Tạo đột phá để phát triển khoa học cơ bản

Tạo đột phá để phát triển khoa học cơ bản

Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22-12-2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia đang là yếu tố quyết định phát triển của quốc gia. 

Giáo viên Trường Tiểu học và THCS Trần Hưng Đạo (xã Al Bá) triển khai thực hiện học bạ số cấp tiểu học (ảnh đơn vị cung cấp).

Hiệu quả từ thí điểm học bạ số ở Chư Sê

(GLO)- Thời gian qua, ngành Giáo dục huyện Chư Sê đã tích cực triển khai các bước nhằm thí điểm và tiến tới áp dụng rộng rãi học bạ số, góp phần quản lý học bạ một cách khoa học, đồng thời tiết kiệm chi phí và thời gian.

Phụ nữ bắt nhịp với chuyển đổi số

Phụ nữ Gia Lai bắt nhịp với chuyển đổi số

(GLO)- Việc ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối mạng xã hội an toàn đã tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ trong hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp tại Gia Lai. Đây cũng là chủ đề của năm, giúp phụ nữ bắt nhịp với chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động và phong trào của các cấp Hội.

Phụ nữ Ayun Pa tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin

Phụ nữ Ayun Pa tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin

(GLO)- Với chủ đề “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”, năm 2024, các cấp Hội Phụ nữ thị xã Ayun Pa đã tích cực sử dụng các nền tảng mạng xã hội để triển khai các phong trào, hoạt động; qua đó thúc đẩy chuyển đổi số, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới.
Đánh giá Bộ chỉ số DTI: Thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ quan hành chính

Đánh giá Bộ chỉ số DTI: Thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ quan hành chính

(GLO)- Bảng xếp hạng mức độ chuyển đổi số (Digital Transformation Index-DTI) các cơ quan hành chính tỉnh năm 2023 vừa được UBND tỉnh phê duyệt ngày 12-6-2024 đã đánh giá khá chính xác thực tế khi những vị trí đứng đầu đều là những đơn vị có nhiều hoạt động tích cực trong chuyển đổi số thời gian qua.

Thí điểm học bạ số cấp tiểu học: Hiệu quả bước đầu

Thí điểm học bạ số cấp tiểu học: Hiệu quả bước đầu

(GLO)- Sau hơn 2 tháng triển khai thí điểm, việc thực hiện học bạ số cấp tiểu học đã bước đầu cho thấy kết quả khả quan. Theo đánh giá của các cơ sở giáo dục, đây chính là giải pháp tối ưu để quản lý học bạ một cách thống nhất, khoa học, đồng thời tiết kiệm chi phí và thời gian.