Nơm nớp qua cầu treo Biển Hồ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhiều người dân hàng ngày đi qua cầu treo nối thôn 4 (xã Biển Hồ) và tổ 9 phường Yên Thế (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) cảm thấy bất an vì nhiều ốc vít lỏng lẻo, thậm chí có vài điểm nối thành cầu mất luôn cả ốc vít khiến cầu rung lắc rất mạnh mỗi khi có phương tiện đi qua.

img-7160-2.jpg
Cầu treo Biển Hồ có mật độ xe qua lại khá lớn. Ảnh: MINH CHÂU

Cầu treo Biển Hồ có chiều dài hơn 20m, rộng 2,2m, tải trọng không vượt quá 1,5 tấn. Đây là tuyến giao thông huyết mạch của người dân địa phương. Nhiều du khách cũng thường xuyên đến đây để chụp ảnh checkin vì cầu nối giữa các thắng cảnh nổi bật của tỉnh như Biển Hồ, đập thủy lợi, đường vào hàng thông trăm tuổi và chùa cổ Bửu Minh. Mật độ xe cộ của người dân đi qua hàng ngày khá lớn, nhất là đang mùa thu hoạch cà phê, xe vận chuyển nông sản qua cầu tấp nập.

Cầu treo Biển Hồ được xây dựng từ hàng chục năm, trải qua vài lần sửa chữa. 2 đầu cầu đều có biển cảnh báo chú ý cầu yếu bằng 2 thứ tiếng Kinh-Jrai ghi rõ tổng trọng tải xe và hàng hóa, đoàn người, súc vật khi qua cầu không vượt quá 1,5 tấn. Tuy nhiên, do nhiều ốc vít nối các lan can thành cầu lỏng lẻo, thậm chí có mối nối không còn ốc vít khiến cầu treo rung lắc rất mạnh mỗi khi có phương tiện đi qua, dù chỉ là một chiếc xe máy. Nhiều người dân mỗi khi qua đây cảm thấy rất lo lắng, bất an.

Nhiều ốc vít nối lan can thành cầu bị mất hoặc lỏng lẻo gây bất an cho người dân. Thực hiện: MINH CHÂU

Chị Trịnh Thị Lệ Thủy (thôn 4, xã Biển Hồ) cho biết: “Ngày nào tôi cũng chở con qua cầu đi học. Mỗi khi qua đây, bé thường bấu chặt lấy mẹ vì sợ. Một vài xe máy đi qua cầu đã rung rồi, nhiều hơn là cầu rung lắc, kêu rầm rầm khiến người lớn như tôi còn thấy sợ”. Còn em Phan Nhật Minh (phường Yên Thế) cho biết: “Tôi là người dân thường xuyên đi qua cầu. Khoảng thời gian gần đây thấy những con ốc nối các thành cầu rất xộc xệch. Tôi cảm thấy mất an toàn khi qua cầu. Tôi rất mong cơ quan chức năng kiểm tra, xiết lại các con ốc bị lỏng để đảm bảo an toàn đi lại cho người dân”.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo TP. Pleiku cho biết sẽ sớm chuyển video, hình ảnh phóng viên cung cấp cho đơn vị chịu trách nhiệm quản lý cầu treo để xử lý sớm nhất vấn đề trên.

Có thể bạn quan tâm

Người dân trên địa bàn tỉnh khoan giếng để lấy nước sinh hoạt và tưới cho cây trồng. Ảnh: Lê Nam

Báo cáo tình hình khai thác tài nguyên nước và lắp đặt thiết bị giám sát tài nguyên nước trước ngày 30-1-2025

(GLO)- Triển khai thực hiện Luật Tài nguyên nước năm 2023, Sở TN-MT Gia Lai vừa có Công văn số 4642/STNMT-KS-TNN, yêu cầu các tổ chức, cá nhân hoạt động khai thác tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh thực hiện lập báo cáo tình hình khai thác tài nguyên nước gửi về Sở trước ngày 30-1-2025.

Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050: TẦM NHÌN MỚI, CƠ HỘI MỚI, GIÁ TRỊ MỚI

E-magazineQuy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050: TẦM NHÌN MỚI, CƠ HỘI MỚI, GIÁ TRỊ MỚI

VỚI TẦM NHÌN DÀI HẠN NHẰM PHÁT HUY HIỆU QUẢ CÁC LỢI THẾ CỦA TỈNH, QUY HOẠCH LÀ CĂN CỨ KHOA HỌC VÀ THỰC TIỄN ĐỂ BÌNH PHƯỚC SẮP XẾP, BỐ TRÍ HIỆU QUẢ CÁC KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN, HỆ THỐNG ĐÔ THỊ VÀ PHÂN BỐ DÂN CƯ, KẾT CẤU HẠ TẦNG, PHÂN BỔ ĐẤT ĐAI…

Gia Lai: Không ban hành văn bản quy phạm pháp luật đối với 4 loại giấy tờ về sở hữu đất và nhà ở

Gia Lai: Không ban hành văn bản quy phạm pháp luật đối với 4 loại giấy tờ về sở hữu đất và nhà ở

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa thống nhất không ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 137 Luật Đất đai năm 2024 đối với 4 loại giấy tờ do UBND TP. Pleiku và Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh thành phố đề xuất.

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

(GLO)- Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan, phổ biến Thông tư số 58/2024/TT-BGTVT ngày 15-11-2024 của Bộ GT-VT quy định về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe và vị trí, quy mô trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.