Du lịch thời kinh tế khó khăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Làm cách nào để khách du lịch chịu móc hầu bao trong thời điểm này, hơn thế còn “buộc” họ quay trở lại? Đó là vấn đề nan giải đặt ra cho các đơn vị kinh doanh du lịch giai đoạn hiện nay.

Theo đại diện của Công ty cổ phần Lữ hành Gia Lai Xanh, 6 tháng đầu năm nay, lượng khách mua tour của Công ty này đi nước ngoài tăng trên 300% so với cùng kỳ năm ngoái; khách du lịch trong nước cũng tăng trên 200%. Đó là những con số tăng trưởng ấn tượng đối với bất cứ công ty nào kinh doanh ở lĩnh vực này hiện nay. Ông Hà Trọng Hải-Giám đốc Công ty cho hay: “Chúng tôi thường tư vấn du lịch như thế nào cho hiệu quả và tiết kiệm trước khi chào bán tour, để những người có nhu cầu có sự lựa chọn đúng đắn cho túi tiền của họ. Đối với nông dân, công nhân, cán bộ công chức nhà nước… chúng tôi đều có các tour phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng. Hiện Công ty giảm chi phí tour 10-20% so với trước để thu hút khách nhưng chất lượng dịch vụ vẫn đảm bảo”.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một số công ty kinh doanh du lịch liên tiếp đưa ra các tour giá rẻ, hoặc giảm giá tour để thu hút khách. Đại diện một hãng du lịch lữ hành ở TP. Hồ Chí Minh nhận định tự tin: “Nhu cầu du lịch của người dân hiện nay rất lớn, đây là thị trường tiềm năng bởi vì họ không thiếu tiền, chỉ là họ chi dùng đồng tiền khôn ngoan hơn trong lúc khó khăn chung. Vì thế, sự năng động của người làm du lịch cùng với đổi hướng kinh doanh trên lĩnh vực này là yếu tố quan trọng để kích cầu thị trường mang lợi nhuận và đóng góp cho nền kinh tế”.

Đối với Công ty cổ phần Lữ hành Gia Lai Xanh, trong chiến lược giảm giá tour để kéo khách du lịch thì việc liên kết với các đơn vị cung ứng dịch vụ cao cấp như: lưu trú, ăn uống, đặc biệt là vận chuyển qua đường hàng không để cùng tham gia giảm giá được xem là “xương sống” nhằm cắt giảm chi phí đáng kể cho khách du lịch. “Đối với các tour đi nước ngoài, chúng tôi hướng đến các nước có dịch vụ giá rẻ thay vì các nước có mức sống đắt đỏ. Hay đánh vào nhu cầu tìm hiểu, khám phá của người dân, không nhất thiết phải tìm đến các điểm tham quan có phí cao mà hướng đến các điểm tham quan miễn phí, miễn sao khách thấy thú vị, thỏa mãn. Nhiều người làm ra đồng tiền khó khăn, giảm chi phí để họ mạnh dạn móc hầu bao du lịch mà vẫn thấy thoải mái”- ông Hải nói.

 

Ảnh: Minh Thi
Ảnh: Minh Thi

Vừa mua tour du lịch tại công ty này đi 2 nước Singapore và Malaysia về chưa lâu, chị Huỳnh Thị Thu Hà tiếp tục chọn điểm đến là Thái Lan trong hành trình du lịch sắp tới của gia đình. Chị Hà khá hài lòng với chuyến đi: “Giá tour du lịch nước ngoài thời điểm hiện nay khá rẻ, chất lượng dịch vụ chu đáo, nhất là về ăn uống, lưu trú; hướng dẫn viên rất nhiệt tình trong suốt hành trình khiến chúng tôi thực sự thoải mái”. Nhiều người cũng có chung quan điểm với chị Hà. Một khách du lịch khác cho biết: “Chưa bao giờ du lịch nước ngoài lại dễ dàng và rẻ đến thế”.

Thị trường du lịch đầy cạnh tranh như hiện nay mang đến cho khách du lịch thêm nhiều sự lựa chọn. Theo kinh nghiệm của một số người thường xuyên du lịch theo tour  thì so với du lịch tự túc thì đi tour rẻ hơn, thuận tiện hơn vì công ty du lịch lữ hành có kinh nghiệm và chuyên nghiệp trong khâu tổ chức. Dĩ nhiên, những người có nhu cầu cần được tư vấn kỹ để có những chuyến đi vừa lòng.

Hoàng Ngọc
 

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai đón 88.290 lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ

Gia Lai đón 88.290 lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ

(GLO)- Theo báo cáo của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (từ 27-4 đến 1-5), tỉnh đón khoảng 88.290 lượt khách. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 20,6 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2023.
Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Tìm về thiên nhiên để “trốn nóng”

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Tìm về thiên nhiên để “trốn nóng”

(GLO)- Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay rơi vào cao điểm của mùa nắng nóng. Mặc dù kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày nhưng nhiều người vẫn ưu tiên chọn những điểm du lịch trong tỉnh để vui chơi, thư giãn thay vì đi xa. Lượng khách ngoài tỉnh đến Gia Lai cũng thấp hơn mọi năm, chủ yếu là các nhóm nhỏ hoặc gia đình.

Du lịch 'trốn nóng' lên ngôi

Du lịch 'trốn nóng' lên ngôi

Kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 chứng kiến nắng nóng gay gắt như đổ lửa trải dài từ Bắc vào Nam, nên những bãi biển mát lạnh hay vùng núi cao ngập cây xanh trở thành ưu tiên của nhiều gia đình đi chơi dịp này với quan điểm: Du lịch là phụ, trốn nóng là chính.
Bãi tắm trên sông Pô Cô hút khách dịp lễ

Bãi tắm trên sông Pô Cô hút khách dịp lễ

(GLO)-

Giữa núi rừng hùng vĩ tại xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) có một bãi tắm được ví như “biển trên núi”. Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này, bãi tắm ở dòng sông Pô Cô đã thu hút hàng ngàn lượt người đến vui chơi, thưởng ngoạn.

Du lịch xanh “lên ngôi”

E-magazineDu lịch xanh “lên ngôi”

(GLO)- Gia Lai có các tuyến giao thông đường bộ thuận lợi, những điểm cắm trại lý tưởng trong rừng, thác nước, nhất là các địa điểm du lịch đều gắn với thiên nhiên. 
Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

(GLO)- “Cơm lam, gà nướng không chỉ là món ăn mà còn chứa đựng câu chuyện về văn hóa của dân tộc Jrai. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực để trở thành đầu bếp giỏi nhằm chuyển tải câu chuyện văn hóa ấy đến với mọi người qua ẩm thực”-ông Yaih (58 tuổi, làng Chuet Ngol, xã Chư Á, TP. Pleiku) bày tỏ.
Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

(GLO)- Từ trên cao, cánh đồng Ngô Sơn (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) đẹp tựa như một bức tranh. Dưới ánh hoàng hôn, từng thửa ruộng ánh lên sắc màu ấm áp, bình yên. Mời các bạn cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của nơi này qua góc máy của tác giả Phạm Quý.
Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Chọn ở homestay nghỉ ngơi thư thái, tránh xa những điểm du lịch, khách sạn đông đúc, ồn ào và trải nghiệm khám phá thiên nhiên, đời sống người dân địa phương là lựa chọn của nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay.