Nhân viên Jetstar đình công, hàng nghìn hành khách bị hủy chuyến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cuộc đình công đã bắt đầu diễn ra trên khắp các sân bay lớn của Australia. Dự kiến, vào ngày 14/12, sẽ có 44 chuyến bay bị hủy bỏ, trong khi vào ngày 15/12, con số này sẽ là 46 chuyến bay.

Ngày 13/12, cuộc đình công đã bắt đầu diễn ra trên khắp các sân bay lớn của Australia. (Nguồn: Facebook)
Ngày 13/12, cuộc đình công đã bắt đầu diễn ra trên khắp các sân bay lớn của Australia. (Nguồn: Facebook)



Hàng nghìn du khách có nguy cơ bị chậm hoặc hủy chuyến bay do các phi hành đoàn và nhân viên mặt đất của hãng hàng không Jetstar Airway Australia tổ chức đình công từ ngày 13-15/12.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngày 13/12, cuộc đình công đã bắt đầu diễn ra trên khắp các sân bay lớn của Australia.

Dự kiến, vào ngày 14/12, sẽ có 44 chuyến bay bị hủy bỏ, trong khi vào ngày 15/12, con số này sẽ là 46 chuyến bay.

Danh sách đầy đủ các chuyến bay sẽ bị hủy đã được Jetstar thông báo trên các bản tin và phương tiện công cộng.

Sau đợt cao điểm đình công ba ngày cuối tuần, các phi hành đoàn và nhân viên mặt đất của Jetstar sẽ tiếp tục đình công với cường độ thấp hơn trong suốt cả tuần tới, làm tăng khả năng gây trễ chuyến trên toàn bộ hệ thống của Jetstar.

Hãng này khẳng định bất kỳ hành khách nào có lịch bay từ ngày 13-20/12 đều có thể yêu cầu hoàn lại tiền vé.

Phát biểu với báo giới, Thư ký quốc gia của Công đoàn Lao động Vận tải Australia, Michael Kaine nêu rõ đình công đã bùng phát sau khi Jetstar từ chối các yêu cầu tăng lương, quy định số giờ làm tối thiểu và cải thiện an toàn cho người lao động.

Ông cho rằng hãng hàng không giá rẻ của Australia đã kiếm được 4 tỷ AUD (tương đương 2,72 tỷ USD) doanh thu hàng năm, trong khi các nhân viên buộc phải làm việc với cường độ cao và mức lương thấp.

Jetstar và đại diện công đoàn đã thương thảo trong suốt gần một năm qua. Tuy nhiên, bất chấp các kiến nghị của công đoàn, Jetstar vẫn từ chối yêu cầu về thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, đảm bảo khoảng thời gian nghỉ 12 giờ giữa các ca và 30 giờ một tuần…

Giám đốc điều hành Tập đoàn Jetstar, Gareth Evans nhận định những yêu cầu mà Công đoàn đưa ra đã gây áp lực đáng kể lên chính sách duy trì mức giá vé thấp của hãng, buộc công ty phải xem xét lại các khoản đầu tư.

Ông cho rằng nếu Jetstar chấp nhận yêu cầu về mức tăng lương tối thiểu 15%, điều đó có nghĩa là giá vé cũng sẽ phải tăng lên mức tương ứng, gây áp lực cho hoạt động kinh doanh của hãng.

 

Theo Diệu Linh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.
Người chắp cánh cho ước mơ học tiếng Anh của học sinh

Người chắp cánh cho ước mơ học tiếng Anh của học sinh

(GLO)- Cách đây 5 năm, anh Tạ Ngọc Thinh quyết định từ bỏ cơ hội làm việc tại TP. Hồ Chí Minh để về Gia Lai lập nghiệp bằng việc mở Trung tâm Ngoại ngữ Việt Anh VES (số 30 Trần Quang Khải, TP. Pleiku). Từ đó, anh đã góp phần chắp cánh cho ước mơ học tiếng Anh của nhiều em học sinh.
Mức lương cao nhất lên đến 15 triệu đồng/tháng

Mức lương cao nhất lên đến 15 triệu đồng/tháng

Thị trường lao động đang bắt đầu có dấu hiệu phục hồi tương đối nhanh nhờ việc kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19. Từ nay đến cuối năm, vẫn có rất nhiều doanh nghiệp và người lao động có nhu cầu tuyển dụng và tìm kiếm việc làm ở mức cao. Do đó, các phiên giao dịch việc lưu động thời điểm này đang được tích cực triển khai thực hiện, nhằm tăng cường khả năng kết nối giữa các bên.
Gia Lai: Tập huấn chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội

Gia Lai: Tập huấn chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội

(GLO)- Trong 2 ngày (30 và 31-10), tại TP. Pleiku, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai tổ chức tập huấn chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội cho 172 công chức văn hóa-xã hội thuộc các huyện: Đức Cơ, Ia Grai, Chư Păh, Chư Prông, Đak Đoa, TP. Pleiku và các cơ sở bảo trợ xã hội, gồm: Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh, Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy tỉnh, Nhà trẻ mồ côi Sao Mai, chùa Bửu Châu, Làng trẻ em SOS Pleiku.
Cải cách hành chính kỳ cuối: Công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng phục vụ

Cải cách hành chính kỳ cuối: Công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng phục vụ

(GLO)- Mặc dù còn nhiều khó khăn song kết quả cải cách hành chính (CCHC) nhà nước của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2011-2020 đã tạo sự chuyển biến về cải cách thể chế, thủ tục hành chính (TTHC), tổ chức bộ máy, công vụ, công chức, tài chính công và hiện đại hóa hành chính. Đó là tiền đề để tỉnh tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu CCHC, hướng đến sự hài lòng của người dân.