Kim ngạch xuất khẩu cao su tăng 5,9%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong tháng 7-2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt hơn 186 ngàn tấn, trị giá gần 308 triệu USD (giảm 15,3% về lượng nhưng tăng 7,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).

Tính chung 7 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu gần 913 ngàn tấn cao su, trị giá 1,4 tỷ USD (giảm 7,5% về lượng nhưng tăng 5,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).

Các chuyên gia cho hay, tuy sản lượng xuất khẩu cao su của Việt Nam giảm đáng kể nhưng kim ngạch xuất khẩu vẫn tăng là nhờ giá xuất khẩu cao su thời gian qua luôn ở mức cao. Riêng trong tháng 7-2024, giá xuất khẩu cao su bình quân của Việt Nam đạt 1.655 USD/tấn (tăng 2,9% so với tháng 6-2024 và tăng 26,8% so với tháng 7-2023). Giá xuất khẩu cao su trung bình 7 tháng năm 2024 đạt 1.551 USD/tấn (tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2023).

Kim ngạch xuất khẩu cao su 7 tháng đầu năm tăng 5,9%. Ảnh: Mộc Trà

Kim ngạch xuất khẩu cao su 7 tháng đầu năm tăng 5,9%. Ảnh: Mộc Trà

Về thị trường, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam. Trong quý I và II-2024, Trung Quốc đã nhập khẩu từ Việt Nam 480 ngàn tấn cao su, trị giá 694 triệu USD (chiếm tỷ trọng 66,5% về sản lượng và chiếm 63,7% về trị giá trong tổng sản lượng xuất khẩu cao su của cả nước).

Tiếp theo là thị trường Ấn Độ với gần 57 ngàn tấn, trị giá 91 triệu USD. Xếp vị trí thứ 3 là Hàn Quốc với hơn 24 ngàn tấn, trị giá 39,5 triệu USD.

Theo Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA), hiện Việt Nam có diện tích trồng cây cao su khoảng 910 ngàn ha với sản lượng mủ đạt 1,3 triệu tấn/năm. Năm 2024, ngành cao su đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 3,3-3,5 tỷ USD (cao hơn 400-600 triệu USD so với năm 2023).

Có thể bạn quan tâm

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

Sẵn sàng thực hiện quy định EUDR tại Việt Nam

Sẵn sàng thực hiện EUDR tại Việt Nam

(GLO)- Ngày 8 và 9-12, tại phường Pleiku (tỉnh Gia Lai), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) thông qua Dự án“Nông nghiệp bền vững vì hệ sinh thái rừng” tổ chức hội nghị tăng cường năng lực và chuẩn bị sẵn sàng thực hiện EUDR tại Việt Nam.

Dự án đường cất hạ cánh số 2 Cảng hàng không Phù Cát

Dự án đường cất hạ cánh số 2 Cảng hàng không Phù Cát: Tăng tốc giải phóng mặt bằng

(GLO)- Ban Quản lý dự án các công trình giao thông và dân dụng tỉnh Gia Lai đang phối hợp với ngành chức năng, chính quyền các địa phương tập trung đẩy nhanh công tác kiểm kê, bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại khu bay Cảng hàng không Phù Cát.

null