Khánh Hòa cần chuyển đổi 42ha rừng khi xây cao tốc nối Buôn Ma Thuột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổng diện tích chiếm dụng rừng cần chuyển đổi mục đích xây cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa đoạn qua địa bàn Khánh Hòa khoảng 2,25ha đất rừng sản xuất, 40ha đất rừng phòng hộ.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột tạo động lực phát triển vùng Tây Nguyên
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột tạo động lực phát triển vùng Tây Nguyên


Ngày 8.7, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa có báo cáo Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn quan địa phận tỉnh trong đó có dự án cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa giai đoạn 1.

Dự án cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa có điểm đầu tại nút giao giữa QL26B và QL1, khu vực cảng Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hoà (Khánh Hòa). Dự án dự kiến xây dựng với vận tốc thiết kế 100km/h.

Điểm cuối sẽ giao cắt tại khoảng Km12+450 đường Hồ Chí Minh tránh phía đông TP.Buôn Ma Thuột. Thuộc địa phận xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) với tổng chiều dài khoảng 117,5 km (đoạn qua Khánh Hòa 33,2km và Đắk Lắk khoảng 84,3km).

Dự án đi qua thị xã Ninh Hòa của tỉnh Khánh Hòa và 5 huyện của tỉnh Đắk Lắk gồm M'Đrăk, Krông Bông, Ea Kar, Cư Kuin, Krông Pắk.  

 

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có chiều dài 117,5 km. Đồ họa: HỒ TRANG
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có chiều dài 117,5 km. Đồ họa: HỒ TRANG


Sơ bộ phạm vi nhu cầu sử dụng đất của dự án đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa với tổng diện tích đất chiếm dụng khoảng 345ha.

Trong đó, đất trồng lúa 2 vụ khoảng 88ha; đất nông nghiệp khác khoảng 124ha; đất ở khoảng 9ha; đất trồng cây lâu năm khoảng 14ha; đất rừng sản xuất khoảng 2ha; đất rừng phòng hộ khoảng 40ha; đất khác khoảng 67ha... Số hộ bị ảnh hưởng khoảng 364 hộ, số hộ tái định cư khoảng 280 hộ.

Tổng diện tích chiếm dụng rừng cần chuyển đổi mục đích sử dụng đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa khoảng 42,63ha; phân theo loại đất rừng: đất rừng sản xuất khoảng 2,25ha; đất rừng phòng hộ khoảng 40,18ha.

Được biết vào tháng 5.2022 vừa qua, HĐND tỉnh Khánh Hòa có Nghị quyết cam kết phân bổ nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025 (ngân sách địa phương) để tham gia thực dự án dự kiến 348 tỉ đồng.

Ngày 16.6, Quốc hội ra Nghị quyết số 58 thông qua chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa -  Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 với 3 dự án thành phần.

Dự án thành phần 1, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa từ Km0+000 đến Km32+000 với chiều dài 32km, quy mô 4 làn xe, tổng mức khoảng 5.632 tỉ; dự án thành phần 2, đoạn qua địa bàn 2 tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk từ Km32+000 - Km69+500 với chiều dài 37,5km, quy mô 4 làn xe hạn chế, tổng mức khoảng 9.818 tỉ; dự án thành phần 3, đoạn qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk từ Km69+500 – Km117+500 với chiều dài 48km, tổng mức đầu tư khoảng 6.485 tỉ. Tổng mức đầu tư dự án này là gần 22.000 tỉ đồng.

Ngày 28.6, Bộ GTVT đã có Tờ trình số gửi Thủ tướng Chính phủ Dự thảo các Nghị quyết của Quốc hội về chủ trương đầu tư các dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1, Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.

Sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết triển khai, UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ khẩn trương triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư tiếp theo của cơ quan chủ quản, xây dựng kế hoạch triển khai tổng thể để thực hiện dự án thành phần đoạn qua địa bàn tỉnh, đáp ứng yêu cầu tiến độ chung của toàn dự án.

Để đẩy nhanh tiến độ, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa nhận thấy cần thiết phải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan hướng dẫn cụ thể các nội dung liên quan đến chỉ định thầu theo các cơ chế cho phép áp dụng để thực hiện dự án.



https://laodong.vn/tuyen-sinh/dap-an-de-thi-mon-sinh-hoc-ma-de-223-thi-thpt-2022-chinh-xac-nhat-1065777.ldo

Theo Hữu Long   (LĐO)
 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

(GLO)- Với phương châm “Bạn uống, tôi lái”, dịch vụ lái xe hộ chuyên nghiệp là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn sau khi đã sử dụng rượu bia hoặc có nhu cầu đi công tác, du lịch xa để bảo đảm cả người và phương tiện đều an toàn.