Gia Lai: Kích cầu- doanh nghiệp bứt phá cuối năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp bứt phá về doanh số bán hàng. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thu hút được lượng lớn khách hàng nếu như không có những chiến lược, chế độ hậu mãi tốt cũng như có chương trình kích cầu thích hợp.
Nắm bắt được nhu cầu mua sắm cuối năm thường tăng cao, nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị kế hoạch các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Mạnh nhất là các mặt hàng điện tử, điện lạnh. Thời điểm này hầu hết các cửa hàng điện tử, điện lạnh trên địa bàn tỉnh Gia Lai đều triển khai khuyến mãi như mua hàng có quà tặng hoặc giảm giá một số mặt hàng nhất định. Theo đánh giá của các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này thì giá cả vẫn ổn định, một số sản phẩm có tăng giá nhưng không đáng kể. Và đem so với mặt bằng giá cả chung hiện nay thì xem ra hàng điện tử, điện lạnh giá cả vẫn giữ được bình ổn.
Các mặt hàng điện tử, điện lạnh vào mùa khuyến mãi.
Các mặt hàng điện tử, điện lạnh vào mùa khuyến mãi.
Tại Siêu thị Điện máy Vĩnh Tín (TP. Pleiku), tuy là thứ hai đầu tuần nhưng lượng khách hàng đến tham quan mua sắm khá đông. Ngoài việc lựa chọn những sản phẩm cần mua thì người tiêu dùng vẫn chú ý các sản phẩm siêu thị đang niêm yết giảm giá. Anh Nguyễn An- một khách hàng cho biết: Tôi đang định mua cái ti vi mới thay cái ở nhà tuổi thọ cũng đã gần 7 năm. Hiện tại có nhiều mẫu mã mới, giá cả chấp nhận được và có nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn, tôi đang phân vân chưa biết chọn
cái nào…
Chương trình khuyến mãi giảm giá, mua hàng có quà tặng hiện đang được triển khai tại Siêu thị Điện máy Vĩnh Tín. Ông Huỳnh Minh- quản lý Siêu thị cho biết: Hiện nay đang giảm giá một số mặt hàng như tủ lạnh, ti vi, máy giặt… Ngoài ra, khách hàng khi mua hàng còn có quà tặng. Có trên 50 mặt hàng đang niêm yết giảm giá tại siêu thị. Giá giảm thấp nhất từ 300.000 đồng đến cao nhất là trên 10 triệu đồng trên một sản phẩm. Cá biệt có sản phẩm giảm đến 12 triệu đồng như: Ti vi Sony LCD 46 inch (giá cũ 36.900.000 đồng  thì nay chỉ còn 24.900.000 đồng). Đến giữa tháng 12-2010, Siêu thị sẽ tiếp tục triển khai những chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm của người tiêu dùng.
Trên thực tế người tiêu dùng vẫn thường cho rằng, những sản phẩm điện tử, điện lạnh đang khuyến mãi là những sản phẩm lỗi mốt, doanh nghiệp cần thanh lý hết số hàng này nên tổ chức các chương trình khuyến mãi giảm giá. Về điều này ông Huỳnh Minh khẳng định: Thực tế không phải vậy. Tất cả các sản phẩm đang niêm yết giảm giá tại siêu thị, các công ty vẫn liên tục sản xuất, không có chuyện hàng lỗi mốt hay tồn kho nên người tiêu dùng không cần phải bâng khuâng về vấn đề này.
Trong khi nhiều doanh nghiệp kích thích mua sắm bằng các chương trình khuyến mãi thì một số doanh nghiệp khác lại chọn cách chăm sóc khách hàng bằng chế độ hậu mãi và bình ổn giá cả. Ông Chu Bình Sơn- Giám đốc Hệ thống Siêu thị Nội thất Bảo Thuận (TP. Pleiku) cho biết: Giá cả các mặt hàng nội thất gia đình, văn phòng được bán tại siêu thị với giá cũ chứ không tăng giá. Hiện nguồn hàng dự trữ tại doanh nghiệp rất dồi dào có thể phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng đến quý I năm sau, vì vậy không sợ chuyện khan hàng. Chỉ trừ một số sản phẩm mới phải nhập về do giá gốc tăng nên doanh nghiệp có điều chỉnh tăng theo giá gốc. Với những hóa đơn mua hàng từ 10 triệu đồng trở lên chúng tôi sẽ giảm giá 5% trên tổng hóa đơn bán hàng.
Ngoài ra, khi dùng sản phẩm nếu có khiếu nại, thắc mắc gì về sản phẩm khách hàng phản ánh, chúng tôi sẽ kịp thời có mặt điều chỉnh. Đã có 25 năm kinh doanh mặt hàng nội thất, chúng tôi luôn xem trọng vấn đề bảo hành và chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm.
Mỗi doanh nghiệp một cách làm và người tiêu dùng lúc này thật sự là “Thượng đế” chính hiệu.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn người dân sử dụng phân viên dúi sâu trước khi gieo sạ lúa. Ảnh: V.C

Bón phân viên dúi sâu cho cây lúa: Hiệu quả kép

(GLO)- Mặc dù mới được triển khai thí điểm song mô hình bón phân viên dúi sâu trên cây lúa tại huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đã mang lại hiệu quả kép, giúp nông dân tiết kiệm chi phí sản xuất và tăng năng suất cây trồng. Vụ Đông Xuân 2024-2025, mô hình được nhân rộng ra tất cả 9 xã trong toàn huyện.

Tập huấn khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

Tập huấn khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

(GLO)- Ngày 12-12, tại TP. Pleiku, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật (Bộ Công thương) tổ chức tập huấn “Đào tạo khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử và kiến thức livestream” cho hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

(GLO)- Trong 2 ngày (11 và 12-12), tại khách sạn Tre Xanh, Sở Xây dựng phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) tổ chức lớp tập huấn các nội dung của Luật Nhà ở năm 2023, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Nhiều hoạt động được Gia Lai triển khai nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, trong đó có việc triển khai thu thập kiến nghị qua Google Form. Ảnh: H.D

Phản ánh kiến nghị, đề xuất qua Google Form, doanh nghiệp còn thờ ơ

(GLO)- Thời gian qua, Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có việc thu thập, tiếp nhận kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp qua ứng dụng Google Form. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp còn thờ ơ và chưa tận dụng triệt để kênh kết nối nhanh chóng, hiệu quả này

Các chủ thể OCOP đã lên thiết kế mẫu hộp quà tặng Tết. Ảnh: V.T

Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

(GLO)- Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, trong đó có các sản phẩm OCOP thường tăng rất cao. Thời điểm này, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, thiết kế mẫu mã bao bì phục vụ nhu cầu tiêu dùng và mua làm quà tặng dịp Tết.

Sản phẩm bò một nắng Mười Đức (huyện Krông Pa) đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Ảnh: N.D

Chương trình OCOP: Động lực phát triển kinh tế nông thôn

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều loại nông-lâm-thủy sản đặc trưng của tỉnh được đầu tư khai thác, chế biến thành sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đây là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.

Dự án trụ sở HĐND-UBND TP. Pleiku đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại. Ảnh: Q.T

Pleiku tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

(GLO)- Ủy ban nhân dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, phường quyết liệt triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn. Thành phố quyết tâm đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên 95% theo kế hoạch.

Nhà máy chế biến nông sản Olam của Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Gia Lai. Ảnh: H.D

Gia Lai đa dạng hình thức thu hút đầu tư FDI

(GLO)- Gia Lai đang đa dạng hóa các hình thức thu hút đầu tư, trong đó có các dự án đầu tư nước ngoài (FDI). Đây là cơ sở để các dự án FDI trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cả về số lượng và chất lượng trong thời gian tới.

Sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang. ở xã Nam Yang, huyện Đak Đoa. *Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai có 3 sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm

(GLO)- Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân mới ký quyết định công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất. Toàn quốc có 100 sản phẩm thì Gia Lai có 3 sản phẩm được công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm