Công bố biểu trưng và tiêu ngữ du lịch Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch vừa chính thức công bố biểu trưng (logo) và tiêu ngữ (slogan) du lịch Gia Lai.
Theo đó, slogan được sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, quảng bá du lịch sẽ là “Gia Lai- trải nghiệm và chia sẻ” (Sharing and experience). Slogan truyền đi thông điệp đến với Gia Lai, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hình thức du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh và du lịch cuối tuần. Đó là lời mời gọi về với Gia Lai để lưu luyến mãi, và chia sẻ sự trải nghiệm đó cho bạn, đồng nghiệp trong nước và quốc tế. 
Logo và slogan chính thức của Du lịch Gia Lai. Ảnh: Hoàng Ngọc
Logo và slogan chính thức của Du lịch Gia Lai. Ảnh: Hoàng Ngọc
Bên cạnh đó, logo du lịch Gia Lai được tác giả thiết kế độc đáo, mang tính biểu cảm cao, dễ nhận biết, dễ thể hiện trên mọi chất liệu, phương tiện truyền thông; sử dụng nghệ thuật chữ tượng hình từ tên viết tắt “GL” cùng hình tượng tiêu biểu về Gia Lai tạo thành tín hiệu thị giác đơn giản, chuyển tải được nội hàm vùng đất hội tụ nhiều giá trị văn hóa-thiên nhiên-con người. Logo như một thông điệp gửi đến du khách trong và ngoài nước về một Gia Lai xinh đẹp, mộc mạc, giàu truyền thống lịch sử văn hóa và lòng mến khách. Logo  mang màu sắc chủ đạo tươi sáng, mỗi màu sắc thể hiện một đặc trưng của du lịch Gia Lai. Trong đó, màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng tượng trưng cho du lịch văn hóa, cộng đồng và lịch sử; màu đỏ và tím là vẻ đẹp của sự nồng hậu, thân thiện của con người; màu xanh dương gợi nhắc Biển Hồ, thác và những con sông huyền thoại. 
Trước đó, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã tổ chức cuộc thi nhằm tìm kiếm ý tưởng, lựa chọn logo và slogan sử dụng chính thức trong hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối du lịch Gia Lai. Ban tổ chức đã nhận được 63 tác phẩm dự thi ở cả 2 nội dung của 26 tác giả khắp cả nước. Tác phẩm đạt giải nhất được chọn làm logo và slogan chính thức của du dịch Gia Lai đều của tác giả Lê Công Đạo- (33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Đà Nẵng).
 Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Singapore khẳng định vị thế hộ chiếu "vạn năng" nhất thế giới. (Nguồn: Henley & Partners)

Hộ chiếu “quyền lực” nhất năm 2025

(GLO)-  Hộ chiếu của Singapore tiếp tục được xếp ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng hộ chiếu quyền lực nhất thế giới 2025 với 193 điểm, dù đã giảm 2 điểm so với bảng xếp hạng được công bố vào tháng 1/2025.

Đầu tư 25 tỷ đồng chỉnh trang khu thắng cảnh Biển Hồ

Đầu tư 25 tỷ đồng chỉnh trang khu thắng cảnh Biển Hồ

(GLO)- Thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang tích cực triển khai nhiều dự án chỉnh trang đô thị, đầu tư đồng bộ hạ tầng, cảnh quan và các điểm du lịch nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và phát triển du lịch bền vững, gắn với bảo tồn văn hóa đặc sắc của Tây Nguyên.

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Giữa trùng điệp núi rừng, chùa Hang hiện lên như nốt trầm tĩnh lặng, khơi gợi bao tò mò về vẻ đẹp huyền bí, ẩn sâu trong lòng đá. Vẻ linh thiêng và nét huyền diệu đã biến hang đá này trở thành nơi tu hành, điểm dừng chân quen thuộc của nhiều thế hệ.

Ngắm 'cổng nhà trời' Pù Luông

Ngắm 'cổng nhà trời' Pù Luông

Mùa này, khắp nơi nắng nóng như đổ lửa, nhưng miền đất “cổng nhà trời” Pù Luông (huyện Bá Thước và Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) lại như bước vào độ chớm thu.