Dừng bán sim tại đại lý, khách hàng mua sim di động ở đâu?

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Việc các nhà mạng dừng bán bộ hòa mạng (KIT) mới, dừng đấu nối số thuê bao tại các đại lý ủy quyền từ ngày 1-6 sẽ không ảnh hưởng đến việc khách hàng muốn mua sim và đăng ký mới thuê bao di động tại các điểm giao dịch của chính nhà mạng.
 
Khách hàng mua SIM và đăng ký thuê bao mới tại các điểm giao dịch của các nhà mạng - Ảnh: T.HÀ
Trả lời về thông tin "ba nhà mạng Viettel, VNPT VinaPhone và MobiFone dừng phát hành SIM di động từ ngày 1-6", Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) khẳng định: Các nhà mạng chỉ dừng bán bộ hòa mạng (KIT) mới, dừng đấu nối số thuê bao tại các đại lý ủy quyền từ ngày 1-6. 
Còn việc bán SIM mới và đấu nối số thuê bao vẫn diễn ra bình thường ở điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của nhà mạng. Sắp tới, các nhà mạng sẽ được triển khai việc bán sim, đăng ký thông tin thuê bao trực tuyến qua mạng.
Cụ thể từ ngày 1-6, ba nhà cung cấp dịch vụ di động có thị phần lớn nhất Việt Nam là Viettel, VinaPhone và MobiFone sẽ dừng phát hành SIM điện thoại mới trên hệ thống kênh phân phối ủy quyền là các đại lý, các điểm bán SIM. Các nhà mạng chỉ bán SIM, đăng ký thông tin thuê bao tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của chính nhà mạng. 
Đây được coi là biện pháp mạnh mà ba doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động lớn đồng loạt triển khai và cũng là giải pháp quan trọng nhằm ngăn chặn, xử lý triệt để SIM rác theo chủ trương của Bộ TT&TT.
Để tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua SIM, đăng ký thông tin thuê bao cũng như các dịch vụ viễn thông khác, Cục Viễn thông cho biết qua trao đổi với các doanh nghiệp viễn thông, trong thời gian này các nhà mạng sẽ tăng cường mở rộng hệ thống cửa hàng và triển khai các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông lưu động của chính mình.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp viễn thông cũng đang xây dựng, đề xuất với Bộ TT&TT xem xét cho triển khai phương án bán SIM, đăng ký thông tin thuê bao trực tuyến để người dân có nhu cầu không cần đến trực tiếp điểm giao dịch của nhà mạng mà có thể đăng ký qua môi trường mạng, sau đó sẽ được nhà mạng gửi SIM (đã đăng ký đầy đủ, chính xác thông tin) đến tận nơi cho người dân.
Kết quả thanh tra của Bộ TT&TT cho thấy vẫn tồn tại tình trạng SIM rác đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước, người sử dụng mua được SIM kích hoạt sẵn mà không cần đăng ký, khai báo thông tin thuê bao. Các vi phạm này chủ yếu tại các đại lý ủy quyền của doanh nghiệp viễn thông.
Hiện nay Việt Nam có 125 triệu thuê bao điện thoại di động trên tổng số 96 triệu dân, trung bình mỗi người dân sở hữu 1,3 số thuê bao di động, con số này cho thấy việc phát triển thuê bao di động hầu như đã bão hòa. 
"Các doanh nghiệp viễn thông thay vì tập trung phát triển thuê bao như trước đây thì bây giờ cần chuyển sang tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ cho người dùng và triển khai các dịch vụ mới, không gian mới trên nền tảng di động đòi hỏi thông tin thuê bao phải chính xác, như Mobile Money" - Cục Viễn thông nhìn nhận.
T. HÀ (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch triển khai đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025”

Gia Lai: Sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch triển khai đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025”

(GLO)- Chiều 14-11, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Gia Lai tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch triển khai đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) Quốc gia đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh.

Việc áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 góp phần cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của CQHCNN trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Nhật Hào

Gia Lai áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015

(GLO)-Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 2555/KH-UBND về triển khai hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2025.