Đề nghị Chính phủ bổ sung quy hoạch cao tốc Gò Dầu-Tây Ninh-Xa Mát

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tây Ninh có tờ trình đề nghị Thủ tướng xem xét bổ sung tuyến cao tốc Gò Dầu-thành phố Tây Ninh-Xa Mát vào quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)
Tỉnh Tây Ninh đã có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính Phủ xem xét bổ sung tuyến cao tốc Gò Dầu-thành phố Tây Ninh-Xa Mát vào Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh, tuyến cao tốc Gò Dầu-thành phố Tây Ninh-Xa Mát có điểm đầu giao với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Mộc Bài, thuộc huyện Gò Dầu tỉnh Tây Ninh, điểm cuối giáp cửa khẩu quốc tế Xa Mát, thuộc huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Tuyến đi song song với Quốc lộ 22B, chiều dài khoảng 65km, quy mô 4 làn xe.
Tỉnh Tây Ninh có địa hình giáp biên giới Campuchia và là đầu nối giao thương quan trọng giữa thành phố Hồ Chí Minh và Campuchia, có 240 km đường biên giới, có 3 cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Xa Mát và Tân Nam; 4 cửa khẩu được quy hoạch là cửa khẩu chính; trong đó 3 cửa khẩu Kà Tum, Phước Tân, Chàng Riệc đã được công nhận (cửa khẩu chính) và 10 cửa khẩu phụ.
Hiện nay, để vận chuyển hàng hóa từ thành phố Tây Ninh và các huyện biên giới Châu Thành, Tân Biên, Hòa Thành về Thành phố Hồ Chí Minh và chiều ngược lại chỉ có tuyến đường độc đạo là Quốc lộ 22B, trong khi 2 cửa khẩu quốc tế Xa Mát, Tân Nam và các cửa khẩu chính, cửa khẩu phụ đều nằm trên địa bàn các huyện kể trên.
Trong tương lai, nhu cầu vận tải từ Campuchia qua tỉnh Tây Ninh và từ tỉnh Tây Ninh đi Thành phố Hồ Chí Minh và chiều ngược lại là rất lớn; tuyến Quốc lộ 22B sẽ không thể đáp ứng được.
Để tạo cơ sở hạ tầng giao thông kết nối Tây Ninh với các tỉnh lân cận, nhất là kết nối với thành phố Hồ Chí Minh và phía Campuchia, đáp ứng được nhu cầu vận tải trong tương lai, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, nhất là phát triển biên mậu biên giới, bảo đảm an ninh-quốc phòng, Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh đã lập dự án xây dựng tuyến cao tốc Gò Dầu-thành phố Tây Ninh-Xa Mát để đưa vào quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam.
Lê Đức Hoảnh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null