Đắk Lắk: Đón hơn 86.000 lượt du khách dịp Lễ 30/4 - 01/5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo Sở VHTTDL, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 vừa qua, tổng số khách du lịch đến tỉnh Đắk Lắk ước đạt 86.500 lượt, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó khách nội địa ước đạt trên 85.000 lượt, tăng 19%, khách quốc tế ước đạt 1.500 lượt, tăng 16%. Doanh thu du lịch ước đạt trên 13 tỷ đồng.
 Đón hơn 86.500 lượt du khách dịp Lễ 30/4 - 01/5. Ảnh minh họa (nguồn: Báo Đắk Lắk)
Đón hơn 86.500 lượt du khách dịp Lễ 30/4 - 01/5. Ảnh minh họa (nguồn: Báo Đắk Lắk)
Theo Sở VHTTDL Đắk Lắk, trong dịp lễ vừa qua, các đơn vị kinh doanh du lịch, điểm du lịch trong toàn tỉnh Đắk Lắk đã bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, điều kiện cần thiết, bảo đảm vệ sinh môi trường khu, điểm du lịch; bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho du khách.
Bên cạnh đó, một số đơn vị kinh doanh lữ hành du lịch đã chủ động nghiên cứu, xây dựng thêm những chương trình khuyến mãi, du lịch mới hấp dẫn, phù hợp với khả năng nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách. Các cơ sở lưu trú du lịch cũng tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá, không tăng giá phòng, giá dịch vụ trong dịp nghỉ Lễ.
Thống kê cho thấy, tháng 4 năm 2019, tổng doanh thu du lịch toàn tỉnh Đắk Lắk ước đạt 85 tỷ đồng; khách du lịch ước đạt 80.000 lượt khách, trong đó, khách trong nước ước đạt 72.500 lượt khách, khách quốc tế ước đạt 7.500 lượt khách đã góp phần đưa tổng doanh thu du lịch toàn tỉnh 4 tháng năm 2019 ước đạt 406 tỷ đồng; tổng số khách đón tiếp ước đạt 405.000 lượt khách, đạt 42,63% kế hoạch, tăng 15,71% so cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách trong nước ước đạt 367.500 lượt khách đạt 42,73% kế hoạch, tăng 15,02% so với cùng kỳ năm 2018; khách quốc tế ước đạt 37.500 lượt khách, đạt 41,67% kế hoạch, tăng 22,95% so với cùng kỳ năm 2018.
Được biết, tỉnh Đắk Lắk đã đặt ra mục tiêu đến năm 2020, ngành du lịch tăng trưởng bình quân 25%/năm và doanh thu đạt trên 1.300 tỷ đồng/năm; đến năm 2030, phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với lợi thế về loại hình du lịch văn hóa – cộng đồng và sinh thái, cũng như trở thành 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn của cả nước.
Lan Anh (t/h, Tổ quốc)

Có thể bạn quan tâm

Mùa sen hồng nở rộ bên miệng núi lửa hồ Ia Băng

InfographicMùa sen hồng nở rộ bên miệng núi lửa hồ Ia Băng

(GLO)- Những đóa sen hồng đang vào mùa nở rộ, tỏa ngát hương bên hồ Ia Băng (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai)-miệng núi lửa đã ngủ yên hàng triệu năm. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để du khách tìm về vùng đất này, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên hòa quyện cùng sự tinh khôi của sen hồng.

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Các tỉnh Nam Trung bộ có tiềm năng to lớn về du lịch biển nhờ có nhiều bãi tắm đẹp, cùng với hệ thống đảo, quần đảo, vịnh ven bờ nổi tiếng. Tuy vậy, hoạt động du lịch nhiều nơi còn phát triển manh mún, nhỏ lẻ, hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, dẫn đến quá tải, gây hệ lụy về môi trường.

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm cà phê là loại hình du lịch hiện đang nở rộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu đặc sản cà phê Đắk Lắk và bảo tồn, khai thác bền vững các giá trị văn hóa địa phương.