Lexus Sports Concept ra mắt: Hồi sinh tinh thần LFA trong hình hài siêu xe thế hệ mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lexus vừa bất ngờ trình làng mẫu Sports Concept – siêu xe ý tưởng được xem như bản xem trước của Lexus LFR, mẫu xe hiệu suất cao đang được phát triển cho tương lai.

Mang đậm dấu ấn thiết kế từ huyền thoại LFA và chiếc coupe LC500, Sports Concept là bước đi đầu tiên trong chiến lược định hình ngôn ngữ thiết kế thể thao mới của Lexus.

glo-lexus-17825-1.jpg

Dù thông số kỹ thuật chưa được tiết lộ, hãng xe Nhật xác nhận siêu xe này sử dụng động cơ V8 tăng áp kép đặt trước, dẫn động cầu sau, nhiều khả năng đi kèm hộp số kiểu rear transaxle – cấu hình tối ưu cho việc phân bổ trọng lượng, thường chỉ xuất hiện trên những mẫu xe thể thao hiệu năng cao.

glo-lexus-17825-2.jpg

Bên cạnh đó, Toyota được cho là cũng đang phát triển một phiên bản tương tự, nhưng không phân phối tại thị trường Mỹ. Đáng chú ý, nền tảng của Sports Concept cũng sẽ là cơ sở phát triển cho chiếc Toyota GT3 thế hệ mới – mẫu xe đua chuyên dụng trong phân khúc GT3.

glo-lexus-17825-3.jpg

Về thiết kế, Sports Concept gây ấn tượng với hàng loạt chi tiết khí động học táo bạo: hệ thống ống xả đặt ngay bên dưới cánh gió sau tạo nên dấu ấn thị giác mạnh mẽ và tăng chất "siêu xe". Hốc gió cỡ lớn phía đuôi xe gợi nhớ hình ảnh của LFA, trong khi các khe hút gió phía sau cửa sổ có thể đóng vai trò làm mát cho phanh hoặc hộp số.

glo-lexus-17825-4.jpg

Một điểm nhấn độc đáo khác là cụm đèn phanh cao tích hợp bốn quạt gió nhỏ – chi tiết cực kỳ hiếm thấy trên các mẫu xe thương mại, thể hiện rõ tham vọng sáng tạo và tinh thần tiên phong của Lexus.

Dù chưa có nội thất hoàn chỉnh, Sports Concept vẫn thu hút nhờ phong cách thiết kế sắc sảo. Đáng chú ý, toàn bộ logo trên lốp xe đã bị xóa bỏ, ngoại trừ thương hiệu Bridgestone.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

(GLO)- Tập đoàn Dongfeng - thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực xe tải tại Việt Nam - vừa giới thiệu mẫu sedan điện mới eπ 007+ tại Trung Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp toàn diện của dòng eπ 007, với giá bán khởi điểm từ 144.900 - 154.900 nhân dân tệ (tương đương 534 - 570 triệu đồng).

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

null