Dành hơn 7 ngàn tỉ đồng cho các dự án đường bộ,đường sắt cấp bách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định 135 về việc giao kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 và năm 2019 vốn ngân sách trung ương (trái phiếu Chính phủ) cho các dự án đường sắt, đường bộ quan trọng, cấp bách.
Tuyến đường sắt đoạn Hà Nội - Vinh sẽ có 1.400 tỉ đồng nâng cấp - Ảnh: TUYẾT KIỀU
Tuyến đường sắt đoạn Hà Nội - Vinh sẽ có 1.400 tỉ đồng nâng cấp - Ảnh: TUYẾT KIỀU
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải 7.222 tỉ đồng kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách trung ương (trái phiếu Chính phủ) giai đoạn 2016 - 2020 và 1.637,5 tỉ đồng năm 2019 cho các dự án đường sắt, đường bộ quan trọng, cấp bách theo Nghị quyết số 556 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Các dự án trọng điểm nằm trong danh mục gồm dự án nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Hà Nội - Vinh thuộc tuyến đường sắt Thống Nhất 1.400 tỉ đồng, tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình ( Thái Bình, Hà Nam, Hưng Yên) hơn 2.000 tỉ đồng. 
Cải tạo quốc lộ 24 qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, KonTum 1000 tỉ, cải tạo quốc lộ 25 qua địa bàn Phú Yên, Gia Lai, quốc lộ 53 (Trà Vinh), cải tạo quốc lộ 57 (Bến Tre, Vĩnh Long).
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Kế hoạch và đầu tư căn cứ tổng số kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 và năm 2019 vốn ngân sách trung ương (trái phiếu Chính phủ) để giao Bộ Giao thông vận tải chi tiết danh mục, mức vốn kế hoạch đầu tư cho từng dự án.
Bộ Kế hoạch và đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan thanh tra, kiểm toán về tính chính xác của các thông tin, số liệu và mức vốn phân bổ cho các dự án.
Bộ Giao thông vận tải căn cứ danh mục dự án, kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 và năm 2019 vốn ngân sách trung ương được giao trên, thông báo cho các đơn vị để triển khai thực hiện.
Đức Phú (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

null