Đường bay Hà Nội-TP. Hồ Chí Minh lọt top 4 đường bay bận rộn nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, "đường bay vàng” Hà Nội-TP. Hồ Chí Minh vừa lọt top 4 đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới.
Bảng xếp hạng đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới của OAG. Ảnh baogiaothong.vn
Bảng xếp hạng đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới của OAG. Ảnh baogiaothong.vn
Cụ thể, baogiaothong.vn thông tin: số liệu thống kê của OAG-nhà cung cấp dữ liệu du lịch hàng đầu thế giới-cho biết, lượng ghế bán ra trên đường bay Hà Nội-TP. Hồ Chí Minh trong khoảng thời gian từ tháng 10-2021 đến hết tháng 9-2022 lên tới hơn 8,5 triệu ghế.
Với con số này, đường bay Hà Nội-TP. Hồ Chí Minh chỉ đứng sau Jeju-Seoul (Hàn Quốc), Sapporo New Chitose Apt-Tokyo và Fukuoka-Tokyo (Nhật Bản).
Trước đó, năm 2019, đường bay này của Việt Nam cũng từng lọt top 6 thế giới.
Gần đây nhất là vào tháng 6-2022, Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) công bố Việt Nam đứng vị trí số 1 trong danh sách 25 nước có thị trường hàng không nội địa phục hồi nhanh nhất thế giới. Trong khi đó, tại khu vực Đông Nam Á, Indonesia đứng thứ 8, Malaysia thứ 9, Philippines đứng thứ 13 và Thái Lan đứng thứ 24.
Sau dịch Covid-19, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông-Vận tải, Cục Hàng không tạo mọi điều kiện cho các hãng để khôi phục.
Theo TPO, 9 tháng năm nay, sản lượng điều hành bay đi/đến đạt hơn 350.000 chuyến, tăng 117,8% so với cùng kỳ năm 2021; điều hành bay quá cảnh đạt 127.000 chuyến, tăng hơn 59% so với cùng kỳ năm 2021.
Lượng khách không qua 22 cảng hàng không trong 9 tháng đạt 75 triệu khách, tăng hơn 162% so với cùng kỳ năm 2021. Các hãng hàng không nội địa vận chuyển 37 triệu khách, tăng 157% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có 2,9 triệu khách quốc tế và 34 triệu khách nội địa.
XUÂN PHẠM (tổng hợp từ TPO, baogiaothong.vn)
 

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

null