Đầu tư ngàn tỉ cho tuyến đường nối QL1, tăng vị thế cảng Liên Chiểu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, việc đầu tư tuyến đường nối cảng Liên Chiểu đến QL1 quy mô hơn 1.200 tỉ đồng tiếp tục khẳng định định hướng khai thác cảng Liên Chiểu xứng tầm vị thế cảng đặc biệt trong tương lai.

Sáng 8.9, UBND TP.Đà Nẵng khởi công đường ven biển nối cảng Liên Chiểu đến đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan.

Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu có tổng mức đầu tư hơn 1.203 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương (500 tỉ đồng) và ngân sách thành phố; thời gian hoàn thành, đưa công trình vào sử dụng trong năm 2025.

Các đại biểu nhấn nút khởi công đường ven biển nối cảng Liên Chiểu đến đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan. Ảnh: NGUYỄN TÚ
Các đại biểu nhấn nút khởi công đường ven biển nối cảng Liên Chiểu đến đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan. Ảnh: NGUYỄN TÚ

Tuyến đường dài hơn 2,9 km, mặt cắt ngang rộng 30m, gồm 6 làn xe. Các hạng mục chính của dự án gồm: xây dựng các cầu vượt khác mức tại nút giao đầu tuyến với đường sắt Bắc - Nam và đường Nguyễn Văn Cừ (QL1 đoạn qua trung tâm TP.Đà Nẵng); xây cầu vượt khác mức tại nút giao cuối tuyến với đường tránh Hải Vân - Túy Loan nhằm đảm bảo các dòng xe ra vào cảng độc lập, không giao cắt khi qua nút.

Dự án còn xây dựng cầu qua kênh theo quy hoạch và xây mới cầu Liên Chiểu, hầm chui đường vào suối Lương, hầm chui đường nội bộ KCN Liên Chiểu; các hạng mục hạ tầng kỹ thuật cấp điện, chiếu sáng, cây xanh, cáp thông tin, thoát nước, các công trình phụ trợ...

Đường nối cảng Liên Chiểu rút ngắn vận chuyển hàng hóa KCN. ẢNH: NGUYỄN TÚ
Đường nối cảng Liên Chiểu rút ngắn vận chuyển hàng hóa KCN. ẢNH: NGUYỄN TÚ

Ông Lê Thành Hưng, Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng, cho hay dự án được lãnh đạo thành phố quan tâm, chính quyền địa phương hỗ trợ tích cực, đặc biệt là người dân đồng thuận giúp cho công tác giải phóng mặt bằng đến nay đã đạt trên 40%.

Gói thầu thi công công trình trị giá hơn 957,5 tỉ đồng, liên danh trúng thầu là liên danh Công ty TNHH đầu tư xây dựng Dacinco, Công ty TNHH xây dựng Phú Vinh, Công ty CP đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả, Công ty CP xây dựng Xuân Quang, Công ty TNHH xây dựng và thương mại Nhất Huy, Công ty CP ĐT Việt Anh.

Khởi công công trình đường nối cảng Liên Chiểu sáng 8.9. ẢNH: NGUYỄN TÚ
Khởi công công trình đường nối cảng Liên Chiểu sáng 8.9. ẢNH: NGUYỄN TÚ

Trước đó, dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu (phần cơ sở hạ tầng dùng chung) được UBND TP.Đà Nẵng khởi công ngày 14.12.2022. Theo Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng, hiện phần cơ sở hạ tầng dùng chung đang thi công khẩn trương, đảm bảo hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2025.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đánh giá việc đầu tư đường kết nối cảng Liên Chiểu vào hệ thống giao thông quốc gia như QL1, cao tốc Bắc - Nam, tuyến đường sắt quốc gia qua Đà Nẵng... giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, tạo ưu thế tiếp cận chiến lược, đa phương thức, khẳng định định hướng khai thác cảng Liên Chiểu xứng tầm vị thế cảng biển đặc biệt trong tương lai.

"Tuyến đường vận tải chuyên dụng này phát huy hiệu quả đầu tư khai thác các khu bến, kết nối hàng hóa KCN Liên Chiểu, Khu công nghệ cao, Khu CNTT tập trung... về cảng Liên Chiểu, tạo lợi thế cạnh tranh, thu hút các nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển khu vực tây bắc Đà Nẵng theo quy hoạch. Qua đó, đảm bảo phát triển kinh tế biển nói chung và tăng trưởng kinh tế của TP.Đà Nẵng nói riêng, tránh xung đột giao thông, hạn chế ùn tắc khu vực cửa ngõ vào nội thị", ông Lê Trung Chinh nói.

Có thể bạn quan tâm

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Minh bạch hóa dữ liệu về đất đai

Gia Lai khẩn trương làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở

(GLO)- Các xã, phường và ngành chức năng của tỉnh Gia Lai đang triển khai Chiến dịch “90 ngày làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở”, đảm bảo thông tin chính xác, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia, góp phần nâng cao tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam quyết định ngừng tiếp nhận máy bay tại các sân bay như Đồng Hới, Thọ Xuân, Phú Bài và Đà Nẵng trong khung giờ cụ thể, đồng thời yêu cầu toàn ngành trực 24/24 để ứng phó.

null