Ever Rolling Films ghi hình phim quảng bá văn hóa làng du lịch cộng đồng Ia Mơ Nông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 22-6, Làng du lịch cộng đồng Ia Mơ Nông (xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã đón đoàn phim Ever Rolling Films (trụ sở tại Hà Nội) đến ghi hình các hoạt động văn hóa, ẩm thực đặc sắc và cách làm nương rẫy truyền thống của đồng bào địa phương.

img-4210.jpg
Các nghệ nhân giao lưu cùng đoàn làm phim bên bờ hồ Ia Mơ Nông sau khi ghi hình trình diễn cồng chiêng. Ảnh: ĐVCC

Các nghệ nhân biểu diễn cồng chiêng, trình diễn kỹ thuật dệt vải, giới thiệu các sản phẩm từ nghề dệt, hướng dẫn cách giẫy cỏ trên nương…Qua đó giúp đoàn phim ghi lại những hình ảnh chân thực về văn hóa, lao động sản xuất, sinh hoạt đời thường của đồng bào Jrai nơi đây.

Nghệ nhân và người dân tham gia phục vụ đoàn phim đều được trả thù lao xứng đáng. Đây được xem là mô hình du lịch cộng đồng bền vững, vừa góp phần bảo tồn, quảng bá văn hóa truyền thống, vừa mang lại nguồn thu nhập thiết thực cho người dân.

img-4211.jpg
Các thành viên đoàn làm phim đến từ nhiều quốc gia tỏ ra thích thú với nét văn hóa của người Jrai tại Làng du lịch cộng đồng. Ảnh: NVCC

Làng Ia Mơ Nông đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn trong hành trình khám phá Tây Nguyên, nơi lưu giữ bản sắc và sự mến khách của người dân bản địa.

Không chỉ phục vụ khách du lịch thuần túy, làng còn phục vụ nhiều đoàn nhiếp ảnh, các đoàn làm phim trong nước và quốc tế. Các hoạt động đều mang lại sinh kế, qua đó giúp người dân nâng cao ý thức bảo tồn các giá trị văn hóa cũng như kỹ năng làm dịch vụ.

Có thể bạn quan tâm

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Anh Trần Bửu Thưởng-Bếp trưởng Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn chế biến món bún chả cá Quy Nhơn cho thực khách. Ảnh: Phi Long

Ẩm thực Gia Lai trong mùa Thu Hà Nội

(GLO)- Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai tại Lễ hội Ẩm thực Thu mỹ vị (Hội chợ mùa Thu 2025) đang diễn ra tại TP. Hà Nội đã mang đến cho du khách những hương vị đậm đà, mộc mạc của vùng đất đại ngàn cùng nét ấm áp của miền biển “xứ nẫu”.

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 18-10, tại phường Pleiku, Hiệp hội Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị gặp gỡ đoàn famtrip của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đến khảo sát và liên kết phát triển sản phẩm du lịch với chủ đề “Tôn vinh văn hóa dân tộc thiểu số - đồng hành cùng du lịch phát triển”.

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Dựa trên phân tích chuyên sâu từ hơn 30 đầu bếp, chuyên gia pha chế và biên tập viên ẩm thực hàng đầu cùng dữ liệu tại 270 khách sạn Marriott ở 20 thị trường, báo cáo cho thấy Việt Nam đang được đánh giá là "điểm đến ẩm thực đang phát triển mạnh mẽ nhất Đông Nam Á".

null