Chư Sê chú trọng thể thao quần chúng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chư Sê là một trong những địa phương của tỉnh Gia Lai có phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng phát triển sâu rộng, đồng đều. Nhờ vậy, tại các giải đấu thể thao cấp tỉnh, vận động viên của huyện luôn giành được thứ hạng cao. 
Lan tỏa phong trào tập luyện thể thao
Xã Ia Blang là điểm sáng TDTT quần chúng của huyện Chư Sê. Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Khôi chia sẻ: “Phong trào TDTT ở xã phát triển theo chiều sâu và thực chất. Hàng năm, xã tổ chức 3-4 giải thể thao. Giải nào cũng thu hút đông đảo người dân tham gia thi đấu, cổ vũ và ủng hộ kinh phí. Trong đó, giải bóng đá truyền thống vào dịp Tết Nguyên đán được mong đợi nhất trong năm. Phong trào TDTT quần chúng phát triển nên khi tham gia các giải đấu cấp huyện, xã Ia Blang thường xếp thứ hạng cao nhất”.
Thị trấn Chư Sê cũng có phong trào TDTT quần chúng phát triển mạnh. Trên địa bàn hiện có 3 lớp dạy võ thuật, 2 lớp dạy bóng đá, dạy bơi thu hút hàng trăm thanh thiếu nhi theo học để rèn luyện sức khỏe. Ngoài ra, ở thị trấn còn có 5 câu lạc bộ thể thao thu hút đông đảo hội viên thường xuyên tham gia tập luyện là cầu lông, tennis, yoga, aerobic…
Vận động viên tham gia thi đấu môn đẩy gậy tại Đại hội TDTT xã Ia Blang, huyện Chư Sê (tháng 4-2021). Ảnh: Thiên Di
Vận động viên tham gia thi đấu môn đẩy gậy tại Đại hội TDTT xã Ia Blang, huyện Chư Sê (tháng 4-2021). Ảnh: Thiên Di
Ngoài xã Ia Blang và thị trấn Chư Sê, tại các địa phương khác, phong trào TDTT quần chúng cũng sôi nổi không kém. Có được điều này, ngoài sự quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền của các cấp chính quyền thì còn có sự chung tay của các tổ chức và người dân. Từ năm 2010 đến nay, các tổ chức, cá nhân ở huyện Chư Sê tự bỏ kinh phí xây dựng 15 sân bóng nhân tạo, 2 phòng tập thể hình, 5 sân tennis và 2 bể bơi. Từ năm 2012 đến nay, các doanh nghiệp, cá nhân đã tài trợ hơn 300 triệu đồng cho các giải đấu thể thao quy mô cấp huyện. Nhờ vậy, phong trào tập luyện TDTT ngày càng lan tỏa sâu rộng.
Ông Phạm Văn Tiến-chuyên viên Phòng Văn hóa-Thông tin huyện Chư Sê-cho hay: “Toàn huyện hiện có 46 sân bóng 11 người, 128 sân bóng chuyền, 150 sân cầu lông, 15 sân bóng mi ni nhân tạo, 2 bể bơi, 5 sân tennis, 2 phòng tập thể hình. Nếu năm 2010, chỉ có 28% người dân trong huyện thường xuyên tập luyện TDTT thì đến năm 2020 tăng lên 37%. Bên cạnh đó thì phong trào tập luyện TDTT ở các xã cũng có sự phát triển đồng đều hơn, xóa khoảng cách giữa vùng khó khăn với vùng thuận lợi. Điển hình như xã Ia Glai, Ia Hlốp. 2 xã này có phong trào thể thao phát triển không thua kém thị trấn Chư Sê hay xã Ia Blang”.
Đạt nhiều thành tích tại các giải cấp tỉnh
Tại các giải đấu do tỉnh tổ chức, đoàn vận động viên huyện Chư Sê luôn được giới chuyên môn đánh giá cao khi tham gia tranh tài. Đơn cử như trong năm 2020, Chư Sê xếp thứ nhì toàn đoàn tại Giải Vô địch bơi toàn tỉnh với 5 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 7 huy chương đồng; tại Giải Bóng đá thiếu niên-nhi đồng toàn tỉnh, đội nhi đồng của huyện giành giải nhì; tại Hội thi thể thao dân tộc thiểu số toàn tỉnh, Chư Sê xếp thứ 5 toàn đoàn.
Ông Nguyễn Văn An-Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện-cho biết: “Chư Sê là một trong những địa phương tham gia đầy đủ các giải đấu thể thao do tỉnh tổ chức. Vận động viên của chúng tôi thường được đánh giá cao. Riêng các giải thể thao dân tộc thiểu số, huyện Chư Sê cạnh tranh vị trí 4 đội mạnh nhất toàn đoàn với TP. Pleiku và 2 huyện Ia Grai, Đak Đoa”.
3. Giải bơi học sinh của huyện Chư Sê năm 2020
Giải bơi học sinh của huyện Chư Sê năm 2020. Ảnh: Thiên Di
Phong trào TDTT lan tỏa đã sản sinh ra nhiều tài năng thể thao. Ở 2 môn bắn nỏ và đẩy gậy, Chư Sê có một số tài năng thường được triệu tập vào đội tuyển tỉnh là Kpă Plung, Siu Phúc, Kpui Lang, Siu My. Đối với môn điền kinh và bóng đá, địa phương đang sở hữu những tài năng trẻ như: Lê Quang Trung, Nguyễn Thị Thủy, Nguyễn Thị Bích Nhật, Nguyễn Thanh Khôi… Nếu Lê Quang Trung, Nguyễn Thị Thủy, Nguyễn Thị Bích Nhật là thành viên nòng cốt của đội tuyển điền kinh tỉnh thì Nguyễn Thanh Khôi thuộc biên chế Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và mới được triệu tập vào đội U19 Quốc gia.
Ông Nguyễn Văn Ý-Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh-thông tin: “Tại Trung tâm hiện có 5 vận động viên xuất thân từ huyện Chư Sê, trong đó có 4 em ở đội tuyển điền kinh và 1 em thuộc đội tuyển karate. Đây là những vận động viên tài năng, hứa hẹn sẽ mang về vinh quang cho tỉnh nhà trong những năm tới đây”.
THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm