Đề nghị Chính phủ bổ sung quy hoạch cao tốc Gò Dầu-Tây Ninh-Xa Mát

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tây Ninh có tờ trình đề nghị Thủ tướng xem xét bổ sung tuyến cao tốc Gò Dầu-thành phố Tây Ninh-Xa Mát vào quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)
Tỉnh Tây Ninh đã có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính Phủ xem xét bổ sung tuyến cao tốc Gò Dầu-thành phố Tây Ninh-Xa Mát vào Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh, tuyến cao tốc Gò Dầu-thành phố Tây Ninh-Xa Mát có điểm đầu giao với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Mộc Bài, thuộc huyện Gò Dầu tỉnh Tây Ninh, điểm cuối giáp cửa khẩu quốc tế Xa Mát, thuộc huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Tuyến đi song song với Quốc lộ 22B, chiều dài khoảng 65km, quy mô 4 làn xe.
Tỉnh Tây Ninh có địa hình giáp biên giới Campuchia và là đầu nối giao thương quan trọng giữa thành phố Hồ Chí Minh và Campuchia, có 240 km đường biên giới, có 3 cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Xa Mát và Tân Nam; 4 cửa khẩu được quy hoạch là cửa khẩu chính; trong đó 3 cửa khẩu Kà Tum, Phước Tân, Chàng Riệc đã được công nhận (cửa khẩu chính) và 10 cửa khẩu phụ.
Hiện nay, để vận chuyển hàng hóa từ thành phố Tây Ninh và các huyện biên giới Châu Thành, Tân Biên, Hòa Thành về Thành phố Hồ Chí Minh và chiều ngược lại chỉ có tuyến đường độc đạo là Quốc lộ 22B, trong khi 2 cửa khẩu quốc tế Xa Mát, Tân Nam và các cửa khẩu chính, cửa khẩu phụ đều nằm trên địa bàn các huyện kể trên.
Trong tương lai, nhu cầu vận tải từ Campuchia qua tỉnh Tây Ninh và từ tỉnh Tây Ninh đi Thành phố Hồ Chí Minh và chiều ngược lại là rất lớn; tuyến Quốc lộ 22B sẽ không thể đáp ứng được.
Để tạo cơ sở hạ tầng giao thông kết nối Tây Ninh với các tỉnh lân cận, nhất là kết nối với thành phố Hồ Chí Minh và phía Campuchia, đáp ứng được nhu cầu vận tải trong tương lai, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, nhất là phát triển biên mậu biên giới, bảo đảm an ninh-quốc phòng, Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh đã lập dự án xây dựng tuyến cao tốc Gò Dầu-thành phố Tây Ninh-Xa Mát để đưa vào quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam.
Lê Đức Hoảnh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

null