Khu vực phía Nam sẽ có thêm 313km đường cao tốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 26-11, Bộ GTVT cho biết bộ đã trình Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh, bổ sung quy hoạch mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến 2020, tầm nhìn 2030 với 7 tuyến cao tốc mới trên cả nước.

Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.. Ảnh: CAO THĂNG
Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.. Ảnh: CAO THĂNG



Theo Bộ GTVT, việc điều chỉnh được thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đề xuất của các địa phương và kết quả dự báo lưu lượng phương tiện trên các tuyến đường hiện hữu. Theo đó, ở khu vực phía Bắc sẽ bổ sung 3 tuyến mới, gồm cao tốc Điện Biên - Sơn La - Hòa Bình; cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn; cao tốc nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên, bổ sung tuyến cao tốc từ Ngọc Hồi đến cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum). Tại khu vực phía Nam sẽ bổ sung 3 tuyến mới, gồm: cao tốc từ Gò Dầu tới cửa khẩu Xa Mát (Tây Ninh); cao tốc Hồng Ngự - Trà Vinh; kéo dài cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đến cảng Trần Đề.

Đồng thời với việc bổ sung các tuyến cao tốc mới, Bộ GTVT cũng điều chỉnh tiến độ đầu tư các tuyến cao tốc từ sau năm 2030 về trước năm 2030 do đã có các nhà đầu tư quan tâm và các địa phương đang nỗ lực huy động các nguồn lực để triển khai, bao gồm: cao tốc Trà Lĩnh - Đồng Đăng (nối Cao Bằng - Lạng Sơn); cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng; cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu; cao tốc Cần Thơ - Cà Mau; cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Bộ GTVT cũng cho biết, sau khi điều chỉnh quy hoạch, đến năm 2030, hệ thống đường bộ trên cả nước sẽ đạt 6.418km đường cao tốc, trong đó, riêng khu vực phía Nam đạt 950km cao tốc. Sau năm 2030, hệ thống đường bộ sẽ được bổ sung mới 932km cao tốc với tổng vốn đầu tư hơn 129.000 tỷ đồng, trong đó, riêng khu vực phía Nam thêm 313km với tổng vốn gần 44.000 tỷ đồng, khu vực miền Trung - Tây Nguyên thêm 181km với tổng vốn hơn 30.000 tỷ đồng.

Theo BÍCH QUYÊN (sggp)
 

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị khẩn trương thi công hồ thị trấn Phú Hòa theo tiến độ. Ảnh: N.D

Dự án hồ thị trấn Phú Hòa: Kỳ vọng phát triển du lịch sinh thái

(GLO)- Dự án hồ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) được khởi công vào cuối tháng 12-2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Công trình được kỳ vọng làm thay đổi cảnh quan môi trường, kết hợp du lịch sinh thái khu vực trung tâm huyện và mang lại nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường giao thông ở buôn Bluk (xã Phú Cần) được bê tông hóa giúp người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: L.N

Krông Pa ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới giao thông

(GLO)-Huyện Krông Pa ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tạo động lực cho khu vực vùng sâu, vùng xa phát triển.

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

(GLO)- Nhiều năm qua, người dân một số làng thuộc xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phải đi trên con đường mưa lầy, nắng bụi. Mong mỏi lớn nhất của người dân là tuyến đường huyết mạch này sớm được quan tâm đầu tư để thuận lợi hơn trong đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa.