Đường tránh gần 700 tỉ đồng ở TP. Buôn Ma Thuột lại tiếp tục hư hỏng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tại đường tránh Tây TP.Buôn Ma Thuột tiếp tục xuất hiện tình trạng xuống cấp, nhiều ổ voi rất lớn vừa hình thành gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Như Lao Động đã thông tin, đường tránh Tây TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thời gian qua xuống cấp, nhiều vị trí xuất hiện "ổ gà, ổ voi", gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra.
Hiện, mặt đường 2 bên xuất hiện các vết sụt lún, nham nhở. Vật liệu dùng để vá ổ gà trên mặt đường rời rạc. Mỗi lần xe cộ chạy qua, đá dăm bay tung tóe.
Ngày 10.9, có mặt tại đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột, phóng viên ghi nhận thực trạng tái xuất hiện thêm nhiều vị trí hư hỏng. Đặc biệt, xuất hiện 2 "ao nước" giữa đường, có 1 "ao nước" rộng khoảng 6 mét vuông gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
 
“Ao nước” xuất hiện ở trên đường rất nguy hiểm cho phương tiện lưu thông. Ảnh: B.T
“Ao nước” xuất hiện ở trên đường rất nguy hiểm cho phương tiện lưu thông. Ảnh: B.T
Tại khu vực gần giao nhau với đường Nguyễn Thị Định, hai bên đường xuất hiện các vết sụt lún, nham nhở. Mặt đường lồi lõm nên mỗi lần phương tiện giao thông đi qua phát ra tiếng động lớn, đá dăm bay tung tóe.
 
Tuyến đường gần 700 tỉ đồng này đang tiếp tục xuống cấp. Ảnh: B.T
Tuyến đường gần 700 tỉ đồng này đang tiếp tục xuống cấp. Ảnh: B.T
Người dân sống ở khu vực này thông tin, cách đây khoảng 5 ngày, có 2 vợ chồng đi xe máy đã sập "ổ voi" té ngã, văng ra xa. Hai vợ chồng bị thương được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
Trước đó, sau khi báo chí phản ánh tình trạng hư hỏng, xuống cấp, bong tróc mặt đường một số đoạn đường tránh phía Tây TP.Buôn Ma Thuột, ngày 25.8, ông Vũ Văn Hưng - Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột - đã ký văn bản hỏa tốc về việc khẩn trương kiểm tra, rà soát, sửa chữa, khắc phục những vị trí bị hư hỏng, xuống cấp trên tuyến đường 30/4 và 10/3 (đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột).
Để kịp thời khắc phục, sửa chữa các vị trí hư hỏng, xuống cấp và đảm bảo kỹ thuật, an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông, UBND thành phố giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị cùng các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra kỹ thuật, hạ tầng của toàn tuyến đường trên.
Qua đó, báo cáo, đề xuất UBND thành phố có biện pháp, giải pháp tổ chức thi công sửa chữa, khắc phục ngay những vị trí bị hư hỏng, sụt lún và xuống cấp đảm bảo theo đúng thiết kế kỹ thuật, chất lượng của công trình và an toàn cho các phương tiện khi tham gia lưu thông.
UBND TP Buôn Ma Thuột cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải thực hiện xong nội dung nêu trên trước ngày 2.9, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo UBND thành phố để xem xét, giải quyết.
 
Sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột, đường tránh Tây vẫn chưa được sửa chữa đàng hoàng. Ảnh: B.T
Sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột, đường tránh Tây vẫn chưa được sửa chữa đàng hoàng. Ảnh: B.T
Tuy nhiên, trước chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, tuyến đường này vẫn chưa được sửa chữa đến nơi đến chốn, tiếp tục thêm hư hỏng.
Dự án đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột khởi công từ tháng 11.2009 do UBND TP.Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư.
Tuyến đường có tổng chiều dài gần 14km với tổng mức đầu tư 687 tỉ đồng từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ. Sau gần 10 năm ì ạch thi công, tháng 2.2019, UBND tỉnh Đắk Lắk thống nhất cho phép chính thức thông xe và phân luồng giao thông.
Theo Bảo Trung (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

(GLO)- Hoạt động khai thác cát trái phép tại suối Bứa (đoạn qua xóm 2, thôn Long Thành, phường Quy Nhơn Tây) tưởng chừng đã chấm dứt nay lại tiếp tục diễn ra rầm rộ bằng các loại máy móc phương tiện khiến người dân lo lắng, bất an.

null