Giá cà phê xuất khẩu tăng 78,5%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bộ Nông nghiệp và PTNT cho biết, trong tháng 1-2025, tuy xuất khẩu cà phê của nước ta chỉ đạt 140 ngàn tấn (giảm 41,1% so với cùng kỳ năm 2024), nhưng giá trị thu về lại tăng 5% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 763 triệu USD.

Nguyên nhân tăng giá trị là vì giá cà phê xuất khẩu trung bình tháng 1 của Việt Nam đạt 5.450 USD/tấn (tăng 78,5% so với cùng kỳ năm 2024).

gia-ca-phe-dd.jpg

Đáng chú ý, với 763 triệu USD thu về trong tháng 1, cà phê đã vượt qua rau quả (400 triệu USD), thủy sản (750 triệu USD) để trở thành mặt hàng nông nghiệp có kim ngạch xuất khẩu cao thứ 2, chỉ sau gỗ và sản phẩm từ gỗ (1,4 tỷ USD).

Còn tại thị trường trong nước, giá cà phê ngày 10-2 được điều chỉnh giảm 500 ngàn đồng/tấn, dao động từ 128 triệu đồng đến 129 triệu đồng/tấn.

Cụ thể, sau khi điều chỉnh, cà phê tại các tỉnh: Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk và Đắk Nông cùng có giá 129 triệu đồng/tấn.

Trong khi đó, cà phê tại Lâm Đồng sau khi giảm được thu mua với giá 128 triệu đồng/tấn.

gia-cf.jpg

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null