Chiến dịch '100 ngày' thông hầm số 2 tại Cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dự án Cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn được bắt đầu chiến dịch thi đua, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để tăng tốc tiến độ nhằm hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra.
Nhà thầu thi công một hầm đường bộ thuộc Dự án Cao tốc Bắc-Nam. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Nhà thầu thi công một hầm đường bộ thuộc Dự án Cao tốc Bắc-Nam. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Kế hoạch số 11259 /KH-BGTVT phát động thi đua “100 ngày” thông hầm 2 tại Gói thầu XL2 và hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi-Hoài Nhơn thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ Cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Dự án Cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn là Dự án trọng điểm Quốc gia, có chiều dài 88km nối 2 tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định. Hạng mục chính dự án bao gồm 77 cầu (dài 8,99km), 586 cống, 81 hầm chui dân sinh và 3 hầm xuyên núi (hầm số 1 dài 0,61km, hầm số 2 dài 0,698km, hầm số 3 dài 3,20km), trong đó hầm số 3 là điểm then chốt tiến độ thi công.

“Việc đẩy nhanh công tác thông hầm số 2 giúp giảm thời gian vận chuyển vật liệu, thiết bị qua phía Bắc hầm số 3 (giảm chiều dài đường đèo từ 3,6km thành 0,7km đường bằng) nhằm đẩy nhanh tiến độ toàn dự án,” lãnh đạo Bộ giao thông Vận tải nhấn mạnh.

Do đó, phong trào thi đua “100 ngày” được Bộ Giao thông Vận tải đặt mục tiêu hoàn thành thi công đào thông hầm số 2 thuộc Gói thầu XL2 chậm nhất ngày 31/12/2023, ủy ban nhân dân các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định bàn giao mặt bằng sạch 100% cho Chủ đầu tư và Nhà thầu thi công trước ngày 31/12/2023.

“Phong trào này nhằm tạo khí thế phong trào thi đua, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm cao, cũng như khuyến khích sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong thi công, tổ chức thi công ngày đêm trên công trường để tạo ra giá trị thực cho dự án; đẩy mạnh công tác giải phòng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng sạch để các nhà thầu tổ chức thi công đồng loạt trên công trường,” phía Bộ Giao thông Vận tải cho hay.

Trên cơ sở đó, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tham gia phong trào thi đua phát huy tinh thần trách nhiệm, vai trò người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thi công tại Dự án Cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn lao động, phòng, chống cháy nổ và vệ sinh môi trường; kết quả của Phong trào thi đua là căn cứ quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức, cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu.

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải giao Ban quản lý dự án 2, tư vấn giám sát và nhà thầu trên cơ sở nhiệm vụ cụ thể được giao, xây dựng Kế hoạch để tổ chức phong trào thi đua trong cơ quan, đơn vị đảm bảo an toàn, thiết thực, hiệu quả và gửi đăng ký thi đua về Cục Quản lý đầu tư xây dựng; kịp thời xử lý, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; ký cam kết thi đua giữa Ban Quản lý dự án 2 và các Nhà thầu thi công…

Có thể bạn quan tâm

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

(GLO)- Hoạt động khai thác cát trái phép tại suối Bứa (đoạn qua xóm 2, thôn Long Thành, phường Quy Nhơn Tây) tưởng chừng đã chấm dứt nay lại tiếp tục diễn ra rầm rộ bằng các loại máy móc phương tiện khiến người dân lo lắng, bất an.

Mang Yang quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn

Mang Yang quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn

(GLO)- Nhiều năm nay, từ các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước cùng sự hưởng ứng người dân địa phương, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã tập trung đầu tư xây dựng và sửa chữa hạ tầng giao thông nông thôn. Qua đó, giúp người dân vận chuyển hàng hóa thuận tiện, thúc đẩy kinh tế phát triển. 

null