Hà Giang ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch mang bản sắc văn hóa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cam kết sẽ chú trọng xây dựng phát triển sản phẩm du lịch, trên cơ sở đó ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch tiêu biểu, mang bản sắc văn hóa, các giá trị lịch sử của tỉnh Hà Giang.
Ngày 29/6, UBND tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch nội địa đến với tỉnh Hà Giang.
Theo đó, Chương trình kích cầu du lịch nội địa đến với tỉnh Hà Giang sẽ được thực hiện từ ngày 1/7 - 31/12. Chương trình sẽ gồm các hoạt động: Khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch Hà Giang; tổ chức không gian văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại tại TP.Hồ Chí Minh; giải quần vợt Cúp các CLB Hà Giang – Hà Tĩnh; giao hữu bóng đá tỉnh Hà Giang năm 2020; chương trình “Du lịch qua những miền di sản ruộng bạc thang”; Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VI, năm 2020.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn cho biết, trong 6 tháng đầu năm, do ảnh hưởng của dịch Covid –19, khách du lịch đến Hà Giang đạt trên 258.000 lượt, giảm 60% so với cùng kỳ năm 2019. Công suất phòng nghỉ bình quân của khối lưu trú chỉ đạt 5 – 10%...
Hiện tỉnh đang chuẩn bị tổ chức 2 chuỗi sự kiện lớn trong năm 2020: Chương trình du lịch qua miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì và chuỗi sự kiện Lễ hội Hoa Tam giác mạch.
 
Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì vào những ngày cuối tháng 9/2019. Ảnh: Nguyễn Qúy
Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì vào những ngày cuối tháng 9/2019. Ảnh: Nguyễn Qúy
UBND tỉnh Hà Giang đã phê duyệt giảm giá phí, lệ phí tham quan các di tích, điểm du lịch trên địa bàn. Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, Tổng cục du lịch Việt Nam, các bộ, ngành T.Ư và sự tham gia, góp ý tích cực của các đại biểu, hiệp hội, tập đoàn, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch để xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài, phát triển.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận giải pháp kích cầu du lịch nội địa như: Đầu tư xây dựng các tuyến giao thông và nâng cấp hạ tầng du lịch; nâng cao chất lượng các dịch vụ; đảm bảo an toàn về giao thông, trải nghiệm, vệ sinh an toàn thực phẩm cho du khách; xây dựng các điểm chụp ảnh; tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch; giữ gìn cảnh quan, bảo tồn văn hóa truyền thống đồng bào các dân tộc; xây dựng các sản phẩm du lịch Hà Giang khác biệt, hấp dẫn, đa dạng.
Các hiệp hội lữ hành, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ ký kết biên bản ghi nhớ liên kết tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa Hà Giang. (Ảnh: Báo Hà Giang)
Các hiệp hội lữ hành, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ ký kết biên bản ghi nhớ liên kết tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa Hà Giang. (Ảnh: Báo Hà Giang)
Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý nhấn mạnh, tỉnh Hà Giang cam kết tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sản xuất kinh doanh và hoạt động của nhà đầu tư. Hoàn thiện các quy hoạch ngành, lĩnh vực, hệ thống cơ chế chính sách ổn định, minh bạch; thực hiện đầy đủ các chính sách ưu đãi đầu tư theo quy định của Nhà nước, tỉnh; xây dựng và từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, nhất là các công trình giao thông kết nối du lịch.
Chú trọng xây dựng phát triển sản phẩm du lịch, trên cơ sở đó ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch tiêu biểu, mang bản sắc văn hóa, các giá trị lịch sử của tỉnh Hà Giang, phù hợp với thị trường và du khách; đảm bảo nguyên tắc phát triển bền vững gắn với bảo tồn phát huy giá trị văn hóa, bảo vệ môi trường tự nhiên, tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm hành vi tác động xấu tới hoạt động du lịch. Các huyện, thành phố, đơn vị kinh doanh đảm bảo nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.
Theo P.V (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Six Senses Côn Đảo nằm trên bãi cát trắng mịn dài 2 km, gồm 50 biệt thự sở hữu hồ bơi riêng. Ảnh: vntrip

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo giành Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025

(GLO)- Ban Tổ chức Hội nghị Đầu tư Khách sạn Châu Á-Thái Bình Dương (HICAP) lần thứ 35 vừa công bố những khách sạn, khu nghỉ dưỡng chiến thắng Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025. Theo đó, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Côn Đảo được vinh danh ở hạng mục “Tác động tích cực đến cộng đồng”.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

null