Facebook mở API Messenger cho Instagram nhắn tin đến doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Facebook đang mở rộng API Messenger của mình để hỗ trợ nhắn tin trên Instagram nhằm mục đích phát triển khả năng kinh doanh của các doanh nghiệp.
 

Nhắn tin trên Instagram cho doanh nghiệp.
Nhắn tin trên Instagram cho doanh nghiệp.


API sẽ cho phép các nhà phát triển và doanh nghiệp tích hợp tính năng nhắn tin từ Instagram vào các ứng dụng kinh doanh khác. Công ty nói thêm API Messenger mới hiện có trong phiên bản beta chưa được công bố, sẽ hỗ trợ các phản hồi tự động lần đầu tiên có mặt trên Instagram.

Facebook lần đầu tiên mở nền tảng Messenger cho bot vào năm 2016 và hiện họ đang tìm cách đẩy nhanh tỷ lệ phản hồi tin nhắn trên Instagram bằng cách cho phép các doanh nghiệp thiết lập cấu hình sẵn các phản hồi tự động cho một số yêu cầu phổ biến nhất của họ.

Facebook đã thúc đẩy hợp nhất các nền tảng khác nhau của mình bao gồm Messenger, WhatsApp và Instagram trong vài năm qua. Trong tháng trước công ty công bố một cột mốc quan trọng khi bắt đầu cho phép người dùng Messenger và Instagram nhắn tin cho nhau. Mặc dù API Messenger mới này không hỗ trợ giao tiếp giữa các ứng dụng, nhưng bản mở rộng mới nhất này sẽ đưa Instagram lên một vị trí bình đẳng hơn so với Messenger về tính tiện ích và giống một nền tảng giao tiếp kinh doanh hơn.

Instagram đã đi một chặng đường dài kể từ khi Facebook mua lại nó với giá 1 tỷ USD vào năm 2012 với hơn 1 tỷ người dùng, đây là một đề xuất hấp dẫn cho các doanh nghiệp muốn tăng mức độ tương tác và bán hàng của họ. Instagram từ lâu cung cấp vô số công cụ cho các doanh nghiệp và đã nổi lên như một nền tảng thương mại điện tử theo đúng nghĩa của nó, nơi người tiêu dùng có thể khám phá và mua hàng hóa từ các nhà bán lẻ. Mở API Messenger cho Instagram cho phép các doanh nghiệp truy cập cuộc trò chuyện của khách hàng từ bên trong bất kỳ ứng dụng nào họ sử dụng như một phần của quy trình làm việc hằng ngày, chẳng hạn như hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Điều này có nghĩa là các tin nhắn từ khách hàng có thể được hiển thị cùng với lịch sử đặt hàng của họ.

API Messenger được nâng cấp hiện có sẵn như một phần của chương trình beta với các nhà phát triển và doanh nghiệp được chọn, chẳng hạn như Adidas, Amaro, Glossier, H&M, Michael Kors, Nars và Sephora.

Theo PHONG ĐỖ (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Khánh thành iKame - Tổ hợp không gian sáng tạo dành cho tài năng Game đầu tiên ở trường đại học

Khánh thành iKame - Tổ hợp không gian sáng tạo dành cho tài năng Game đầu tiên ở trường đại học

(GLO)- Ngày 18-9, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Công ty CP iKame Global (iKame) tổ chức Lễ khai trương Tổ hợp không gian sáng tạo iKame. Đây sẽ là nơi ươm mầm cho những dự án sáng tạo Game, giúp sinh viên phát triển, khởi nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

OpenAI “bắt tay” với Broadcom sản xuất chip AI

OpenAI “bắt tay” với Broadcom sản xuất chip AI

(GLO)- OpenAI sẽ “bắt tay” hợp tác với Tập đoàn bán dẫn Broadcom (Mỹ) sản xuất hàng loạt chip trí tuệ nhân tạo (AI) của riêng mình từ năm 2025. Đây được xem là nỗ lực đáp ứng nhu cầu tính toán khổng lồ và giảm sự phụ thuộc vào nhà cung cấp GPU Nvidia.

Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa nhận tài trợ chuyển đổi số từ VietinBank

Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa nhận tài trợ chuyển đổi số từ VietinBank

(GLO)-Ngày 28-8, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) - Chi nhánh khu công nghiệp Phú Tài tặng hệ thống phần mềm thanh toán viện phí trực tuyến; hệ thống phần mềm đăng ký khám bệnh; thiết bị Kiosk TAG, phần mềm tiếp đón bệnh nhân tự động cho Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa.

Từ 'trái tim' đến con người

Từ 'trái tim' đến con người

Vừa được khai trương trên khu đất rộng 20 ha, Trung tâm dữ liệu quốc gia số 1 do Bộ Công an xây dựng là một trong những trung tâm dữ liệu có quy mô lớn nhất Đông Nam Á, đạt chứng chỉ quốc tế với cấp độ cao nhất.

null