Những bước cuối cùng để chuẩn bị triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được thực hiện. Kế hoạch rút ngắn thời gian lưu thông đường bộ của quốc gia đã bước vào giai đoạn quyết liệt, bằng những phương tiện hiện đại tương đồng với các nước.
Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết đây là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội được ngành đường sắt đưa vào khai thác.
Kỳ vọng và sự quan tâm của Đảng, Chính phủ với ngành đường sắt dường như đang lớn hơn bao giờ hết. Lần đầu tiên hội nghị tổng kết của Tổng công ty Đường sắt VN (VNR) có sự tham dự của Thủ tướng, như Chủ tịch HĐQT VNR Đặng Sỹ Mạnh chia sẻ đây là "ngày lịch sử" của ngành đường sắt.
Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, đáp ứng nhu cầu về quê đón Tết Giáp Thìn 2024 của người dân, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã quyết định tổ chức chạy thêm 8 chuyến tàu TPHCM – Hà Nội và ngược lại, từ Quy Nhơn, Quảng Ngãi về TPHCM từ ngày 24-1 đến ngày 21-2.
Đại diện Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, từ 8h00 ngày 25.4.2022 sẽ chính thức mở bán vé tàu Thống nhất phục vụ hành khách đi lại trong đợt cao điểm vận tải hè 2022 từ 26.5-21.8.
Ngành đường sắt vừa có đề xuất chạy lại nhiều tuyến tàu khách theo từng giai đoạn cụ thể nhằm đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
Ngay sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa đồng ý bố trí 7.000 tỷ đồng cho 4 dự án đường sắt cấp bách, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, đường sắt sẽ tập trung ưu tiên lựa chọn thực hiện các công trình thiết yếu như đảm bảo an toàn; đồng nhất tải trọng toàn tuyến tăng năng lực thông qua và cả tốc độ chạy tàu.