Cô gái thu nhập hàng trăm triệu đồng nhờ kinh doanh nội thất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chị Phạm Thị Bích Hợp (30 tuổi, ở Phú Yên) nghỉ việc ngân hàng về kinh doanh nội thất, thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Bén duyên với lĩnh vực thiết kế nội thất từ một lần tự tay thiết kế cho căn hộ của mình, chị Hợp bàn với chồng cùng thử sức kinh doanh lĩnh vực mới.

"Sau nhiều năm làm việc tích góp, vợ chồng tôi mua được một căn hộ ở TP.HCM; nhưng do không đủ kinh phí thuê dịch vụ làm nội thất, tôi tự tay thiết kế căn nhà của mình. Sau nhiều cố gắng, năm 2019 tôi thành lập công ty nội thất với phương châm cung cấp dịch vụ, sản phẩm tốt nhất đến khách hàng bằng cả tâm huyết", chị Hợp chia sẻ.

Là người mới trong lĩnh vực nội thất, không được đào tạo chuyên môn nên chị Hợp phải học lại từ đầu. Tranh thủ thời gian rảnh, chị lên mạng internet để học hỏi, học từ bạn bè, chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế. Sau những ngày đôn đáo tìm khách hàng, những đơn hàng đầu tiên cũng đến với chị.

Không chỉ lo việc vận hành công ty, chị Hợp còn tham gia khâu sản xuất
Không chỉ lo việc vận hành công ty, chị Hợp còn tham gia khâu sản xuất

Vì kinh phí còn hạn hẹp nên chị Hợp chỉ có thể thuê một bãi đất trống gần nhà để dựng bạt làm xưởng sản xuất, giá thuê lúc đó gần 20 triệu đồng/tháng. Che bạt cũng chỉ là biện pháp tạm thời, mưa gió giật bay cả bạt, nước mưa ngập lênh láng khắp xưởng, vợ chồng chị Hợp lại thêm nỗi lo chạy tiền xây xưởng.

Khi mọi việc tưởng chừng như đã chu toàn, việc kinh doanh của công ty đang ổn định, chị Hợp lại lâm cảnh lao đao vì đại dịch Covid-19, thị trường đóng băng, phân xưởng phải đóng cửa. Tìm cơ hội mới cho mình, năm 2022 chị quyết định bán nhà ở TP.HCM, về quê lập nghiệp.

"Trong thời gian nghỉ vì dịch, tôi tìm hiểu thị trường, nhận thấy Phú Yên rất có tiềm năng để phát triển lĩnh vực nội thất. Hơn nữa, bôn ba TP.HCM nhiều năm, tôi cũng muốn quay về quê hương để ổn định cuộc sống nên đã quyết định bán nhà về xã Hòa An (H.Phú Hòa, Phú Yên) mở xưởng sản xuất, vừa tạo cơ hội, thử thách cho bản thân, vừa muốn góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà", chị Hợp nói.

Mặc dù đã chuẩn bị mọi thứ chỉn chu nhất có thể, nhưng về môi trường mới, chị Hợp gặp nhiều khó khăn không thể lường trước. Vượt qua nhiều thử thách, đến nay công ty của chị cho doanh thu khoảng 3 tỉ đồng/năm, sau khi trừ đi chi phí, cho lợi nhuận mỗi năm hàng trăm triệu đồng, bên cạnh đó còn tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Anh Phan Anh Quốc, Bí thư Huyện đoàn Phú Hòa, cho biết: "Bỏ phố về quê không phải là tìm an nhàn như mọi người vẫn nghĩ, đó là thử thách vô cùng lớn khi phải đối mặt với những thay đổi về vùng đất, công việc và thị trường. Là một trong những bạn trẻ bỏ phố về quê để lập nghiệp, chị Hợp không chỉ tạo ra hiệu quả kinh tế mà còn giúp nhiều người dân tại địa phương có việc làm ổn định. Sự cố gắng vượt khó, phấn đấu không ngừng nghỉ của chị Hợp rất đáng để học tập".

Theo Trần Bích Ngân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Mỗi loại bia có hương vị và màu sắc khác nhau. Ảnh: Hoàng Hoài

Kể chuyện phố núi qua men bia

(GLO)- Giữa lòng phố núi, có một người kể chuyện về Gia Lai không phải bằng lời mà bằng... bia. Từ đam mê cá nhân, anh Tạ Quang Hiếu-chủ Xưởng bia thủ công Thông Xanh (21B Triệu Quang Phục, phường Hội Phú) biến thành nghề, từ nghề anh kể bản sắc Gia Lai qua hương men nồng nàn.

Khởi nghiệp thành công từ hương bạc hà

Khởi nghiệp thành công từ hương bạc hà

(GLO)- Trong một lần tham dự lớp tập huấn về sản xuất sạch vào đầu năm 2024, chị Nguyễn Thụy Thúy Vy (xã Phù Mỹ Đông, tỉnh Gia Lai) nảy ra ý tưởng chưng cất tinh dầu từ lá bạc hà-loại cây dễ trồng, hợp khí hậu, đất đai tại địa phương.

Câu lạc bộ Kỹ năng QNU (Trường Đại học Quy Nhơn) tham gia các hoạt động kết nối, chào đón tân sinh viên. Ảnh: ĐVCC

Ðiểm hẹn kết nối, phát triển kỹ năng

(GLO)- Câu lạc bộ trong các trường đại học, cao đẳng không chỉ là nơi vui chơi, mà còn là điểm hẹn để sinh viên gắn kết, rèn luyện kỹ năng và lan tỏa tinh thần sẻ chia. Ở đó, tuổi trẻ tìm thấy niềm vui, dấu ấn và hành trang cho chặng đường trưởng thành.

Người kể chuyện An Toàn bằng rượu sim

Người kể chuyện An Toàn bằng rượu sim

(GLO)- Những ngày tháng 8, núi rừng An Toàn tím biếc sắc quả sim chín. Từ nguồn nguyên liệu này, chị Đỗ Thị Thu Thảo (chủ cơ sở An Mộc Thảo, xã An Hòa) đã xây dựng thương hiệu rượu SimMo8, kết tinh giữa thiên nhiên, tri thức bản địa và hành trình trở về của người con quê hương.

Sản phẩm thủ công rực sắc màu hướng về Quốc khánh

Sản phẩm thủ công rực sắc màu hướng về Quốc khánh

(GLO)- Những chiếc kẹp tóc, móc khóa làm bằng len, sản phẩm thêu hay túi cỏ bàng mộc mạc được bàn tay những người thợ thủ công tỉ mỉ điểm tô sắc đỏ rực rỡ. Những món đồ giản dị ấy khi bày bán đã góp thêm sắc màu Quốc Khánh 2-9, gửi gắm tinh thần đoàn kết và niềm hân hoan của người dân Gia Lai.

Khởi nghiệp với sen Đa Lộc trên đất Tuy Phước

Khởi nghiệp với sen Đa Lộc trên đất Tuy Phước

(GLO)- Từ một kỹ sư ngành viễn thông, năm 2022, anh Võ Minh Sang (SN 1989) quay trở về Tuy Phước (tỉnh Gia Lai) để khởi nghiệp với giống hoa sen Đa Lộc. Vạn sự khởi đầu nan, anh đã từng bước chinh phục và phát triển kinh tế ổn định với giống hoa này ngay trên mảnh đất quê hương.

Tổ chức hoạt động trải nghiệm hương vị Robusta Gia Lai

Tổ chức hoạt động trải nghiệm hương vị Robusta Gia Lai

(GLO)- Ngày 11-7, tại phường Pleiku (tỉnh Gia Lai), đơn vị chuyên đào tạo và kiểm định chất lượng cà phê Việt Nam Stone Village Lab cùng các đơn vị thuộc hệ sinh thái ngành cà phê Gia Lai tổ chức sự kiện “Xây dựng hương vị Robusta Gia Lai và lan tỏa những mẫu chế biến tốt lần 1-2025”.

Chàng trai 9X ở Chư Sê khởi nghiệp thành công từ mô hình nuôi hươu sao

Chàng trai 9X ở Chư Sê khởi nghiệp thành công từ mô hình nuôi hươu sao

(GLO)- Từng có công việc ổn định ở nước ngoài, anh Đào Huy Phong (SN 1996, trú tại tổ 10, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã trở về Chư Sê khởi nghiệp từ mô hình nuôi hươu sao. Quyết định táo bạo ấy giúp anh có thu nhập ổn định, mở ra hướng phát triển kinh tế mới trên quê hương.

Gen Z lan tỏa lối sống tích cực

Gen Z lan tỏa lối sống tích cực

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, giới trẻ đã thể hiện sự năng động, sáng tạo qua các nền tảng như Vlog, TikTok, podcast... Không chỉ là trào lưu mạng xã hội, xu hướng này phản ánh cách giới trẻ tiếp cận công nghệ, thể hiện bản thân và kết nối với cộng đồng.