Đường tránh gần 700 tỉ đồng ở TP. Buôn Ma Thuột lại tiếp tục hư hỏng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tại đường tránh Tây TP.Buôn Ma Thuột tiếp tục xuất hiện tình trạng xuống cấp, nhiều ổ voi rất lớn vừa hình thành gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Như Lao Động đã thông tin, đường tránh Tây TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thời gian qua xuống cấp, nhiều vị trí xuất hiện "ổ gà, ổ voi", gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra.
Hiện, mặt đường 2 bên xuất hiện các vết sụt lún, nham nhở. Vật liệu dùng để vá ổ gà trên mặt đường rời rạc. Mỗi lần xe cộ chạy qua, đá dăm bay tung tóe.
Ngày 10.9, có mặt tại đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột, phóng viên ghi nhận thực trạng tái xuất hiện thêm nhiều vị trí hư hỏng. Đặc biệt, xuất hiện 2 "ao nước" giữa đường, có 1 "ao nước" rộng khoảng 6 mét vuông gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
 
“Ao nước” xuất hiện ở trên đường rất nguy hiểm cho phương tiện lưu thông. Ảnh: B.T
“Ao nước” xuất hiện ở trên đường rất nguy hiểm cho phương tiện lưu thông. Ảnh: B.T
Tại khu vực gần giao nhau với đường Nguyễn Thị Định, hai bên đường xuất hiện các vết sụt lún, nham nhở. Mặt đường lồi lõm nên mỗi lần phương tiện giao thông đi qua phát ra tiếng động lớn, đá dăm bay tung tóe.
 
Tuyến đường gần 700 tỉ đồng này đang tiếp tục xuống cấp. Ảnh: B.T
Tuyến đường gần 700 tỉ đồng này đang tiếp tục xuống cấp. Ảnh: B.T
Người dân sống ở khu vực này thông tin, cách đây khoảng 5 ngày, có 2 vợ chồng đi xe máy đã sập "ổ voi" té ngã, văng ra xa. Hai vợ chồng bị thương được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
Trước đó, sau khi báo chí phản ánh tình trạng hư hỏng, xuống cấp, bong tróc mặt đường một số đoạn đường tránh phía Tây TP.Buôn Ma Thuột, ngày 25.8, ông Vũ Văn Hưng - Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột - đã ký văn bản hỏa tốc về việc khẩn trương kiểm tra, rà soát, sửa chữa, khắc phục những vị trí bị hư hỏng, xuống cấp trên tuyến đường 30/4 và 10/3 (đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột).
Để kịp thời khắc phục, sửa chữa các vị trí hư hỏng, xuống cấp và đảm bảo kỹ thuật, an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông, UBND thành phố giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị cùng các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra kỹ thuật, hạ tầng của toàn tuyến đường trên.
Qua đó, báo cáo, đề xuất UBND thành phố có biện pháp, giải pháp tổ chức thi công sửa chữa, khắc phục ngay những vị trí bị hư hỏng, sụt lún và xuống cấp đảm bảo theo đúng thiết kế kỹ thuật, chất lượng của công trình và an toàn cho các phương tiện khi tham gia lưu thông.
UBND TP Buôn Ma Thuột cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải thực hiện xong nội dung nêu trên trước ngày 2.9, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo UBND thành phố để xem xét, giải quyết.
 
Sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột, đường tránh Tây vẫn chưa được sửa chữa đàng hoàng. Ảnh: B.T
Sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột, đường tránh Tây vẫn chưa được sửa chữa đàng hoàng. Ảnh: B.T
Tuy nhiên, trước chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, tuyến đường này vẫn chưa được sửa chữa đến nơi đến chốn, tiếp tục thêm hư hỏng.
Dự án đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột khởi công từ tháng 11.2009 do UBND TP.Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư.
Tuyến đường có tổng chiều dài gần 14km với tổng mức đầu tư 687 tỉ đồng từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ. Sau gần 10 năm ì ạch thi công, tháng 2.2019, UBND tỉnh Đắk Lắk thống nhất cho phép chính thức thông xe và phân luồng giao thông.
Theo Bảo Trung (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

null