Facebook mở API Messenger cho Instagram nhắn tin đến doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Facebook đang mở rộng API Messenger của mình để hỗ trợ nhắn tin trên Instagram nhằm mục đích phát triển khả năng kinh doanh của các doanh nghiệp.
 

Nhắn tin trên Instagram cho doanh nghiệp.
Nhắn tin trên Instagram cho doanh nghiệp.


API sẽ cho phép các nhà phát triển và doanh nghiệp tích hợp tính năng nhắn tin từ Instagram vào các ứng dụng kinh doanh khác. Công ty nói thêm API Messenger mới hiện có trong phiên bản beta chưa được công bố, sẽ hỗ trợ các phản hồi tự động lần đầu tiên có mặt trên Instagram.

Facebook lần đầu tiên mở nền tảng Messenger cho bot vào năm 2016 và hiện họ đang tìm cách đẩy nhanh tỷ lệ phản hồi tin nhắn trên Instagram bằng cách cho phép các doanh nghiệp thiết lập cấu hình sẵn các phản hồi tự động cho một số yêu cầu phổ biến nhất của họ.

Facebook đã thúc đẩy hợp nhất các nền tảng khác nhau của mình bao gồm Messenger, WhatsApp và Instagram trong vài năm qua. Trong tháng trước công ty công bố một cột mốc quan trọng khi bắt đầu cho phép người dùng Messenger và Instagram nhắn tin cho nhau. Mặc dù API Messenger mới này không hỗ trợ giao tiếp giữa các ứng dụng, nhưng bản mở rộng mới nhất này sẽ đưa Instagram lên một vị trí bình đẳng hơn so với Messenger về tính tiện ích và giống một nền tảng giao tiếp kinh doanh hơn.

Instagram đã đi một chặng đường dài kể từ khi Facebook mua lại nó với giá 1 tỷ USD vào năm 2012 với hơn 1 tỷ người dùng, đây là một đề xuất hấp dẫn cho các doanh nghiệp muốn tăng mức độ tương tác và bán hàng của họ. Instagram từ lâu cung cấp vô số công cụ cho các doanh nghiệp và đã nổi lên như một nền tảng thương mại điện tử theo đúng nghĩa của nó, nơi người tiêu dùng có thể khám phá và mua hàng hóa từ các nhà bán lẻ. Mở API Messenger cho Instagram cho phép các doanh nghiệp truy cập cuộc trò chuyện của khách hàng từ bên trong bất kỳ ứng dụng nào họ sử dụng như một phần của quy trình làm việc hằng ngày, chẳng hạn như hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Điều này có nghĩa là các tin nhắn từ khách hàng có thể được hiển thị cùng với lịch sử đặt hàng của họ.

API Messenger được nâng cấp hiện có sẵn như một phần của chương trình beta với các nhà phát triển và doanh nghiệp được chọn, chẳng hạn như Adidas, Amaro, Glossier, H&M, Michael Kors, Nars và Sephora.

Theo PHONG ĐỖ (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Từ 'trái tim' đến con người

Từ 'trái tim' đến con người

Vừa được khai trương trên khu đất rộng 20 ha, Trung tâm dữ liệu quốc gia số 1 do Bộ Công an xây dựng là một trong những trung tâm dữ liệu có quy mô lớn nhất Đông Nam Á, đạt chứng chỉ quốc tế với cấp độ cao nhất.

Khai mạc Thế vận hội robot hình người đầu tiên trên thế giới tại Bắc Kinh

Khai mạc Thế vận hội robot hình người đầu tiên trên thế giới tại Bắc Kinh

(GLO)- Tối 14-8, lễ khai mạc Thế vận hội robot hình người thế giới lần thứ nhất diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) với các màn trình diễn hip-hop, võ thuật, chơi đàn và thời trang của các robot hình người. Nhiều robot cũng tham gia mô phỏng thi đấu thể thao như tại một sự kiện thực thụ.

Giáo sư GS Tsuyoshi Nakaya (Đại học Kyoto, Nhật Bản): Tôi tin vào năng lực của thế hệ trẻ Việt Nam

Giáo sư Tsuyoshi Nakaya (Đại học Kyoto, Nhật Bản): Tôi tin vào năng lực của thế hệ trẻ Việt Nam

(GLO)- Với tầm ảnh hưởng quốc tế, Giáo sư Tsuyoshi Nakaya (Đại học Kyoto, Nhật Bản) đóng vai trò cầu nối quan trọng trong việc hỗ trợ xây dựng Nhóm nghiên cứu Vật lý Neutrino tại Viện Khoa học và Giáo dục liên ngành (IFIRSE) thuộc Trung tâm Quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE).

Điểm tựa chuyển đổi số của tỉnh

Điểm tựa chuyển đổi số của tỉnh

(GLO)- Ở Gia Lai, Trung tâm Chuyển đổi số giữ vai trò “hạt nhân công nghệ”, đảm nhiệm quản lý, giám sát và khai thác vận hành các nền tảng, ứng dụng và dữ liệu số, trở thành điểm tựa giúp tỉnh hướng tới chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

null