Ngành hàng không nâng cấp độ phòng dịch COVID-19 lên mức cao nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành nâng mức cảnh báo, cảnh giác phòng chống dịch COVID-19 lên mức cao nhất trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành văn bản gửi các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành về tăng cường các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động vận tải trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành nâng mức cảnh báo, cảnh giác phòng chống dịch lên mức cao nhất, đặc biệt tại các cảng hàng không, các cơ sở điều hành bay và trên các phương tiện giao thông công cộng.
Thủ trưởng các đơn vị nhắc nhở cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị và hành khách thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch đồng thời yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone, thường xuyên bật Bluetooth để ứng dụng đạt hiệu quả, nhằm cảnh báo sớm nguy cơ tiếp xúc với người nhiễm và giúp cơ quan chức năng phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng lây nhiễm.
Ngoài ra, các Cảng hàng không tiếp tục tuyên truyền, giám sát, nhắc nhở tất cả cán bộ, nhân viên, hành khách đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga và trên các phương tiện vận tải hành khách; kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn); kịp thời phát hiện hành khách có triệu chứng bất thường để thông báo cho cơ quan y tế có thẩm quyền theo dõi và có biện pháp xử lý theo quy định; thường xuyên vệ sinh, khử trùng các trang thiết bị và các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao tại khu vực cảng hàng không để hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh.
Các hãng hàng không rà soát quy trình, biện pháp phòng chống dịch để phát hiện nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh; tiếp tục yêu cầu hành khách phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên các chuyến bay; từ chối vận chuyển các trường hợp hành khách không đeo khẩu trang theo đúng quy định; thực hiện nghiêm các quy định về tổ chức lưu trú và cách ly y tế.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tiếp tục triển kai phương án ứng phó dịch; bố trí cán bộ, nhân viên làm việc tại các cơ sở điều hành bay đường dài Hà Nội, Hồ Chí Minh và Trung tâm kiểm soát tiếp cận Đà Nẵng thực hiện chế độ chia ca trực 14 ngày; chủ động liên hệ và đề nghị cơ quan y tế địa phương hỗ trợ xét nghiệm trước khi vào ca trực.
Về công tác việc phòng dịch của hãng hàng không, theo ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, hãng cũng đã chủ động nâng cấp độ phòng chống dịch, đảm bảo các chuyến bay được kiểm soát chặt chẽ; siết lại yêu cầu phòng chống dịch đối với nhân viên.
Riêng với các đường bay đến Hải Phòng, Vietnam Airlines đã nâng cấp phòng chống dịch từ 1 lên cấp 3, phun khử khuẩn tất cả các chuyến bay từ lúc xuất phát đến hạ cánh, điều chỉnh lại các trang bị trên máy bay, giảm sự tiếp xúc của hành khách với nhân viên hàng không để giảm khả năng lây nhiễm chéo; giãn cách ghế ngồi cho hành khách.
Với nhân viên phục vụ các chuyến bay từ Cát Bi, ngoài các trang bị như các chuyến bay khác, Vietnam Airlines tăng cường trang bị thêm đồ bảo hộ y tế gồm khẩu trang y tế 3 lớp, găng tay y tế 2 lớp, dung dịch rửa tay khô hoặc giấy ướt có cồn và bộ đồ bảo hộ y tế toàn thân.
"Đặc biệt, tổ bay, tiếp viên của hãng sau khi thực hiện các chuyến bay từ nước ngoài về sẽ phải cách ly tập trung 21 ngày," ông Hà cho hay.
Phía hãng hàng không Vietjet đã đặt mua 100.000 khẩu trang cho nhân viên, chuẩn bị hàng nghìn bộ quần áo bảo hộ; lắp các tấm chắn và bố trí nước sát khuẩn tại toàn bộ các quầy của hãng ở tất cả các sân bay.
Tất cả các bộ phận của Vietjet đều đã chuẩn bị đầy đủ sẵn sàng phòng chống dịch nên hành khách hoàn toàn yên tâm trên các chuyến bay của Vietjet. Thực tế là trong năm qua toàn bộ 6.000 nhân viên và 15 triệu hành khách vận chuyển của Vietjet đều được an toàn trong suốt mùa COVID-19.
Việt Hùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null