Hai tỉnh miền núi đồng kiến nghị xây dựng cao tốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyến cao tốc từ TP.Bắc Kạn đến TP.Cao Bằng được đề xuất xây dựng với tổng chiều dài 90km, quy mô 4 làn xe.

Hai tỉnh Cao Bằng- Bắc Kạn đồng kiến nghị xây dựng cao tốc.
Hai tỉnh Cao Bằng- Bắc Kạn đồng kiến nghị xây dựng cao tốc.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Đăng Bình vừa cùng ký Công văn số 6968/UBND - GTCNXD gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư xây dựng đoạn tuyến cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng.
Theo đó, 2 tỉnh này kiến nghị Thủ tướng ủng hộ chủ trương đầu tư, bố trí nguồn vốn để đầu tư đoạn tuyến cao tốc từ TP.Bắc Kạn đến TP.Cao Bằng, trong giai đoạn 2021 - 2025. Tổng chiều dài dự án khoảng 90km, quy mô 4 làn xe.
Trong công văn nêu rõ, Bắc Kạn và Cao Bằng là hai tỉnh miền núi, nằm trong vùng chiến lược trọng yếu về quốc phòng, an ninh. Đây là khu vực có địa hình đồi núi, mạng lưới giao thông chủ yếu là đường bộ, chất lượng đường còn thấp. 
Tuyến Quốc lộ 3 là trục xương sống quan trọng của hai tỉnh và cả vùng Đông Bắc. Đây là trục hành lang kinh tế quan trọng Cao Bằng - Bắc Kạn - Thái Nguyên - Hà Nội. Đồng thời kết nối từ các tỉnh Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Quảng Tây (Trung Quốc) qua Cao Bằng về Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Nội.
Trong những năm qua, tuyến QL3 đã được đầu tư nâng cấp nhưng tiêu chuẩn kỹ thuật còn thấp, mặt đường nhỏ hẹp. Phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh chuyển biến chậm, khả năng thu hút vốn đầu tư còn thấp. 
Hiện tại, tuyến từ TP.Bắc Kạn đến TP.Cao Bằng chưa được đầu tư nên hạ tầng giao thông kết nối liên vùng chưa hoàn thiện. Đây là nguyên nhân làm hạn chế khả năng phát huy thế mạnh của mỗi địa phương. Do đó, đời sống nhân dân của hai tỉnh còn nhiều khó khăn.
Việc đầu tư xây dựng đoạn tuyến cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng sẽ góp phần phát huy tối đa hiệu quả nguồn lực đã đầu tư, đảm bảo hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ. Góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển. Đẩy mạnh xuất khẩu cho các tỉnh có tuyến đường đi qua và khu vực miền núi phía Bắc.
ANH MINH (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.

Bộ Xây dựng đề xuất phát hành trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi nhà ở xã hội. Ảnh nguồn doanhnghieptiepthi.vn

Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho vay mua nhà ở xã hội

(GLO)- Bộ Xây dựng đang xin ý kiến các bộ, ngành về dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển nhà ở xã hội quy mô khoảng 100.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu Chính phủ. Đây là lần đầu tiên Bộ Xây dựng đề xuất áp dụng gói nhà ở xã hội bằng phát hành trái phiếu.

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

(GLO)- Với phương châm “Bạn uống, tôi lái”, dịch vụ lái xe hộ chuyên nghiệp là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn sau khi đã sử dụng rượu bia hoặc có nhu cầu đi công tác, du lịch xa để bảo đảm cả người và phương tiện đều an toàn.

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Ngày 23.11 Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có văn bản hỏa tốc gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội Thủ tướng Chính phủ Bộ Tài nguyên và Môi trường góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất