Cuối tháng 11-2019, sẽ khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Sáng 1-11, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai Cổng dịch vụ công quốc gia với sự tham gia của lãnh đạo các bộ, ngành trung ương; UBND 63 tỉnh, thành phố; Tập đoàn VNPT... Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu Gia Lai có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên cùng lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; các sở ngành, địa phương và cán bộ, công chức phụ trách công nghệ thông tin thuộc Trung tâm Hành chính công tỉnh...

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: N.S
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: N.S



Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, việc đưa Cổng dịch vụ công quốc gia vào hoạt động sẽ nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công được tốt hơn. Ngoài ra, Cổng dịch vụ công quốc gia là địa chỉ cung cấp các thông tin về thủ tục hành chính, dịch vụ công đầy đủ, tin cậy, chính xác, tạo môi trường công khai, minh bạch. Cổng sẽ được thiết lập tại một địa chỉ duy nhất là dichvucong.gov.vn. Đây là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ tổ chức cá nhân, thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến. Giao diện Cổng dịch vụ công quốc gia thân thiện, giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng truy cập bằng nhiều loại thiết bị như: máy tính, di động, máy tính bảng... bất cứ lúc nào.

Cổng dịch vụ công quốc gia dự kiến khai trương vào cuối tháng 11-2019 cho phép người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục: Đổi giấy phép lái xe (mức độ 3); cấp giấy phép lái xe quốc tế; cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa; đăng ký khuyến mại; nộp thuế điện tử với doanh nghiệp; cấp mới điện hạ áp và trung áp (10K); thanh toán tiền điện; thông báo thực hiện khuyến mại (tại các địa phương). Trong tháng 12-2019, dự kiến sẽ cập nhật các dịch vụ công trực tuyến: Nộp thuế điện tử đối với cá nhân (thuế thu nhập cá nhân, cá nhân kinh doanh); cấp mã số đơn vị quan hệ ngân sách; hủy tờ khai hải quan; khai bổ sung hồ sơ hải quan; nhóm thủ tục đăng ký giao dịch bảo đảm.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: N.S
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: N.S



Tại Gia Lai hiện có hơn 2.000 thủ tục hành chính, trong đó có 422 thủ tục mức độ 3, 4. Vừa qua, UBND tỉnh cũng đã thành lập Trung tâm Hành chính công bước đầu đã góp phần không nhỏ trong việc giải quyết các thủ tục hành chính giúp cho người dân và doanh nghiệp. Đây cũng là cơ sở để tỉnh tích hợp liên thông các dữ liệu lên Cổng dịch vụ công quốc gia giúp người dân và doanh nghiệp ở bất kỳ nơi nào trong nước cũng có thể truy cập và giao dịch.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh mục tiêu xây dựng Cổng dịch vụ công quốc gia là hướng tới sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.

Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Việc áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 góp phần cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của CQHCNN trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Nhật Hào

Gia Lai áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015

(GLO)-Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 2555/KH-UBND về triển khai hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2025.