Chư Sê: Giống lúa VNR 20 cho năng suất 9-10 tấn/ha

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Sáng 6-4, Công ty cổ phần Tập đoàn giống cây trồng Việt Nam phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Chư Sê (tỉnh Gia lai) tổ chức hội thảo đầu bờ giống lúa thuần chủng năng suất cao VNR20 tại cánh đồng làng Mung Hlú, xã Ia Blang.
Các hộ dân tham quan cánh đồng trồng giống lúa thuần chủng năng suất cao VNR20. Ảnh: Hoàng Viên

Các hộ dân tham quan cánh đồng trồng giống lúa thuần chủng năng suất cao VNR20. Ảnh: Hoàng Viên

Mô hình giống lúa VNR 20 được triển khai với 3 hộ dân làng Mung Hlú tham gia gieo trồng với diện tích 1,2 ha. Quá trình theo dõi mô hình cho thấy, giống lúa VNR 20 có nhiều ưu điểm nổi trội như: thời gian sinh trưởng ngắn khoảng 110-120 ngày; cứng cây, chống đổ ngã tốt; khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, đặc biệt là bệnh đạo ôn, rầy; cây thấp, đẻ nhánh khỏe; bông to, hạt xếp sít, dạng thon, dài, màu vàng, sáng; năng suất trung bình đạt 9-10 tấn/ha, cao hơn nhiều so với một số giống địa phương bà con xã Ia Blang đang gieo trồng vụ Đông Xuân.

Qua triển khai cho thấy giống lúa VNR20 phát triển tốt, thích hợp với khí hậu, đất đai tại xã Ia Blang. Sự thành công của giống lúa VNR20 là cơ sở để bà con nhân rộng, thay thế dần các giống lúa chất lượng thấp, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập trên cùng đơn vị diện tích.

Có thể bạn quan tâm

Lai tạo giống lúa mới: Nâng tầm thương hiệu “Gạo Phú Thiện”

Lai tạo giống lúa mới: Nâng tầm thương hiệu “Gạo Phú Thiện”

(GLO)- Mô hình tuyển chọn, lai tạo giống lúa mới do Hợp tác xã Nông nghiệp Chư A Thai (xã Ia Ake, huyện Phú Thiện) phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển đồng bằng sông Cửu Long (Trường Đại học Cần Thơ) triển khai được coi là bước đột phá trong sản xuất nhằm nâng tầm thương hiệu “Gạo Phú Thiện”.

Chăn nuôi bò: Khó khăn chồng chất

Chăn nuôi bò: Khó khăn chồng chất

(GLO)- Từ cuối năm 2021 đến nay, giá bò hơi giảm sâu, trong khi giá thức ăn chăn nuôi lại không ngừng tăng. Nghịch lý này khiến người nuôi bò ở Gia Lai gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí thua lỗ. Nhiều hộ phải chấp nhận giảm đàn hoặc không tiếp tục nuôi nữa.

Gia Lai nâng tầm sản phẩm OCOP theo chiều sâu

Gia Lai nâng tầm sản phẩm OCOP theo chiều sâu

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), toàn tỉnh có 305 sản phẩm còn trong hạn sử dụng nhãn hiệu OCOP. Bên cạnh việc xúc tiến, quảng bá tiêu thụ, các chủ thể cũng chú trọng đầu tư nâng tầm sản phẩm OCOP nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.