Những đôi chân không mệt mỏi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khoảng vài năm trở lại đây, khái niệm Travel blogger đã rất phổ biến tại Việt Nam và trở thành một xu hướng, đam mê mà nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi. 
Travel blogger là cụm từ chỉ những người có niềm đam mê du lịch, họ thường dành khá nhiều thời gian trải nghiệm ở các đất nước, vùng miền, bất cứ vùng đất nào mà họ muốn khám phá. Cuộc sống của những bạn trẻ theo xu hướng này luôn gắn liền với máy ảnh, laptop và những câu chuyện trải nghiệm du lịch, văn hóa, ẩm thực xoay quanh các chuyến đi để chia sẻ cùng cộng đồng trên YouTube, các trang mạng xã hội…
Họ thường nói vui, ngôi nhà thứ hai của họ là những cung đường, là thế giới rộng lớn ngoài kia. Các travel blogger kiếm tiền từ nhận tài trợ của các nhãn hàng, quảng cáo, lượt xem trên YouTube; nhuận bút từ các bài viết cộng tác đăng trên báo, tạp chí; viết sách du lịch…

Trần Đặng Đăng Khoa và bạn bè quốc tế tại châu Nam Cực
Trần Đặng Đăng Khoa và bạn bè quốc tế tại châu Nam Cực
Những cái tên đứng đầu xu hướng này là Trần Đặng Đăng Khoa, Tâm Bùi, Đinh Hằng, Rosie Nguyễn, Nhị Đặng, Khoai Lang Thang, Lý Thành Cơ… Họ được xem là những đôi chân không biết mệt mỏi, đã tạo sức ảnh hưởng không nhỏ tới cộng đồng, truyền cảm hứng tới nhiều người trẻ. Hiện nay, đang có một thế hệ travel blogger năng động mới hình thành, đưa khái niệm này thành những KOLs (tạm dịch: người nổi tiếng có nhiều fan, có tầm ảnh hưởng), dùng khả năng để nuôi sống đam mê.
Cũng có một số nghệ sĩ nổi tiếng chọn xu hướng này như Quang Vinh, Quang Đại…Họ trở thành đại sứ du lịch, đại sứ hình ảnh, YouTuber truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khác. Không chỉ sở hữu lượt theo dõi như các ngôi sao hạng A trên mạng xã hội, mà họ còn từng được đề cử ở các hạng mục giải thưởng mang tầm châu lục, thế giới. 
Rất nhiều bạn trẻ đua nhau trở thành travel blogger với mong muốn được du lịch miễn phí, sống hưởng thụ an nhàn, kiếm được nhiều tiền qua các bài đăng trên mạng xã hội mà không cần phải làm việc. Thậm chí, nhiều bạn bỏ dở việc học, bỏ công việc đang làm để chạy theo đam mê xê dịch.
Thực tế, travel blogger là một nghề không hề hào nhoáng như nhiều người vẫn nghĩ. Ngoài đi nhiều, trải nghiệm phong phú, việc để có thể trở thành một travel blogger được nhiều người ghi nhận là cả một hành trình dài, không hề đơn giản chỉ “xách balo lên và đi” mà còn phải có những kỹ năng cần thiết như: viết, xây dựng kênh quảng bá cá nhân hiệu quả, kỹ năng sinh tồn, giao tiếp…
Bạn trẻ phải trau dồi kiến thức vùng miền mỗi ngày, cập nhật trào lưu mới, kết nối internet mọi lúc mọi nơi. Đằng sau những khung hình ngoạn mục về thiên nhiên, phải biết cách kể những câu chuyện hấp dẫn về văn hóa, phong tục tập quán, lối sống của người dân, nơi họ đặt chân đến.
Muốn viết hay, chia sẻ hay câu chuyện trên đường đi thu hút người đọc thì phải có chất riêng được hình thành nên từ những chuyến đi đầy thách thức. Điều quan trọng nhất để có thể gắn bó lâu dài đó là nhiệt huyết và đam mê đối với công việc. 
Travel blogger Trần Đặng Đăng Khoa (34 tuổi, quê Tiền Giang), người có chuyến đi dài 1.111 ngày vòng quanh thế giới bằng xe máy, chia sẻ, người Việt thường gặp nhiều khó khăn khi đi du lịch các nước trên thế giới, chưa kể định kiến xã hội về nghề travel blogger, dù chỉ thỏa mãn đam mê của người trẻ. Tuy nhiên, như anh nói về nghề này: “Ai không bắt đầu sẽ không bao giờ về đích. Mình có những trải nghiệm vô giá, những bài học mới, vô vàn điều mới mẻ mà không chứng kiến tận mắt khó lòng hiểu được. Sau những chuyến đi, tri thức về thế giới nhiều hơn…”
TIỂU TÂN (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Đảo Bé, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi được ví như “thiên đường” du lịch giữa biển khơi, nơi đây sở hữu cảnh sắc hoang sơ, những vách đá trầm tích núi lửa hàng triệu năm, bờ cát trắng mịn, bờ biển đẹp... Chính vẻ đẹp vừa mộc mạc, vừa thơ mộng ấy đã mang lại sức hút riêng biệt cho vùng đất này.

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

(GLO)- Nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh P4G lần thứ 4 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa chính thức ra mắt 3 video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam. Trong đó, Gia Lai góp mặt với 2 đại diện là núi lửa Chư Đang Ya và thác K50.

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, tạo cơ hội cho nhiều gia đình lên lịch vui chơi. Đặc biệt, tour nội địa có xu hướng dịch chuyển ngược, khi lượng khách đổ về TPHCM khá đông nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Phát huy lợi thế và tiềm năng về phát triển kinh tế đêm của địa phương, UBND phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) triển khai xây dựng Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum với quy mô 51 gian hàng trên khu đất rộng hơn 5.100m2 tại khu vực đường Bạch Đằng.

Thủ tướng Chính phủ: Phát triển đa dạng các loại hình du lịch theo hướng tăng trưởng xanh

Thủ tướng Chính phủ: Phát triển đa dạng các loại hình du lịch theo hướng tăng trưởng xanh

(GLO)- Tại Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10-4-2025 về việc thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu ngành Du lịch phải phát triển đa dạng các loại hình du lịch theo hướng tăng trưởng xanh.

Độc đáo ruộng bậc thang ở xã Dun

E-magazineĐộc đáo ruộng bậc thang ở xã Dun

(GLO)- Ở xã Dun (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai), những thửa ruộng bậc thang không chỉ là kết quả của quá trình lao động miệt mài mà còn thể hiện sự sáng tạo và khả năng thích nghi của người Jrai với thiên nhiên.