Kim ngạch xuất khẩu cao su tăng 5,4%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo báo cáo của Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT), trong tháng 5-2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt 80 ngàn tấn, trị giá 129 triệu USD.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 568 ngàn tấn cao su, trị giá 854 triệu USD (giảm 3,1% về lượng nhưng tăng 5,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).

Công nhân Công ty 715 (Binh đoàn 15) thực hiện phần thi cạo mủ cao su. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Công nhân Công ty 715 (Binh đoàn 15) thực hiện phần thi cạo mủ cao su. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Các chuyên gia cho biết, kim ngạch xuất khẩu cao su của Việt Nam tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực là nhờ giá xuất khẩu cao su bình quân thời gian qua luôn ở mức cao. Riêng trong tháng 5-2024, giá xuất khẩu cao su bình quân đạt 1.616 USD/tấn (tăng 1,2% so với tháng 4-2024 và tăng 19,6% so với tháng 5-2023).

Còn theo trang thông tin điện tử tổng hợp stockbiz.vn, từ đầu năm đến nay, Việt Nam chủ yếu xuất khẩu hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp (chiếm 55,55% tổng lượng cao su xuất khẩu của cả nước). Trong đó, thị trường Trung Quốc chiếm tới 99,5% tổng lượng hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp xuất khẩu của Việt Nam. Ngoài ra, xuất khẩu cao su sang các thị trường truyền thống như: Ấn Độ, Hàn Quốc... cũng có sự tăng trưởng tích cực cả về sản lượng và trị giá.

Năm 2024, ngành cao su đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 3,3-3,5 tỷ USD (cao hơn 400-600 triệu USD so với năm 2023).

Có thể bạn quan tâm

Người trẻ “làm mới” hồn quê

E-magazine Người trẻ “làm mới” hồn quê

(GLO)-Từ những nguyên liệu, món ăn gắn liền với ký ức quê nhà, nhiều người trẻ đang nỗ lực “lên đời” sản vật truyền thống bằng cách làm mới: sáng tạo trong cách làm, ứng dụng công nghệ, quảng bá linh hoạt, với khát vọng đưa hương vị quê vươn xa.

Sản phẩm "Rượu cần Jrai Ayun Pa" của chị Nay H’Tó (buôn Phu Ma Miơng, phường Ayun Pa) được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Từ sản vật đại ngàn đến thương hiệu OCOP

(GLO)- Từ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đồng bào Bahnar, Jrai ở khu vực Tây Gia Lai biến những sản vật quen thuộc thành hàng hóa đặc trưng, vừa lưu giữ bản sắc văn hóa, vừa mở hướng phát triển kinh tế bền vững.

Nhiều khách hàng tiếp cận và vay vốn từ Agribank Bình Định. Ảnh: T.SỸ

Hơn 8.121 tỷ đồng vay đầu tư lĩnh vực lâm-thủy sản

(GLO) - Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh khu vực XI, hiện có 292 lượt khách hàng là các tổ chức, DN trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã được vay hơn 8.121 tỷ đồng từ chương trình tín dụng đối với lĩnh vực lâm-thủy sản để đầu tư sản xuất kinh doanh.

Phiên chợ biên giới tổ chức thường niên tại Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh nhằm kết nối giao thương hàng hóa giữa tỉnh Gia Lai và tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia). Ảnh: Vũ Thảo

Thúc đẩy thương mại biên giới phát triển

(GLO)- Campuchia là thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp Gia Lai. Sau khi hợp nhất tỉnh, Gia Lai bước vào thời kỳ phát triển mới với quy mô lớn hơn, năng lực sản xuất mạnh hơn và dư địa giao thương sâu rộng hơn với Campuchia qua Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh.

Nhiều hộ kinh doanh đến trụ sở Thuế cơ sở 1 để cung cấp thông tin về hoạt động kinh doanh và doanh thu. Ảnh: T.Sỹ

Hỗ trợ hộ kinh doanh áp dụng quy định thuế mới

(GLO)- Ðể giúp hộ kinh doanh không bỡ ngỡ khi chuyển từ phương pháp thuế khoán sang phương pháp kê khai kể từ ngày 1-1-2026 theo tinh thần Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị, cơ quan thuế đang tập trung hỗ trợ hộ kinh doanh tiếp cận và chủ động thực hiện các quy định mới.

Phù Mỹ Nam: Từ sợi bún quê đến sản phẩm OCOP

Phù Mỹ Nam: Từ sợi bún quê đến sản phẩm OCOP

(GLO)- Trên vùng đất Phù Mỹ Nam nắng nhiều, thiếu nước tưới, cây mì vẫn bền bỉ bén rễ, xanh lá, nuôi sống bao thế hệ người dân. Từ hạt tinh bột quê hương ấy, bà con thôn Vĩnh Nhơn (xã Phù Mỹ Nam) khéo léo chế biến thành bún mì số 8 trắng mịn, dẻo dai-sản phẩm nay đã được chứng nhận OCOP 3 sao.

null