Công bố biểu trưng và tiêu ngữ du lịch Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch vừa chính thức công bố biểu trưng (logo) và tiêu ngữ (slogan) du lịch Gia Lai.
Theo đó, slogan được sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, quảng bá du lịch sẽ là “Gia Lai- trải nghiệm và chia sẻ” (Sharing and experience). Slogan truyền đi thông điệp đến với Gia Lai, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hình thức du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh và du lịch cuối tuần. Đó là lời mời gọi về với Gia Lai để lưu luyến mãi, và chia sẻ sự trải nghiệm đó cho bạn, đồng nghiệp trong nước và quốc tế. 
Logo và slogan chính thức của Du lịch Gia Lai. Ảnh: Hoàng Ngọc
Logo và slogan chính thức của Du lịch Gia Lai. Ảnh: Hoàng Ngọc
Bên cạnh đó, logo du lịch Gia Lai được tác giả thiết kế độc đáo, mang tính biểu cảm cao, dễ nhận biết, dễ thể hiện trên mọi chất liệu, phương tiện truyền thông; sử dụng nghệ thuật chữ tượng hình từ tên viết tắt “GL” cùng hình tượng tiêu biểu về Gia Lai tạo thành tín hiệu thị giác đơn giản, chuyển tải được nội hàm vùng đất hội tụ nhiều giá trị văn hóa-thiên nhiên-con người. Logo như một thông điệp gửi đến du khách trong và ngoài nước về một Gia Lai xinh đẹp, mộc mạc, giàu truyền thống lịch sử văn hóa và lòng mến khách. Logo  mang màu sắc chủ đạo tươi sáng, mỗi màu sắc thể hiện một đặc trưng của du lịch Gia Lai. Trong đó, màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng tượng trưng cho du lịch văn hóa, cộng đồng và lịch sử; màu đỏ và tím là vẻ đẹp của sự nồng hậu, thân thiện của con người; màu xanh dương gợi nhắc Biển Hồ, thác và những con sông huyền thoại. 
Trước đó, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã tổ chức cuộc thi nhằm tìm kiếm ý tưởng, lựa chọn logo và slogan sử dụng chính thức trong hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối du lịch Gia Lai. Ban tổ chức đã nhận được 63 tác phẩm dự thi ở cả 2 nội dung của 26 tác giả khắp cả nước. Tác phẩm đạt giải nhất được chọn làm logo và slogan chính thức của du dịch Gia Lai đều của tác giả Lê Công Đạo- (33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Đà Nẵng).
 Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Đảo Bé, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi được ví như “thiên đường” du lịch giữa biển khơi, nơi đây sở hữu cảnh sắc hoang sơ, những vách đá trầm tích núi lửa hàng triệu năm, bờ cát trắng mịn, bờ biển đẹp... Chính vẻ đẹp vừa mộc mạc, vừa thơ mộng ấy đã mang lại sức hút riêng biệt cho vùng đất này.

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

(GLO)- Nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh P4G lần thứ 4 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa chính thức ra mắt 3 video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam. Trong đó, Gia Lai góp mặt với 2 đại diện là núi lửa Chư Đang Ya và thác K50.

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, tạo cơ hội cho nhiều gia đình lên lịch vui chơi. Đặc biệt, tour nội địa có xu hướng dịch chuyển ngược, khi lượng khách đổ về TPHCM khá đông nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Phát huy lợi thế và tiềm năng về phát triển kinh tế đêm của địa phương, UBND phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) triển khai xây dựng Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum với quy mô 51 gian hàng trên khu đất rộng hơn 5.100m2 tại khu vực đường Bạch Đằng.