Đắk Lắk: Đôi nam nữ lập mưu 'dùng sổ đỏ giả để lừa tiền' lãnh án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tấn và Hạnh cùng nhau sử dụng nhiều sổ đỏ giả, con dấu giả mua trên mạng xã hội để thế chấp, sang nhượng, chiếm đoạt 750 triệu đồng của người dân rồi chia nhau tiêu xài.

Hai bị cáo Tấn và Hạnh tại phiên tòa. ẢNH: HOÀNG BÌNH
Hai bị cáo Tấn và Hạnh tại phiên tòa. ẢNH: HOÀNG BÌNH
Liên quan vụ lừa đảo bằng sổ đỏ giả, ngày 22.4, TAND tỉnh Đắk Lắk xét xử sơ thẩm các bị cáo Trương Công Tấn (29 tuổi) và Tống Thị Hồng Hạnh (25 tuổi, cùng trú TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “làm giả, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Tấn 18 năm tù, bị cáo Hạnh 15 năm 6 tháng tù về hai tội danh nêu trên.
Theo cáo trạng, năm 2017, Tấn và Hạnh có quan hệ tình cảm với nhau. Từ năm 2019, Tấn bàn với Hạnh sử dụng các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả (sổ đỏ giả), tự lập các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giả để vay bảo đảm, chiếm đoạt tiền của bị hại.
Để phục vụ cho việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Tấn đã lên mạng xã hội Zalo, kết nối với tài khoản tên Huy (chưa rõ nhân thân lai lịch) đặt làm giả các sổ đỏ và con dấu. Từ tháng 3 - 5.2019, Tấn đã đặt làm giả tổng cộng 3 sổ đỏ và 6 con dấu giả (15 triệu đồng/1 sổ đỏ giả; 2,5 triệu đồng/6 con dấu giả). Trong đó, có 1 con dấu giả của một văn phòng công chứng ở TP.Buôn Ma Thuột.
Trong năm 2019, Tấn và Hạnh đã thực hiện 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà K.T.T.X (42 tuổi, trú P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột) với tổng số tiền 750 triệu đồng. Trong đó, Tấn chiếm đoạt hơn 697 triệu đồng, Hạnh chiếm đoạt hơn 52 triệu đồng.
Cáo trạng xác định Tấn và Hạnh đã sử dụng 3 sổ đỏ giả để thế chấp, sang nhượng đất hoặc mua bán đất nhằm chiếm đoạt tiền của bà X. rồi chia nhau tiêu xài. Trong quá trình lừa đảo, Hạnh là người trực tiếp gặp bà X., đưa ra các sổ đỏ giả, đưa nạn nhân đi xem những thửa đất trống, ít người qua lại còn Tấn đóng vai là công chứng viên, sử dụng con dấu giả để “qua mặt” nạn nhân.
Theo Trung Chuyên-Hoàng Bình (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bắt chồng giữa đại ngàn

Bắt chồng giữa đại ngàn

Nằm nép mình dưới chân núi Voi hùng vĩ, thôn Đarahoa hiện có hơn 340 hộ dân sinh sống, trong đó 80% là đồng bào dân tộc K’Ho. Không chỉ nổi bật bởi khung cảnh đại ngàn thơ mộng, Đarahoa còn gìn giữ một trong những phong tục đặc sắc bậc nhất của người K’Ho, tục "bắt chồng".

Rượu ghè men lá H'nham

Rượu ghè men lá H'nham

Đặt trên bàn những ghè rượu mới ủ, các chị em trong tổ liên kết nấu rượu ghè và dệt thổ cẩm ở phường Trường Chinh (thành phố Kon Tum) giới thiệu rất hấp dẫn về sản phẩm mình làm ra: Một thức uống với chất men cực kỳ độc đáo, không giống với loại men ở bất cứ nơi nào.

Vận hành thử nghiệm hoạt động chính quyền cấp xã mới tại Lâm Đồng vào ngày 23/6

Vận hành thử nghiệm hoạt động chính quyền cấp xã mới tại Lâm Đồng vào ngày 23-6

Việc vận hành thử nghiệm đối với các đơn vị hành chính cấp xã được chọn nhằm đánh giá trực quan để rút kinh nghiệm, kịp thời điều chỉnh nếu có khó khăn, vướng mắc; bảo đảm hoạt động của tất cả 124 đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Lâm Đồng mới thông suốt, khi chính thức hoạt động từ ngày 1-7.

Kết nối rừng và biển

Kết nối rừng và biển

Cùng với việc sáp nhập tỉnh, câu chuyện giao thông kết nối biển - rừng giữa các tỉnh Nam Tây nguyên với khu vực Duyên hải Nam Trung bộ cũng rất được người dân quan tâm, với mong mỏi có thể sớm "sáng uống cà phê ở rừng chiều tắm biển".

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Công Thái kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

E-magazine Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

Khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng mới sẽ có không gian phát triển với nhiều tiềm năng. Để có thể phát huy tối đa những lợi thế thì hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều hạn chế cần được đầu tư để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

null