Công bố biểu trưng và tiêu ngữ du lịch Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch vừa chính thức công bố biểu trưng (logo) và tiêu ngữ (slogan) du lịch Gia Lai.
Theo đó, slogan được sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, quảng bá du lịch sẽ là “Gia Lai- trải nghiệm và chia sẻ” (Sharing and experience). Slogan truyền đi thông điệp đến với Gia Lai, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hình thức du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh và du lịch cuối tuần. Đó là lời mời gọi về với Gia Lai để lưu luyến mãi, và chia sẻ sự trải nghiệm đó cho bạn, đồng nghiệp trong nước và quốc tế. 
Logo và slogan chính thức của Du lịch Gia Lai. Ảnh: Hoàng Ngọc
Logo và slogan chính thức của Du lịch Gia Lai. Ảnh: Hoàng Ngọc
Bên cạnh đó, logo du lịch Gia Lai được tác giả thiết kế độc đáo, mang tính biểu cảm cao, dễ nhận biết, dễ thể hiện trên mọi chất liệu, phương tiện truyền thông; sử dụng nghệ thuật chữ tượng hình từ tên viết tắt “GL” cùng hình tượng tiêu biểu về Gia Lai tạo thành tín hiệu thị giác đơn giản, chuyển tải được nội hàm vùng đất hội tụ nhiều giá trị văn hóa-thiên nhiên-con người. Logo như một thông điệp gửi đến du khách trong và ngoài nước về một Gia Lai xinh đẹp, mộc mạc, giàu truyền thống lịch sử văn hóa và lòng mến khách. Logo  mang màu sắc chủ đạo tươi sáng, mỗi màu sắc thể hiện một đặc trưng của du lịch Gia Lai. Trong đó, màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng tượng trưng cho du lịch văn hóa, cộng đồng và lịch sử; màu đỏ và tím là vẻ đẹp của sự nồng hậu, thân thiện của con người; màu xanh dương gợi nhắc Biển Hồ, thác và những con sông huyền thoại. 
Trước đó, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã tổ chức cuộc thi nhằm tìm kiếm ý tưởng, lựa chọn logo và slogan sử dụng chính thức trong hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối du lịch Gia Lai. Ban tổ chức đã nhận được 63 tác phẩm dự thi ở cả 2 nội dung của 26 tác giả khắp cả nước. Tác phẩm đạt giải nhất được chọn làm logo và slogan chính thức của du dịch Gia Lai đều của tác giả Lê Công Đạo- (33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Đà Nẵng).
 Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Huyền thoại thác Drai Măk

Huyền thoại thác Drai Măk

Bắt nguồn từ dòng suối Êa Măk hiền hòa thuộc địa phận buôn Thái, xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk), thác Drai Măk theo tiếng của người Êđê có nghĩa là “thác nước mang tên chàng Măk”.

Du lịch “hành xác”

Du lịch “hành xác”

(GLO)- Đời sống phát triển, ngày càng có nhiều người yêu thích tham quan, nghỉ dưỡng, giải trí, khám phá vùng đất mới. Dù vậy, kiểu du lịch “hành xác” với mục tiêu chụp được những bức ảnh đẹp nhất, chạy đua với thời gian để đến được nhiều nơi nhất lại đang khiến nhiều người cạn kiệt năng lượng.

Dịch vụ câu tôm, cua ở thị xã Ayun Pa hút khách

Dịch vụ câu tôm, cua ở thị xã Ayun Pa hút khách

(GLO)- Tuy mới đi vào hoạt động song mô hình dịch vụ câu tôm, cua tại thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) thu hút rất đông người dân và các “cần thủ”. Không chỉ mang tính chất giải trí, người câu còn được thu “chiến lợi phẩm” để thưởng thức. 

Ruộng bậc thang ở buôn Ma Giai. Ảnh: N.Đ.M

Độc đáo ruộng bậc thang ở buôn Ma Giai

(GLO)- Nằm dưới chân núi Ơi Phí, buôn Ma Giai (xã Đất Bằng, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) được biết đến là ngôi làng của đồng bào dân tộc Chăm H’roi có nguồn gốc từ Phú Yên. Nơi đây hiện hữu những chân ruộng bậc thang độc đáo.