Hàng loạt mẫu xe điện Trung Quốc được giới thiệu, mở bán tại Việt Nam nhưng người tiêu dùng lại tỏ ra e ngại vì mức giá khá cao trong khi hạ tầng trạm sạc lại thiếu.
Năm nay, xu hướng du lịch của người Việt đang dần thay đổi. Theo ghi nhận, khách Việt đang dần thay đổi lựa chọn của mình để có thể khám phá và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ như bay đêm, đi tàu hỏa, để cá nhân.
Từ đầu năm đến nay, Thái Lan đón 9,47 triệu khách quốc tế, đem lại doanh thu khoảng 391 tỉ baht (11 tỉ USD). Trong 10 thị trường khách lớn nhất của nước này có khách đến từ Việt Nam.
Với 5 ngày nghỉ liền nhau dịp Giỗ tổ Hùng Vương, dịp 30/4 -1/5, người dân chủ động lên kế hoạch đi du lịch. Theo ghi nhận từ các công ty du lịch, người dân có xu hướng chọn du lịch nước ngoài khi các điều kiện về phòng dịch COVID-19 nhiều nơi đã thoáng hơn trước.
Các chuyên gia du lịch nhìn nhận, vài năm trở lại đây, các tour chuyên sâu cho khách Việt Nam ngày càng được đầu tư nhiều, với mức tăng trưởng tốt. Đối tượng du khách thường là những người đòi hỏi các sản phẩm chuyên biệt, mới lạ, ít “đụng hàng“, có mức chi tiêu cao.