Đề nghị Chính phủ bổ sung quy hoạch cao tốc Gò Dầu-Tây Ninh-Xa Mát

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Tây Ninh có tờ trình đề nghị Thủ tướng xem xét bổ sung tuyến cao tốc Gò Dầu-thành phố Tây Ninh-Xa Mát vào quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)
Tỉnh Tây Ninh đã có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính Phủ xem xét bổ sung tuyến cao tốc Gò Dầu-thành phố Tây Ninh-Xa Mát vào Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh, tuyến cao tốc Gò Dầu-thành phố Tây Ninh-Xa Mát có điểm đầu giao với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Mộc Bài, thuộc huyện Gò Dầu tỉnh Tây Ninh, điểm cuối giáp cửa khẩu quốc tế Xa Mát, thuộc huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Tuyến đi song song với Quốc lộ 22B, chiều dài khoảng 65km, quy mô 4 làn xe.
Tỉnh Tây Ninh có địa hình giáp biên giới Campuchia và là đầu nối giao thương quan trọng giữa thành phố Hồ Chí Minh và Campuchia, có 240 km đường biên giới, có 3 cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Xa Mát và Tân Nam; 4 cửa khẩu được quy hoạch là cửa khẩu chính; trong đó 3 cửa khẩu Kà Tum, Phước Tân, Chàng Riệc đã được công nhận (cửa khẩu chính) và 10 cửa khẩu phụ.
Hiện nay, để vận chuyển hàng hóa từ thành phố Tây Ninh và các huyện biên giới Châu Thành, Tân Biên, Hòa Thành về Thành phố Hồ Chí Minh và chiều ngược lại chỉ có tuyến đường độc đạo là Quốc lộ 22B, trong khi 2 cửa khẩu quốc tế Xa Mát, Tân Nam và các cửa khẩu chính, cửa khẩu phụ đều nằm trên địa bàn các huyện kể trên.
Trong tương lai, nhu cầu vận tải từ Campuchia qua tỉnh Tây Ninh và từ tỉnh Tây Ninh đi Thành phố Hồ Chí Minh và chiều ngược lại là rất lớn; tuyến Quốc lộ 22B sẽ không thể đáp ứng được.
Để tạo cơ sở hạ tầng giao thông kết nối Tây Ninh với các tỉnh lân cận, nhất là kết nối với thành phố Hồ Chí Minh và phía Campuchia, đáp ứng được nhu cầu vận tải trong tương lai, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, nhất là phát triển biên mậu biên giới, bảo đảm an ninh-quốc phòng, Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh đã lập dự án xây dựng tuyến cao tốc Gò Dầu-thành phố Tây Ninh-Xa Mát để đưa vào quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam.
Lê Đức Hoảnh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31.12.2023 thể hiện rõ quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu nhằm tạo vị thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.