Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 diễn ra vào tháng 3/2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 22/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã công bố Quyết định số 1865/QĐ-UBND phê duyệt Đề án tổ chức Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023; Quyết định thành lập và triển khai nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các tiểu ban Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại hội nghị công bố Quyết định phê duyệt Đề án tổ chức Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Ảnh: Báo Đắk Lắk
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại hội nghị công bố Quyết định phê duyệt Đề án tổ chức Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Ảnh: Báo Đắk Lắk
Theo Quyết định phê duyệt Đề án tổ chức Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, Lễ hội có chủ đề “Đắk Lắk-Điểm đến của cà-phê thế giới” sẽ được tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh từ ngày 10 đến 14/3/2023.
Tại Lễ hội sẽ có các hoạt động triển lãm, hội thảo gồm: Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà-phê với chủ đề “Cà-phê Buôn Ma Thuột-Vững bước hội nhập”; Hội thảo cà-phê đặc sản; Hội nghị kết nối giao thương quốc tế; Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà-phê Việt Nam và “Lịch sử cà-phê thế giới”; Ngày hội trình diễn cây Nêu và giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam lần thứ 2; Triển lãm trưng bày, Hội thi sinh vật cảnh Đắk Lắk.
Hoạt động quảng bá, tôn vinh gồm: Lễ hội đường phố; Hội thi Nhà nông đua tài; Cuộc thi pha chế cà-phê đặc sản; Lễ hội ánh sáng; Ngày hội cà-phê miễn phí; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà-phê; Cuộc thi video clip giới thiệu về cây cà-phê Buôn Ma Thuột…
Bên cạnh đó, hành trình du lịch tại lễ hội sẽ có: Hội voi Buôn Đôn; Hội Đua thuyền độc mộc huyện Lắk; Tour du lịch trải nghiệm, khám phá các đặc sản sản phẩm du lịch mới; Biểu diễn ca kịch “Khát vọng Dam Săn” và một số hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch do các địa phương đăng ký tham gia hưởng ứng lễ hội.
Lễ hội được tổ chức nhằm quảng bá thương hiệu Cà-phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà-phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa Đắk Lắk trở thành điểm đến của cà- phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà-phê Việt Nam trên thị trường thế giới. Đồng thời, thông qua lễ hội nhằm tôn vinh người trồng cà-phê, chế biến và kinh doanh cà-phê; động viên cộng đồng cùng chung tay vun đắp cho sự phát triển của văn hóa cà-phê trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng, của Việt Nam nói chung…
Qua đó giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực chế biến cà-phê và các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Đắk Lắk.
Hiện nay, tỉnh Đắk Lắk có diện tích và sản lượng cà-phê lớn nhất cả nước, với khoảng 213.000 ha, sản lượng thu hoạch hằng năm đạt hơn 520.000 tấn, chiếm hơn 30% sản lượng toàn quốc. Cà-phê của tỉnh đã xuất khẩu đến hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột với quy mô cấp quốc gia, được tổ chức 2 năm một lần. Qua 7 lần tổ chức, lễ hội đã trở thành một sự kiện nổi bật của ngành cà-phê Việt Nam.
Theo NGUYỄN CÔNG LÝ (NDĐT)
 

Có thể bạn quan tâm

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Anh Trần Bửu Thưởng-Bếp trưởng Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn chế biến món bún chả cá Quy Nhơn cho thực khách. Ảnh: Phi Long

Ẩm thực Gia Lai trong mùa Thu Hà Nội

(GLO)- Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai tại Lễ hội Ẩm thực Thu mỹ vị (Hội chợ mùa Thu 2025) đang diễn ra tại TP. Hà Nội đã mang đến cho du khách những hương vị đậm đà, mộc mạc của vùng đất đại ngàn cùng nét ấm áp của miền biển “xứ nẫu”.

 Một góc làng Canh Tiến thanh bình.

Khát vọng du lịch cộng đồng ở làng Canh Tiến

(GLO)-Nằm nép mình bên Hồ Núi Một thẳm xanh, làng Canh Tiến (xã Canh Vinh) được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ, nên thơ. Người dân nơi đây đang ấp ủ khát vọng biến quê hương thành điểm đến du lịch cộng đồng, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa, vừa tạo sinh kế bền vững.

null