Hầm Hải Vân 2 mở cửa cho xe lưu thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hầm Hải Vân 2 đã được mở cửa cho xe lưu thông hướng Nam - Bắc sau hơn nửa tháng đóng cửa kể từ ngày dự án này được khánh thành, đưa vào sử dụng.
Ngày 3-2, Công ty CP tập đoàn Đèo Cả tiếp tục vận hành cho phép các phương tiện lưu thông qua hầm đường bộ Hải Vân 2 hướng Nam – Bắc để giảm áp lực giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Các phương tiện ôtô qua hầm Hải Vân 2 từ hướng Nam - Bắct
Các phương tiện ôtô qua hầm Hải Vân 2 từ hướng Nam - Bắct
Theo công ty này, việc vận hành hầm đường bộ Hải Vân 2 bắt đầu từ 14 giờ ngày 1-2 và trong vòng 24 giờ có 5.369 lượt xe, còn hầm Hải Vân 1 với chiều ngược lại có 5.416 xe đi qua. Tính toán của đơn vị chủ đầu tư này cho biết vận tốc trung bình tại hầm Hải Vân 2 và hầm Hải Vân 1 là gần 60 Km/h , tăng hơn so với trước đây là 45 Km/h. Tầm nhìn trong cả 2 hầm cao hơn, lưu thông trong hầm và trên các tuyến đường dẫn thông thoáng hơn, việc di chuyển sẽ nhanh hơn, không bị ùn tắc nên các lái xe rất hài lòng.
Tuy nhiên, theo Công ty CP tập đoàn Đèo Cả, có một số phương tiện đã vi phạm chạy quá tốc độ quy định (vượt trên 70 Km/h) nên tiến hành cảnh báo thông tin các phương tiện trên bảng báo điện tử để nhắc nhở.
Hầm Hải Vân 2 đưa vào hoạt động đã giảm tải rất lớn cho hầm Hải Vân 1 nằm cạnh bên
Hầm đường bộ Hải Vân 2 nối Thừa Thiên - Huế với Đà Nẵng, là công trình hầm đường bộ dài nhất khu vực Đông Nam Á thuộc Dự án hầm đường bộ Đèo Cả do Công ty CP tập đoàn Đèo Cả làm chủ đầu tư. Dự án này gồm hầm Cổ Mã, Đèo Cả, Cù Mông và Hải Vân, tổng chiều dài toàn tuyến là 31,95 km, tổng mức đầu tư ban đầu 26.154 tỉ đồng. Trong đó, dự án hầm Hải Vân được phê duyệt gồm 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỉ đồng. Giai đoạn 1 nâng cấp, sửa chữa hầm Hải Vân 1 (sau hơn 10 năm khai thác) đã hoàn tất. Giai đoạn 2 khởi công hầm Hải Vân 2 (tháng 2-2017) với chiều dài toàn tuyến 12,4 km, riêng chiều dài hầm là 6,2 km.

Hầm số 1 và số 2 nằm cạnh nhau
Hầm số 1 và số 2 nằm cạnh nhau
Tại buổi lễ khánh thành dự án hầm Hải Vân 2 vào ngày 11-1, chủ đầu tư bất ngờ cho biết chỉ vận hành cho các phương tiện lưu thông qua hầm số 2 trong 20 ngày từ ngày 1-2 đến hết ngày 21-1 trong dịp trước và sau Tết Tân Sửu và sau đó đóng lại. Lý do được doanh nghiệp này đưa ra là vì đã gần 3 năm trôi qua, các vướng mắc vẫn chưa được giải quyết. Áp lực tài chính, trả nợ ngân hàng, chi phí vận hành hầm không bảo đảm, trong khi cơ quan chức năng vẫn loay hoay giải quyết.
Hiện, phía Công ty CP tập đoàn Đèo Cả chưa đề cập thêm về việc sẽ đóng cửa hầm số 2 lại sau lần mở cửa này hay không.
Ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Thừa Thiên - Huế, cho rằng cần giải quyết nhanh việc vướng mắc tài chính để hầm Hải Vân 2 được đưa vào hoạt động thường xuyên, qua đó việc lưu thông được nhanh chóng, thuận lợi, giảm nguy cơ tai nạn.
Quang Tám (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Minh bạch hóa dữ liệu về đất đai

Gia Lai khẩn trương làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở

(GLO)- Các xã, phường và ngành chức năng của tỉnh Gia Lai đang triển khai Chiến dịch “90 ngày làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở”, đảm bảo thông tin chính xác, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia, góp phần nâng cao tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam quyết định ngừng tiếp nhận máy bay tại các sân bay như Đồng Hới, Thọ Xuân, Phú Bài và Đà Nẵng trong khung giờ cụ thể, đồng thời yêu cầu toàn ngành trực 24/24 để ứng phó.

null