Kim ngạch xuất khẩu nông-lâm-thủy sản đạt hơn 28 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, trong tháng 5-2025, kim ngạch xuất khẩu nông-lâm-thủy sản của Việt Nam đạt 6,28 tỷ USD (tăng 19,6% so với cùng kỳ năm 2024).

Tính chung 5 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu nông-lâm-thủy sản của Việt Nam đạt 28,04 tỷ USD (tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2024).

nong-san-xk.jpg
Kim ngạch xuất khẩu nông-lâm-thủy sản đạt hơn 28 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm. Ảnh nguồn internet

Trong đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản đạt 15,29 tỷ USD (tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2024); giá trị xuất khẩu thủy sản đạt 4,11 tỷ USD (tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2024); giá trị xuất khẩu lâm sản đạt 7,48 tỷ USD (tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2024); giá trị xuất khẩu đầu vào phục vụ sản xuất đạt 938,7 triệu USD (tăng 24,3% so với cùng kỳ năm 2024); giá trị xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi đạt 217,2 triệu USD (tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2024)...

Về thị trường khu vực, châu Á là khu vực xuất khẩu lớn nhất của các mặt hàng nông-lâm-thủy sản Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2025 với thị phần chiếm 42%. Tiếp theo là khu vực châu Mỹ với 23% thị phần. Khu vực châu Âu xếp thứ 3 với 16,1% thị phần. Còn xét theo thị trường chi tiết, Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản là 3 thị trường xuất khẩu các mặt hàng nông-lâm-thủy sản lớn nhất của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2025 với thị phần lần lượt đạt 20,5%; 17,3% và 7,3%.

Năm 2025, ngành Nông nghiệp và Môi trường đặt mục tiêu tăng trưởng 4%. Đồng thời, phấn đấu đạt kim ngạch 70 tỷ USD trong xuất khẩu nông-lâm-thủy sản.

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản tích cực tìm kiếm thị trường mới

Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản tích cực tìm kiếm thị trường mới

(GLO)-Gia Lai hiện có trên 30 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu, chủ yếu là xuất khẩu nông sản. Tận dụng lợi thế từ Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký kết với những đối tác lớn trên thế giới, các doanh nghiệp đã có nhiều hoạt động để tiếp cận và mở rộng thị trường.

null