Kết nối, phát triển du lịch Ninh Thuận-Tây Nguyên đại ngàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ ngày 19 đến 23-5, Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Famtrip Tây Nguyên nhằm khảo sát, kết nối và thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương.

Đoàn Famtrip gồm 30 thành viên là lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ như: khách sạn, resort, nhà hàng, công ty lữ hành, vận chuyển và các điểm tham quan nổi tiếng.

img-2773.jpg
Đoàn khảo sát du lịch tại thắng cảnh Biển Hồ. Ảnh: Xuân Hướng

Hành trình khám phá bắt đầu từ Ninh Thuận đến những thắng cảnh tiêu biểu của Tây Nguyên như: Khu du lịch Ko Tam, chùa Sắc Tứ Khải Đoan, Khu du lịch Troh Bư, Bảo tàng Thế giới Cà phê, Khu du lịch Buôn Đôn và sông Serepok (tỉnh Đắk Lắk).

Tại Kon Tum, đoàn chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của Nhà thờ gỗ Kon Tum, nét văn hóa đặc sắc tại Nhà rông văn hóa Kon K’Lo, cầu treo Kon K’Lo; khám phá Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, cột mốc tam biên Việt Nam-Lào-Campuchia; dạo bước thị trấn và chợ đêm Măng Đen, thác Pa Sỹ, chùa Khánh Lâm.

dji-0014-tonemapped.jpg
Biển Hồ-"Đôi mắt Pleiku". Ảnh: Doãn Vinh

Trong hành trình khảo sát du lịch Gia Lai, đoàn ghé thăm Biển Hồ-“đôi mắt Pleiku” thơ mộng; tìm hiểu điểm du lịch mới “Tinh hoa thảo dược Trường Sinh”; tham quan Quảng trường Đại Đoàn Kết-biểu tượng nổi bật của TP. Pleiku; khám phá đồi chè Biển Hồ và hàng thông trăm tuổi-những nét đặc trưng riêng của Gia Lai.

Đoàn cũng khảo sát mô hình Farmstay Sâm Phát tại Ia Ly-khu du lịch xanh kết hợp sản xuất nông nghiệp, nổi bật với vườn sầu riêng gần 10ha và tầm nhìn bao trọn đập tràn thủy điện Ia Ly.

img-2778.jpg
Chùa cổ Bửu Minh giữa đồng trà trăm tuổi. Ảnh: Doãn Vinh

Trong khuôn khổ chương trình còn có hoạt động giao lưu, ký kết giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận và Hiệp hội Du lịch các tỉnh Tây Nguyên. Đây là dịp để các doanh nghiệp mở rộng kết nối, hình thành chuỗi sản phẩm du lịch liên vùng đặc sắc, hấp dẫn du khách.

Chương trình Famtrip mang lại cái nhìn toàn diện về tiềm năng du lịch phong phú của Tây Nguyên-từ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bản sắc văn hóa độc đáo đến những sản phẩm du lịch mới mẻ. Đây sẽ là tiền đề để xây dựng các tour chất lượng, thúc đẩy dòng khách hai chiều giữa Ninh Thuận và Tây Nguyên, góp phần phát triển du lịch bền vững toàn khu vực.

Có thể bạn quan tâm

Six Senses Côn Đảo nằm trên bãi cát trắng mịn dài 2 km, gồm 50 biệt thự sở hữu hồ bơi riêng. Ảnh: vntrip

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo giành Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025

(GLO)- Ban Tổ chức Hội nghị Đầu tư Khách sạn Châu Á-Thái Bình Dương (HICAP) lần thứ 35 vừa công bố những khách sạn, khu nghỉ dưỡng chiến thắng Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025. Theo đó, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Côn Đảo được vinh danh ở hạng mục “Tác động tích cực đến cộng đồng”.

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Anh Trần Bửu Thưởng-Bếp trưởng Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn chế biến món bún chả cá Quy Nhơn cho thực khách. Ảnh: Phi Long

Ẩm thực Gia Lai trong mùa Thu Hà Nội

(GLO)- Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai tại Lễ hội Ẩm thực Thu mỹ vị (Hội chợ mùa Thu 2025) đang diễn ra tại TP. Hà Nội đã mang đến cho du khách những hương vị đậm đà, mộc mạc của vùng đất đại ngàn cùng nét ấm áp của miền biển “xứ nẫu”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 18-10, tại phường Pleiku, Hiệp hội Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị gặp gỡ đoàn famtrip của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đến khảo sát và liên kết phát triển sản phẩm du lịch với chủ đề “Tôn vinh văn hóa dân tộc thiểu số - đồng hành cùng du lịch phát triển”.

 Một góc làng Canh Tiến thanh bình.

Khát vọng du lịch cộng đồng ở làng Canh Tiến

(GLO)-Nằm nép mình bên Hồ Núi Một thẳm xanh, làng Canh Tiến (xã Canh Vinh) được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ, nên thơ. Người dân nơi đây đang ấp ủ khát vọng biến quê hương thành điểm đến du lịch cộng đồng, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa, vừa tạo sinh kế bền vững.

null