Khảo sát mở đường xuyên rừng từ Gia Lai đi Kon Tum

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dự kiến tuyến đường xuyên rừng Gia Lai sẽ bám theo đường mòn cũ hiện trạng, không ảnh hưởng đến đất rừng và cây rừng tự nhiên. Đường có chiều dài xây dựng khoảng 2,8 km.
Sở GTVT Gia Lai vừa có văn bản báo cáo, đề xuất UBND tỉnh này liên quan đến dự án đường giao thông xuyên rừng từ H.Kbang (Gia Lai) đi H.Kon Rẫy (Kon Tum).
Theo đó, dự kiến tuyến đường được đấu nối từ làng Kon Bông thuộc xã Đăk Rong (H.Kbang) đi xã Đăk Pne (H.Kon Rẫy) với quy mô đầu tư cứng hóa mặt đường bằng bê tông xi măng rộng trung bình từ 3 - 5 m. Đường mới bám theo đường mòn cũ hiện trạng, không ảnh hưởng đến đất rừng và cây rừng tự nhiên. Đường có chiều dài xây dựng khoảng 2,8 km, kinh phí khoảng 15 tỉ đồng.
 
Thác K50, thắng cảnh nổi tiếng của H.Kbang cũng như Gia Lai. Ảnh: Trần Hiếu
Thác K50, thắng cảnh nổi tiếng của H.Kbang cũng như Gia Lai. Ảnh: Trần Hiếu
Hiện từ trung tâm H.Kbang đến làng Kon Bông đã được đầu tư xây dựng đường giao thông kiên cố với chiều dài khoảng 70 km, trong đó đoạn đường Trường Sơn Đông dài 40 km, còn lại là đường giao thông nông thôn bằng bê tông xi măng rộng từ 3 - 3,5 m.
Tuyến đường từ làng Kon Bông đến xã Đăk Pne chưa được đầu tư đường giao thông kiên cố, chỉ có đường mòn, nên việc lưu thông của người dân gặp khó khăn.
Nếu thực hiện, dự án sẽ rút ngắn khoảng cách về địa lý, hình thành mạng lưới giao thông liên kết giữa 2 tỉnh và tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội, giao lưu văn hóa. Tuyến đường xuyên rừng cũng góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển du lịch của 3 huyện gồm: Kbang (Gia Lai), Kon Rẫy và Kon Plông (Kon Tum) qua quốc lộ 24 và những thắng cảnh của Gia Lai như thác, rừng, các làng bản địa…
Theo Trần Hiếu (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

null