Kim ngạch xuất khẩu cao su tăng 5,9%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong tháng 7-2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt hơn 186 ngàn tấn, trị giá gần 308 triệu USD (giảm 15,3% về lượng nhưng tăng 7,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).

Tính chung 7 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu gần 913 ngàn tấn cao su, trị giá 1,4 tỷ USD (giảm 7,5% về lượng nhưng tăng 5,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).

Các chuyên gia cho hay, tuy sản lượng xuất khẩu cao su của Việt Nam giảm đáng kể nhưng kim ngạch xuất khẩu vẫn tăng là nhờ giá xuất khẩu cao su thời gian qua luôn ở mức cao. Riêng trong tháng 7-2024, giá xuất khẩu cao su bình quân của Việt Nam đạt 1.655 USD/tấn (tăng 2,9% so với tháng 6-2024 và tăng 26,8% so với tháng 7-2023). Giá xuất khẩu cao su trung bình 7 tháng năm 2024 đạt 1.551 USD/tấn (tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2023).

Kim ngạch xuất khẩu cao su 7 tháng đầu năm tăng 5,9%. Ảnh: Mộc Trà

Kim ngạch xuất khẩu cao su 7 tháng đầu năm tăng 5,9%. Ảnh: Mộc Trà

Về thị trường, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam. Trong quý I và II-2024, Trung Quốc đã nhập khẩu từ Việt Nam 480 ngàn tấn cao su, trị giá 694 triệu USD (chiếm tỷ trọng 66,5% về sản lượng và chiếm 63,7% về trị giá trong tổng sản lượng xuất khẩu cao su của cả nước).

Tiếp theo là thị trường Ấn Độ với gần 57 ngàn tấn, trị giá 91 triệu USD. Xếp vị trí thứ 3 là Hàn Quốc với hơn 24 ngàn tấn, trị giá 39,5 triệu USD.

Theo Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA), hiện Việt Nam có diện tích trồng cây cao su khoảng 910 ngàn ha với sản lượng mủ đạt 1,3 triệu tấn/năm. Năm 2024, ngành cao su đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 3,3-3,5 tỷ USD (cao hơn 400-600 triệu USD so với năm 2023).

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

Hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”

Gia Lai: Nâng cao kỹ năng phân loại mã hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp

(GLO)- Ngày 18-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”. 

null