(GLO)- Sáng 30-9, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tiến hành hội nghị góp ý và phản biện đối với hồ sơ xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh về quy định chính sách đãi ngộ, thu hút, đào tạo nguồn nhân lực y tế công lập trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2025-2030.
(GLO)- Ngày 10-9, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) có buổi làm việc với UBND tỉnh Gia Lai nhằm triển khai khảo sát thực trạng và nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao người dân tộc thiểu số (DTTS) tại tỉnh.
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành tăng cường thu hút đầu tư, đào tạo nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây.
(GLO)- Ngày 23-8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 83/CĐ-TTg gửi các bộ ngành, địa phương về việc tăng cường đào tạo nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây.
Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) đề xuất Chính phủ Nhật Bản mở thêm nhóm nghề kỹ năng đặc định tiếp nhận lao động Việt Nam, trong đó có 2 lĩnh vực được cho là lợi thế của Việt Nam.
Liệu có thể xem tỷ lệ 35,5% thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT của năm nay không chọn con đường đến trường đại học là chỉ báo cho sự điều chỉnh rất thực tế về tiếp cận nghề nghiệp?
(GLO)- Ở nước ta, Luật Giáo dục 2005 ghi rõ: “Phát triển giáo dục, xây dựng xã hội học tập là sự nghiệp của Nhà nước và của toàn dân; thực hiện đa dạng hóa các loại hình trường và các hình thức giáo dục; khuyến khích, huy động và tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân tham gia phát triển sự nghiệp giáo dục“. Sau thời kỳ đổi mới, công tác xã hội hóa giáo dục đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước, cùng với đội ngũ quản lý giáo dục và giáo chức thực hiện mục tiêu xây dựng môi trường giáo dục ngày một hoàn thiện hơn.