm xúc" lần này, tôi muốn gửi gắm một thông điệp của sự sẻ chia, khi đời sống hôm nay mỗi người đều mang trong lòng những nỗi niềm riêng nhưng đôi khi lại thật khó nói ra, con người ai cũng ẩn chứa những khao khát được thấu hiểu, yêu thương và quan tâm.

Đây là những cảm xúc mãnh liệt nhưng lại thường bị kìm nén, không thể thổ lộ... Và tôi muốn truyền gửi những điều ấy trong tác phẩm của mình".

Họa sĩ Sophie Trịnh cùng tác phẩm của mình

Họa sĩ Sophie Trịnh cùng tác phẩm của mình

Những bức họa của Sophie Trịnh mang đến người xem những nỗi niềm sâu kín, những khao khát yêu thương và sự cô đơn trong tâm hồn không chỉ của riêng mình mà những bản thể khác khi nhìn vào cũng thấy thấp thoáng bóng dáng, thân phận mình trong đó.

Từng học Thạc sĩ, trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, với tinh thần lao động nghệ thuật cần mẫn, nghiêm túc, có thể nói, Sophie Trịnh là một trong số ít họa sĩ nữ của Việt Nam tự họa về bản thân mình trong góc nhìn khỏa thân.

Tác phẩm tại triển lãm

Tác phẩm tại triển lãm

Theo họa sĩ Lê Thiết Cương, tranh của Sophie Trịnh kết hợp giữa ánh sáng của hiện thực và không gian ước lệ của trừu tượng, pha chút đường nét phóng túng của chủ nghĩa biểu hiện, để lại những mảng màu loang, những giọt màu rơi tự do và những nhát cọ buông thả.

Theo Thùy Trang (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Vũ Văn Tam Lang & 50 cây violon đặc chế

Vũ Văn Tam Lang và 50 cây violon đặc chế

(GLO)- Cách đây vài năm, khi ngắm 22 cây đàn violon do ông Vũ Văn Tam Lang (phường An Phú, tỉnh Gia Lai) chế tác bằng tất cả tâm huyết được giới chuyên môn đánh giá cao, tôi thầm nghĩ, ông đã có thể tự hài lòng với những gì mình có.

Mở lối vào thế giới sắc màu

Mở lối vào thế giới sắc màu

(GLO)- Từ nét màu nước chấm phá, mực tàu loang trên giấy dó, đến những dòng thư pháp bay bổng hay gam màu rực rỡ của tranh sáp màu, acrylic - tất cả hòa quyện tại những lớp học vẽ. Mùa hè, những lớp học nhỏ ấy lặng lẽ góp phần vun đắp tâm hồn nghệ thuật cho nhiều bạn trẻ.

Hòa điệu cùng tình yêu nghệ thuật múa

Cặp đôi nghệ sĩ Nguyễn Cơ-Hồng Mai: Hòa điệu cùng tình yêu nghệ thuật múa

(GLO)- Cùng sinh năm rồng (1988) và lớn lên với tình yêu dành cho từng nhịp vũ đạo, Nguyễn Văn Cơ và Trần Thị Hồng Mai-hai nghệ sĩ trưởng thành từ Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San trở thành cặp đôi hiếm hoi của làng múa ở cao nguyên Pleiku, luôn song hành cả trên sân khấu và trong đời sống.

Vở ca kịch bài chòi trò chơi của quỷ: Tôn vinh chiến sĩ công an, cảnh tỉnh kẻ lầm lạc

Vở ca kịch bài chòi trò chơi của quỷ: Tôn vinh chiến sĩ công an, cảnh tỉnh kẻ lầm lạc

(GLO)- Vở diễn Trò chơi của quỷ do Ðoàn ca kịch bài chòi Bình Ðịnh (thuộc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Gia Lai) dàn dựng vừa giành huy chương đồng tại Liên hoan Nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc về “Hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân” lần thứ V-năm 2025.

"Núi trên đất bằng"

"Núi trên đất bằng"

(GLO)- Tiến sĩ Hà Thanh Vân đã nhận xét Tiểu thuyết "Núi trên đất bằng" của Võ Đình Duy là một tác phẩm văn chương đầu tay ra mắt năm 2025, đánh dấu bước chuyển đầy bất ngờ từ một kiến trúc sư trẻ sống ở Gia Lai sang hành trình kiến tạo thế giới văn chương.

NHÀ THƠ ĐÀO AN DUYÊN: Thiết tha giữ lại những xanh tươi cuộc đời

Nhà thơ Đào An Duyên: Thiết tha giữ lại những xanh tươi cuộc đời

(GLO)- Với nhà thơ Đào An Duyên, đọc và viết chính là hành trình nuôi chữ. Trong hành trình ấy, chị chọn một lối đi riêng, chắt chiu xúc cảm, gửi tiếng lòng vào từng con chữ với niềm mong giữ lại những xanh tươi cuộc đời, từ đó góp thêm một giọng thơ giàu hương sắc cho văn chương Gia Lai.

BẢO TỒN CÁC KỊCH BẢN TIÊU BIỂU CỦA HÁT BỘI BÌNH ĐỊNH: Nên tìm hướng đi mới, phù hợp thực tế

Bảo tồn các kịch bản tiêu biểu của hát bội Bình Định: Nên tìm hướng đi mới, phù hợp thực tế

(GLO)- Hát bội Bình Định là một di sản văn hóa đặc sắc với nhiều vở tuồng kinh điển như: Sơn Hậu, Tam nữ đồ vương, Ngũ hổ Bình Tây, Hồ Nguyệt Cô hóa cáo (còn có tên khác là Chém cáo, Cổ miếu vãn ca) của Nguyễn Diêu, Trầm hương các, Diễn võ đình và Cổ thành… của Đào Tấn.

Nguyễn Nhật Ánh: Người làm vườn

Nguyễn Nhật Ánh: Người làm vườn

Tôi không phải một dịch giả chuyên nghiệp - mào đầu vậy hoàn toàn không phải để biện hộ cho những sơ suất, sai sót và thô lậu mà bất cứ ai khi chạm tay vào việc dịch nói riêng, việc chữ nghĩa nói chung, dẫu là tay thuận hay tay ngang, đều phải đối mặt và chịu trách nhiệm.

Khẳng định vị thế là cơ quan báo chí chủ lực

Khẳng định vị thế là cơ quan báo chí chủ lực

Để chào đón thời khắc đặc biệt của đất nước, của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; thực hiện nhiệm vụ cao cả với vai trò, vị thế là cơ quan ngôn luận của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; thực hiện nhiệm vụ mà người đứng đầu hệ thống Mặt trận đã tin tưởng giao phó; kể từ tháng 7.2025, Báo Đại đoàn kết ra mắt ấn phẩm Tinh hoa Việt bộ mới.
Đèo An Khê: Dấu ấn lịch sử

Đèo An Khê: Dấu ấn lịch sử

(GLO)- Nếu như Tây Bắc có “tứ đại danh đèo”: Mã Pí Lèng, Ô Quy Hồ, Pha Đin, Khau Phạ thì vùng duyên hải miền Trung lên đại ngàn Tây Nguyên cũng có “ngũ danh đèo”: An Khê, Phượng Hoàng, Khánh Lê, Ngoạn Mục, Violak.

default

Địa phận Phủ Hoài Nhơn được xác lập năm Hồng Đức thứ 2 (1471), là miền “viễn châu” khá rộng; sau hơn 550 năm, vùng đất rộng lớn lúc ban đầu được phân chia thành nhiều tỉnh thuộc Nam Trung bộ và Bắc Tây Nguyên. 
null